Leita í fréttum mbl.is

Jesú haldiđ í gíslingu nćrri Kringlunni

Jesuah ben Josaf Kahan

Borgarleikhúsiđ er enn međ látalćti og trúđshátt. Nú í leikriti sem kallast Jesús litli.  Samkvćmt leikskrá fćddist Jesús litli í Palestínu. Ef svo er, er Jesús litli líklega týndur, ţví hann fćddist ekki í Palestínu.

Ţađ fer ýmsum sögum af ţví hvar hann fćddist hann Jesús, en ekki var ţađ í Palestínu. Heitiđ Palćstina var fyrst notađ formlega yfir ţađ land sem Jesús fćddist í á 2. öld eftir Krists burđ. Ţá varđ Provincia JudeaSyria Palaestina, og var sú breyting bara einn liđur í kúgun Rómverja á Gyđingum.

Hvernig ţetta „slys" međ Palestínudrenginn Jesús er komiđ inn í leikrit í Borgarleikhúsinu get ég nú vel gert mér í hugarlund. Menn hamast mikiđ í ţessu nafni.

En ţađ er stórfurđulegt ađ höfundar leikritsins hafi ekki getađ notiđ ađstođar íslenskar ţjóđkirkjupresta til ađ fá haldgóđar upplýsingar um hvar Jesús litli fćddist. Samkvćmt leikskrá ađstođuđu prestar, prelátar og prestslćrlingar eins og Auđur Eir, Bernharđur Guđmundsson og Davíđ Ţór Jónsson, ásamt fleirum, höfundana og leikara Jesúsar Litla.

Er ţađ opinber stefna Ţjóđkirkjunnar á Íslandi, ađ Jesús hafi fćđst í Palestínu? Ef svo er, ţá var Jesús vćntanlega ekki til. Og gleđjast nú Vantrúarmenn. Já, ef hann fćddist í "Palestínu", er hann líklega bara hluti af hatursfullum áróđri, öfgum og hryđjum eins og nafniđ Palestína er oft á okkar dögum. Nú urđu Vantrúarmenn óglađir, ţví ţeir eru líka mikiđ fyrir Palestínu, en auđvitađ ekki i nafni Ađalsteins ósýnilega og Múhammađs PR-meistara hans.

Ég vona ađ Jesús litli komist aftur heim til sín úr ţeirri gíslingu sem Borgarleikhúsiđ hefur tekiđ hann í í Palestínu. Síđast ţegar ég vissi, var Jesús litli međ dekkra hár en á međfylgjandi mynd, en hann er enn međ slöngukrullur (ekki slöngubyssu). Ţeir sem gćtu gefiđ upplýsingar um ferđir hans, ćttu ađ hafa samband viđ Ţjóđkirkjuna hiđ fyrsta. Ţar var mér tjáđ í dag, ađ ekki vćri hćgt ađ gefa einhlýtt svar viđ ţví hvar Jesús hefđi fćđst. En hugsanlegt má telja ađ einhverjir prestar hafi ţetta á hreinu og geti hjálpađ Jesú (Jesúsi, Jesum) litla heim til sín.

Hafiđ endilega ekki samband viđ lögregluna. Hún sendir alla útlendinga frá Miđausturlöndum úr landi međ fyrstu flugvél.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Valur Jensson

Jesús fćddist í Landinu helga – ekki í Palestínu.

Jón Valur Jensson, 23.11.2009 kl. 14:03

2 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ţađ eru jú áhöld um hvar hann fćddist. Sagan segir í Betlehem í Júdeu, ţótt ţađ ţyki nú ansi hćpiđ ađ María hafi hlussast kasólétt á asna, leiđ sem samsvarar vegalendinni frá miđborg Reykjavíkur á Vík í Mýrdal eđa Kirkjubćjarklaustur, til ađ vera viđ manntal, sem aldrei var gert, hvađ ţá meint morđ á sveinbörnumá svćđinu ađ skipan konungs sem dó fjórum árum áđur.

Ţetta var náttúrlega til ţess ađ samrćma söguna meintum spádómsorđum í GT, en einhver ruglingur virđist hafa orđiđ međ stađinn. Mig minnir raunar ađ ţú hafir talađ um ađ Betlehem hafi veriđ ađ finna í Galíleu, líka og jafnvel bara ţar, sem hljómar jú sennilegra miđađ viđ allt og allt.  Betlehem í Júdeu sé kannski bara tilbúningur Krisinna eins og heilög Helena kokkađi upp Nasaret yfir holu í grafreit skammt frá Sepporis. Stađur sem aldrei var til og sennilegast misskilningur frá A-Ö vegna enn annarra spádómsorđa í GT.

Reyndar virđast Guđspjallamennirnir hafa veriđ ansi illa ađ sér í landafrćđinni ţarna og jafnvel Gyđinglegum siđ og mađur gćti jafnvel ályktađ ađ ţeir hefđu aldrei komiđ á stađinn, heldur setiđ viđ skáldskap einhverstađar veestar og norđar viđ Miđjarđarhafiđ. Hvađ veit ég annars?

Pall Postuli virđist raunar ekki hafa haft hugmynd um ţessi smáatriđi í lífi hins meinta krists, meyfćđinguna, rćđur hans né spakmćli.

Mikiđ mysterí.  Setti inn vangaveltur um ţetta á blogg Sr. Ţórhalls, en hann biti ţaćr ekki, enda ekki ráđ ađ hafa opna umrćđu um svo brothćtta hluti.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 14:20

3 Smámynd: Matthías Ásgeirsson

Nú urđu Vantrúarmenn óglađir, ţví ţeir eru líka mikiđ fyrir Palestínu, en auđvitađ ekki i nafni Ađalsteins ósýnilega og Múhammađs PR-meistara hans.

Vantrú hefur enga stefnu varđandi málefni Palestínu og međlimir félagsins enga eina skođun á fyrir utan ţađ kannski ađ ţar sem trúaröfgamenn skipta sér af stjórnmálum er hćtt viđ ţví ađ allt fari til andskotans.

Matthías Ásgeirsson, 23.11.2009 kl. 14:29

4 Smámynd: Jón Valur Jensson

Viđurkenndu ţađ bara, Matthías: Ef Vantrú fćri ađ taka einhverja ákveđna pólitíska stefnu, ţá fćri líka allt í loft upp ţar vegna ágreinings, og ţiđ megiđ nú varla viđ ţví ađ minnka, svona lítiđ félag.

Jón Valur Jensson, 23.11.2009 kl. 15:10

5 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Vá, vitringarr ţrír komnir til ađ vitja mín. Jón Valur, Jón Steinar og Matthías:

Rétt Jón Valur, ekki í Palestínu, kannski í Judeu, jafnvel frekar í Galileu (ţó viđ höfum rifist um ţađ). Landiđ helga er svo tálsýnin. En ég virđi rétt helgi allra í Ísrael. Vonandi er helgi allra í Palestínu líka virt. En ţegar gyđingar mega ekki búa í Hebron fyrir rugluđum Íslendingum og Palestínuarabar myrđa kristna er helgin eyđilögđ.

Já Jón Steinar, rétt er ađ ég skrifađi um Betlehem í Galil og ég er ekki svo vantrúađur á ţá tilgátu http://postdoc.blog.is/blog/postdoc/entry/396082/

Matthías mikiđ er gott ađ Vantrúarmenn eru yfir stjórnmál hafnir. Gott vćri ef ţiđ gćtuđ líka látiđ trú annarra sem vind um eyrun ţjóta. En ţiđ eruđ í raun trúmenn, í ţví felst afneitunin. Og auđvitađ afneitarđu ţví til ađ sanna regluna.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 15:16

6 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Eru ekki allir trúmenn og vantrúarmenn í einhverri skilgreiningu. Ţú hafnar 99.9% trúarbragđa heimsins og ert jafnvel ekki sammála mönnum í eigin siđ um hvađ sé rétt. Viđ ţessir fordćmdu förum bara 0.1% lengra og tökum mark á líkunum. Svona líka fjandi vísindalegir og ferkantađir.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 15:30

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţórhallur Heimisson er hćttur viđ fćđingarsögur af Jesús á bloggi sínu.  Hann býđur mönnum í stađin í Hafnarfjörđinn á ađventunni. Má spyrja prestinn í kirkjunni á ađventunni, eđa verđ ég ađ ţegja eins og Gaflari, ef ég kem? Ég afneita ekki Jesús, en trúi heldur ekki á hann.

Séra Ţórhallur hefur lokađ á ummćli frá helgari mönnum en mér, t.d. Jóni Vali, Jóni Steinari og Matthíasi guđspellvirkja.  Kannski hefur Ţórhallur ekki svar viđ öllu? 

Ég er farinn ađ halda ađ rauđhćrđir séu bara hársárari en ađrir, ef svo er hćgt ađ segja?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 15:33

8 Smámynd: Matthías Ásgeirsson

Viđurkenndu ţađ bara, Matthías: Ef Vantrú fćri ađ taka einhverja ákveđna pólitíska stefnu, ţá fćri líka allt í loft upp ţar vegna ágreinings, og ţiđ megiđ nú varla viđ ţví ađ minnka, svona lítiđ félag.

Viđ erum miklu stćrri en kristilegi stjórnmálaflokkurinn ţinn :)  En já, Vantrú er ekki pólitískt félag enda međlimir međ ólíkar skođanir á ţeim málum.

Matthías mikiđ er gott ađ Vantrúarmenn eru yfir stjórnmál hafnir. Gott vćri ef ţiđ gćtuđ líka látiđ trú annarra sem vind um eyrun ţjóta. En ţiđ eruđ í raun trúmenn, í ţví felst afneitunin. Og auđvitađ afneitarđu ţví til ađ sanna regluna.

Vá hvađ ţú ert bilađur

Trú annarra látum viđ sem vind um eyrun ţjóta.  Trúbođi annarra  svörum vi.

Matthías Ásgeirsson, 23.11.2009 kl. 15:41

9 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jón Steinar, ţetta fjallar líka stundum um ađ vilja hafa rétt fyrir sér. Heiđur, ofstopa og stolt. En ég vil hafa smá óvissu. Ţađ er svo leiđinlegt ađ vita allt - eđa ekkert. Í trúarbrögđum er ekki mikill munur ţar á. En menn eiga ekki ađ vera ađ segja trúmönnum ađ Guđ ţeirra sé ímyndum. Sérstaklega ţegar mađur veit ekki rassgat um ţađ í yfirlýstri vantrú sinni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 15:41

10 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Hvađan kemur ţá fullvissa ţín á ţetta 0.1%. Óvissunni?

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 15:44

11 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Allt í lagi Matti, vera má ađ ég sé "bilađur", en ţú bilast nú illa og ferđ í klessu í hvert skipti sem trú ber á góma, ekki bara ţegar trúbođ fer fyrir brjóstiđ á ykkur sem hafiđ höndlađ sannleikann.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 15:46

12 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Nei, Jón Valur, úr eftirvćntingunni. Lífiđ er einskis vert ef ţađ er planlagt í prósentum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 15:50

13 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Svolítiđ dramadrottningarlegt múv hjá Ţórhallli verđ ég ađ segja. Annađ hvort til ađ sveipa sig píslarvćtti eđa til ađ kynda undir andúđ á vondu vantrúarmönnunum.

Ég myndi vafalaust mćta til hans ef ég hefđi lag. Hann gćti ţó átt ţađ til ađ henda mér á dyr fyrir of nćrgöngular spurningar eins og presturinn minn forđum í fermingarfrćđslunni. Ég er semsagt ekki vantrúađur ađ vali, heldur var ég bannfćrđur.

Mađur getur jú búist viđ öllu af rauđhćrđum. Ţeir munu vera heitari í höfđi en gengur og gerist, segir almannarómur og ekki lýgur hann.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 15:50

14 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Og nú ertu arinn ađ kalla mig Jón Val...Ţađ held ég ađ Rotweiler Ratzingers fái nú hland fyrir hjartađ.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 15:55

15 Smámynd: Matthías Ásgeirsson

Allt í lagi Matti, vera má ađ ég sé "bilađur", en ţú bilast nú illa og ferđ í klessu í hvert skipti sem trú ber á góma, ekki bara ţegar trúbođ fer fyrir brjóstiđ á ykkur sem hafiđ höndlađ sannleikann.
 Ţetta er einfaldlega ekki rétt, ef ég bilađi í hvert skipti sem trú ber á góma vćri ég alltaf bilađur   Ég veit svo ekki alveg af hverju ţú tönglast á ţví ađ viđ höfum "höndlađ sannleikann".  Ég veit ekki hvađ ţú átt viđ.

Annađ hvort til ađ sveipa sig píslarvćtti eđa til ađ kynda undir andúđ á vondu vantrúarmönnunum.
Ţórhallur hefur líka ákveđiđ ađ hćtta viđ ađ mćta mér í útvarpinu á morgun vegna ţess ađ einhverjir hafa veriđ svo vondir viđ hann á netinu undanfariđ.  Eini gallinn er ađ međlimir Vantrúar eru alsaklausir í ţví máli.  Ég sé ekki betur en ađ Sigurđur Ţór og Jón Valur Jensson hafi ađallega veriđ ađ svara Ţórhalli.

Matthías Ásgeirsson, 23.11.2009 kl. 15:55

16 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Pardon Jón Steinar. Ţegar Jónar eru eins margir og steinarnir, er erfitt ađ halda reiđur á ţeim. En gerđu ţađ fyrir mig ađ vera ekki međ andpápísku hér á mínu bloggi. Viđ erum enn ađ semja viđ Vatíkanana.

Og enn eitt, Matthías, ţiđ vantrúarmenn kenniđ alltaf öđrum um. Ekki get ég trúađ ţví upp á bloggvini mína númer 1 og 2. Sigurđ Ţór og Jón Val, ađ ţeir séu ađ atast í pastor Hafnfirđinga.  

Ţórhallur hefur líklegast haft vondan hárdag í dag. Aflýst öllu vegna rauđu lokkanna. Ţiđ skuluđ ekki halda ađ ţađ sé ykkar vegna.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 16:08

17 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ég skal vera góđur, eins og mér er unnt af vestfirskum púka ađ vera.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 16:11

18 Smámynd: Matthías Ásgeirsson

Og enn eitt, Matthías, ţiđ vantrúarmenn kenniđ alltaf öđrum um. 
Gerum viđ ţađ?  Ţađ hlýtur ađ vera gaman ađ lifa í ţessari veröld ţinni, sem augljóslega er í litlum tengslum viđ veruleikann
Ekki get ég trúađ ţví upp á bloggvini mína númer 1 og 2. Sigurđ Ţór og Jón Val, ađ ţeir séu ađ atast í pastor Hafnfirđinga. 
Skrítiđ, ţú kommentađir hjá báđum međ vísun á ţessa fćrslu.   Ći, alveg rétt.  Ţinn heimur og raunveruleikinn!
Ţórhallur hefur líklegast haft vondan hárdag í dag. Aflýst öllu vegna rauđu lokkanna. Ţiđ skuluđ ekki halda ađ ţađ sé ykkar vegna.

Hann segir ţađ nú sjálfur, ţó hann geri ţađ međ óbeinum hćtti er vísunin ansi augljós.   En fjandakorniđ, varstu ekki ađ enda viđa đ segja ađ viđ vćrum alltaf ađ kenna öđrum um - nú megum viđ ekki eigna okkur heiđurinn

Matthías Ásgeirsson, 23.11.2009 kl. 16:23

19 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Heiđurinn er Jesús, Matthías, Hér er allir ađ rífast vegna hans og fyrir hann og jafnvel mest ţeir sem ekki á hann trúa.

Biđ ég nú menn um ađ halda sig viđ efniđ. Er rétt hjá Borgarleikhúsinu ađ halda ţví fram ađ Jesús, (sem var vitanlega var til, sjáiđ bara Jólin), hafi fćđst í Palestínu.

Hvar fćddist Jesús, Matthías? Og ef hann hefur ekki fćđst ađ ţínu mati (vissu), hvernig veist ţú ţađ?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 16:39

20 Smámynd: Matthías Ásgeirsson

Ég hef ekki hugmynd um hvort Jesús fćddist eđa ekki.  Ef hann fćddist, ţá hef ég ekki minnstu hugmynd um hvar hann fćddist - og ţađ veit enginn annar.

Veit ţađ eitt ađ ef Jesús var til var hann ţó ekki vsonur Gvuđs (sjálfs síns) og skiptir ţá engu hvort hann er sagđur eingetinn, rađgetinn eđa ógetinn.

Matthías Ásgeirsson, 23.11.2009 kl. 16:51

21 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ef Palestína var ekki til á meintum líftíma hans, ţá segir ţađ sig sjálft ađ hann var ekki fćddur í Palestínu.  Nú ef Betlehem í Júdeu og Nasaret voru ekki til heldur, ţá er úr vöndu ađ ráđa međ drenginn.

Skiptir ţetta annars einhverju máli Villi?  Ţessar rangfćrslur eđa vanţekking poppkristlinganna eru svo sem ekkert betri eđa verri en landafrćđi  guđspjallamannanna.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 17:19

22 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţetta er nú meiri umrćđan á ekki lengri tíma.

"En ég virđi rétt helgi allra í Ísrael," segir ţú, Vilhjálmur. Hvađ áttu viđ?

Matthías, ţađ er ennţá ekki búiđ ađ stofna neitt kristinn stjórnmálaflokk, sem ég tengist. Ţetta er allt í undirbúningi – Kristin stjórnmálasamtök eru félag sem senn fer ađ undirbúa stofnun flokks.

Jón Valur Jensson, 23.11.2009 kl. 17:27

23 Smámynd: Jón Valur Jensson

... neinn kristinn ...

Jón Valur Jensson, 23.11.2009 kl. 17:28

24 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Stjórnmálasamtökin Kristín...

Ég verđ ekki eldri...

Jón Steinar Ragnarsson, 23.11.2009 kl. 17:56

25 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Jćja, best ađ viđurkenna ađ ţađ er víst allt mér ađ kenna ađ Ţórhallur hćtti viđ bloggseríu sína og hugsanlega líka viđ ađ mćta Matthíasi. Ég iđrast mjög synda minna og grćt beisklega. Og vel ađ  merkja: Ţiđ  eruđ allir alveg snarbilađir.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 23.11.2009 kl. 18:08

26 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţakka ţér fyrir Sigurđur Ţór. Eins og Kínverjar segja: Wii shuij paiiguu!!

Jón Steinar, nú legg ég til ađ ţú gerist spindoktor í flokki kristinna, sem hćglega gćti heitiđ Stína Stuđ Party.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.11.2009 kl. 18:39

27 Smámynd: Jón Valur Jensson

Vilhjálmur, fornleifafrćđingurinn sjálfur, viltu ekki latínu- (og grísku-) beyginguna á nafni Jesú?

Svo áttu eftir ađ svara spurningu minni kl. 17.27.

Jón Valur Jensson, 24.11.2009 kl. 01:01

28 identicon

Megi Guđ hjálpa ykkur ađ öđlast innihaldsríkt og gćfulegt líf.

H.T. Bjarnason (IP-tala skráđ) 24.11.2009 kl. 01:06

29 Smámynd: Ólafur Jóhannsson

Vilhjálmur.

Ţakka ţér fyrir ađ vekja athygli á ţessu ógeđfellda Jólaleikriti í Borgarleikhúsinu.

Ţađ undrar mig einnig ađ margir sem kenna sig viđ kristna kirkju, virđast eiga erfitt međ ađ segja eđa skrifa orđiđ Ísrael.

Yeshua=Jesús var fćddur í Ísrael. (sjá Matt.2.19).

Ţađ er ekkert land sem heitir "Landiđ helga". Ţađ heitir Ísrael.

Orđiđ Palestína var ekki til á dögum Jesú og sem ríki hefur ţađ aldrei veriđ til...

Shalom kveđja frá Zíon.

Ólafur Jóhannsson, 24.11.2009 kl. 01:49

30 Smámynd: Jón Valur Jensson

Gaman ađ sjá ţig hér, Ólafur. En ţađ vćri fróđlegt ađ sjá, hversu gamalt hugtakiđ Landiđ helga er í evrópskum og öđrum málum. Ţetta er a.m.k. til á ensku, en hvenćr ćtli ţađ byrji?

Jón Valur Jensson, 24.11.2009 kl. 02:00

31 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jón Valur, dags daglega tala ég ekki mikiđ um eđa viđ Jesús. Mér sýnist nú ađ flestir beygi Jesús eins í öllum föllum. Ég var búinn ađ setja ţágufalls s á hann í fyrirsögninni en breytti ţví í gćr. Nú, svo tala ég ekki latnesku svona dags daglega (og lćrimeistari minn, Teitur heitinn Benediktsson, hefđi getađ gefiđ vottorđ upp á ţađ ađ ég var latínuskussi, ađ minnsta kosti ţangađ til í síđasta áfanga í Latínu, ţegar ég skaut tveimur latínudúxum í latínubekknum í MH ref fyrir rass og fékk A, međan ţeir fengu B). Svo ég reyni ađ leggja Jesús,  Jesú, Jesú/Jesúsi, Jesú/Jesúsar á minniđ - og á hátíđisdögum Jesum í ţágufalli.

Hvađ varđar spurningu ţína frá 17.27, ţá biđst ég velvirđingar á ţví ađ ég hafi gleymt ađ svara:

Ég meina ađ ég virđi rétt allra trúarbragđa sem gera tilkall til helgihalds í hluta ţess lands sem ţú kallar Landiđ Helga og ég kalla, međ stolti, Ísrael. En ef menn kasta steinum, bera eld ađ Guđs húsi, eđa hefja skothríđ ađ helgi annarra er illt í efni. Íbúar lands ţess sem nú hefur tekiđ sér nafniđ Palestína eiga ţađ til ađ herja á helgi annarra. Ţeir sćtta sig ekki viđ helgi landsins Ísrael og vilja ekki ađ gyđingar búi á ţví landssvćđi sem ţeir (Palestínumenn) gera tilkall til.

Ţađ er auđvitađ ţaulsetinn bekkurinn af trúarbrögđum sem vill fá ađild ađ helgi Ísrael og nýstofnađs Palestínuríkis. Kirkjudeildir munu hins vegar verđa ađ eiga ţađ viđ sig hvernig ţeir taka á virđingarleysi Palestínumanna viđ Ísrael. Eitt virđingarleysiđ er, ađ ţví er haldiđ fram ađ Jesús hafi fćđst í "Palestínu". Ríkiđ Ísrael hefur gengiđ mjög langt í ađ ţjónusta kirkjur sem tala tveimur tungum. En ţađ er hluti af virđingu viđ helgi annarra.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.11.2009 kl. 03:34

32 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Shalom Ólafur! Landiđ helga, tálsýnin, eins og ég kallađi ţetta heiti í gćr, er samt veruleiki í dag fyrir Ísrael, "Eretz Ysroel", og ţjóđina Ísrael, sem vissulega hafa veriđ til í yfir 3000 ár. Ég tel ţó víst ađ gyđingar hafi einnig talađ um Kanaan og Fyrirheitna landiđ (ha-Aretz ha-Muvtachat), svo er ađ minnsta kosti hćgt ađ lesa í Tanakh (GT). 

En ţegar Jesús fćddist hét landiđ ekki Ísrael. Ţađ er best ađ viđurkenna ţađ, ţví landiđ var ţá undir hćl Rómverja. Kristnir kölluđu landiđ síđar "Landiđ Helga", til ađ ţurfa ekki ađ taka nafniđ Ísrael, ţjóđina sem bjó í landinu áđur en ţađ var hertekiđ, sér í munn. Ţeir breyttu vísvitandi Fyrirheitna landinu/Israel í  "Landiđ helga", ţótt "Landiđ helga" hefđi ţó einnig (en miklu síđar) veriđ túlkađ sem virđing viđ önnur trúarbrögđ. En í fyrstu var "Landiđ Helga" ađeins heilagt kristnum mönnum, sem fóru í Krossferđir til ađ frelsa land Jesús undan hćl Músilmanna.

Ísrael hentar mér best, enda ríkiđ Ísrael til og blómgast. En ef einhverjir vilja kalla ţađ Landiđ Helga án imperíalisma og ofstopa, ţá hef ég ekkert á móti ţví ađ menn tali um Landiđ Helga.

En ţegar menn vilja gera atlögu ađ Ísrael og opinbera Jesú sem frelsara ţjóđarinnar eđa heimta Jerúsalem undir höfuđborg Palestínu nútímans, brjóta menn brýr ađ baki sér. Áđur fyrr eyddu menn, sem kölluđu Ísrael Palestínu, Jerúsalem. Leiđtogar "Palestínu" rústuđu borg Gyđinga. Skipting Jerúsalem í nafni Palestínu, er og verđur eyđilegging. En Palestínumenn, Kristnir og ađrir sem gera tilkall til helgi Jerúsalem eru ávallt velkomnir, međan ţeir hafa ekki önnur áform og  markmiđ í huga en ađ tilbiđja Guđ sinn. Mér er sama hvađ ţeir kalla landiđ, en landiđ Ísrael er stađreynd.  

Ólafur, ţađ er líka stađreynd, ađ stofnađ hefur veriđ Palestínuríki, sem nýtur meiri stuđnings á heimsbyggđinni en stuđningur ţinn og annars góđs fólks viđ Ísrael. En ţví miđur byggir stuđningur viđ ţetta nýja ríki og yfirgengilegra krafna ţess á misskilningi, vanţekkingu og ekki minnst hatri, gömlu gyđingahatri - mannlegum veikleika sem fylgt hefur bćđi kristni, Íslam og ýmsum "ismum", og sem felst í ţví ađ rotta sig saman um ađ ofsćkja eina ţjóđ. Menn tala um einelti gegn börnum. Einelti gegn Ísrael er ekki ósvipađ. Menn hamast á einu landi, í fréttum, í stjórnmálum, í allri umrćđunni, međan ađrar ţjóđir stunda óáreittar ţjóđarmorđ í nafni Guđs. Ţetta einelti er svo sjúkt, ađ hér á Íslandi sat utanríkisráđherra međ fjórum ráđgjöfum sínum, mitt í verstu kreppu íslenskrar ţjóđar, og skrifađi bréf til kollega síns í Ísrael á Gamlársdag til ađ segja henni fyrir verkum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.11.2009 kl. 04:19

33 identicon

Ísrael uber alles, er ţađ ekki :)

DoctorE (IP-tala skráđ) 24.11.2009 kl. 11:53

34 Smámynd: Ólafur Jóhannsson

Jón Valur!  Takk sömuleiđis.

Varđandi spurningu ţína, hefur Vilhjálmur svarađ henni
 betur en ég hefđi getađ...

Shalom kveđja .

Ólafur Jóhannsson, 24.11.2009 kl. 14:02

35 Smámynd: Ólafur Jóhannsson

Shalom Vilhjálmur! Ţakka ţér fyrir greinagóđar ábendingar.

Ţó á ég erfitt međ ađ skilja, ţegar ţú segir ađ Palestínuríki sé til!

Ég veit ađ sjálfstjórnarsvćđi ţeirra eru til. Ţekki sjálfstjórn palestínumanna. Daglegar fréttir varđandi fundi um vćntalegt ríki palestinu, um ósk ţeirra ađ skipta Eretz Ísrael og gera hálfa Jerúsalem ađ höfuđborg...

Ţetta er allt í hugsanlegri framtíđ...

Ef ríkiđ Palestína er til! Hvenćr var ţađ ţá stofnađ?

Hvađ meina ţá palestínumenn, ţegar ţeir segjast berjast fyrir stofnun Palestínuríkis međ Austur-Jerúsalem ađ höfuđborg?

Kanaan og Fyrirheitna landiđ er oft nefnt i Tanak(GT). Ísrael, Ísraelsmenn, Ísraelsland, ţó enn oftar...

..Ég mun sćkja yđur til ţjóđanna og saman safna yđur úr öllum löndum og flytja yđur inn í yđar land" (Esekiel 36.24)

....flytja yđur inn í Ísraelsland. (Esekiel 37.11).

Kveđja frá Zíon.

Ólafur Jóhannsson, 24.11.2009 kl. 14:50

36 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Sćll Ólafur,

Sjálfstjórnarsvćđiđ Palestína, í daglegu tali kallađ Palestína, og af sumum "Vesturbakkinn", er eining sem stór hlutur heimsins er greinilega tilbúinn ađ viđurkenna sem ríki svo kallađra Palestínuaraba.

Palestínumenn lýstu yfir stofnun ríkis sín áriđ 1988 í Sýrlandi. En ţeir voru víst ađ meina ţađ land sem í dag er Ísrael. Ţađ land sem áfram verđur Ísrael.

En ţeir (Palestínumenn) hafa, eins og viđ vitum, en ekki allir, ekki getađ gert ţađ upp viđ sig, hvađ ţeir vilja međ ţessu ríki sínu. Í stađ uppbyggingar berast ţeir á banaspjót og myrđa brćđur sína og hafa oftast illt í huga gagnvart Ísraelsríki.

Spurningin er bara á hvađa grundvelli slíkt ríki verđur viđurkennt. Mikill fjöldi ţjóđa er búinn ađ viđurkenna ţetta "ríki", oftast vegna landlćgs haturs í garđ Gyđinga.

Ţótt gott sé ađ eiga góđa vini ađ, Kristna hópa sem vilja Ísrael allt ţađ besta, eru engir englaskarar, lúđrablástur né nokkur ţjóđ sem mun standa viđ bakiđ á Ísrael í nánustu framtíđ. Áróđurinn gegn Ísrael er svo sterkur. Bandaríkin hafa fengiđ nýjan forseta sem á frćnku í Hveragerđi - og hvađ hjálpar ţađ?

Ísrael vantar stuđning, svo ađ óvinum Ísraelsríkis, sem vilja ríkiđ  feigt, fái ekki einn fermetra af Jerúsalem. Ţađ vantar stuđning til ađ "Palestína" verđi viđurkennt, ţannig ađ Ísraelsríki stafi ENGIN hćtta frá ţví ríki - og ađ gyđingar geti óhindrađ fengiđ ađ búa á svćđum í ríkinu Palestínu, ţegar ţađ verđur formlega til. Svćđi Palestínu er jafnheilagt gyđingum og Jerúsalem er sögđ heilög múslímum.

Ég verđ ađ vera raunsćr. Ég trúi ekki á endurkomu Jesús og Messías lćtur alltaf bíđa eftir sér. 

Heimurinn er brjálađur og mađur verđur ađ haga seglum eftir vindi - ađ einhverju leyti. 

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.11.2009 kl. 23:20

37 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

DoktorE, ţú ert víst ađ meina Deutschland, Ísland, USA eđa Íran. eđa Japan ......? Eđa er ţađ ekki bara DoktorE, DoktorE sem er über alles?  Allir telja sig besta, jafnvel ţeir sem hafa fulla vissu um ađ ekkert andlegt sé til (ţú ert kannski besta sönnun ţess).

En mikiđ ertu nú annars leiđinlegur og óvitsmunalegur greyiđ mitt. Bak viđ kaldhćđnina og sjúklegt trúarhatriđ er lítill karl međ mikla komplexa. Biđ ég ţig vćnstan ađ vera ekki ađ sprauta ţeim út á bloggiđ mitt. Eitthvađ vitsmunalegt, ţá ertu velkominn.

Trunta, takk fyrir kommentiđ. Er búinn ađ rétt stafsetningarvilluna. Farđu í berjamó, ef ţađ er ekki orđiđ of seint.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.11.2009 kl. 23:38

38 identicon

Mér sýnist bara ađ sumir séu búnir ađ gera Ísrael ađ trúartákni.. sem er skýrt brot á bođorđi númer 2.

DoctorE (IP-tala skráđ) 25.11.2009 kl. 07:41

39 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţetta held ég ađ sé alrangt hjá ţér DoktorE. Ísrael er ramminn um trúna.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 25.11.2009 kl. 09:44

40 identicon

“You shall not make for yourself a graven image, or any likeness of anything that is in heaven above, or that is in the earth beneath, or that is in the water under the earth; you shall not bow down to them or serve them; for I The Lord your God am a jealous God, visiting the iniquity of the fathers upon the children to the third and the fourth generation of those who hate Me, but showing steadfast love to thousands of those who love Me and keep My Commandments.”

Krossinn er samkvćmt ţessu bannađur, sem og öll líkneski eđa tákn um eitthvađ í trú... ţar međ taliđ musteri, landsvćđi eđa whatever

DoctorE (IP-tala skráđ) 25.11.2009 kl. 16:03

41 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Töff ţessi Jahve. Ekkert Jesúvćl ţar!

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 25.11.2009 kl. 22:23

42 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Drottin gerir sér far um ađ vera töff. Annars vćru ekki svo margir sem fylgdu bođum hans og bönnum.  En ţar sem mennirnir ruglast í ríminu er ţegar ţeir gera sín bođ ađ lögum Drottins og sjá ekki skyssur sínar.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.11.2009 kl. 11:44

43 Smámynd: Ólafur Jóhannsson

Sannarlega sammála...

Shalom kveđja.

Ólafur Jóhannsson, 27.11.2009 kl. 00:21

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband