Leita í fréttum mbl.is

Stórt gos á Íslandi

 

Sinalco gos

 

Sinalco er drykkur sem seint gleymist. Ekki finnst mér ég hafa séđ ţennan ágćta drykk í verslunum á Íslandi í nokkur ár. Ţegar skólafélagar manns voru ađ sulla í sig Pepsi og Kóki, eđa Pólói, var ég harđur áhangandi Sinalcósins.  Limonade Gazeuse stóđ stundum á flöskunum og ţađ hljómađi miklu betur en Reg. Trade Mark.

Ég drakk ađeins ţennan drykk í flöskum, aldrei úr plasti eđa dós. Ég giska á ađ ég hafi í ćsku minni drukkiđ um ţađ bil 1000 Sinalco flöskur.

Ţessi ágćti sítrusdrykkur er ćttađur frá Ţýskalandi var upphaflega settur á markađinn sem hollustudrykkur áriđ 1902. Ţetta mun vera einn elsti gosdrykkur í Evrópu, sem enn er drukkinn, og mun nú vera seldur í tćplega 50 mismunandi löndum.

Inner-Wieder-Sinalco-Print-C10398401

Ţegar ég kom fyrst til Frankfurt í Ţýskalandi áriđ 1971 međ foreldrum mínum, var ánćgjulegt ađ geta séđ ađ "alíslenskur" drykkur eins og Sínalcóiđ vćri til í Ţýskalandi líka. Ţar fékk ég einnig í fyrsta skipti gosdrykk sem ég hef ađeins drukkiđ ţrisvar síđar á lífsleiđinni. Afri Cola heitir hann. Hann er víst enn hćgt ađ fá í Ţýskalandi. Ég man ekki bragđiđ.

Nýlega, ţegar ég hef veriđ í Ţýskalandi til ađ grufla í sagnfrćđinni, hef ég alltaf gleymt ađ fá mér Sinalco. Nú er ég ţyrstur.

Ef einhverjir sakna Sinalcosins (Sine alcohole) eru ţeir velkomnir ađ  deila međ mér minningum af einu stćrsta gosi Íslandssögunnar.

Myndin efst er af höfundi bloggsins á 5. aldursári ađ ţamba Sinalcoflösku.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Björgvin S. Ármannsson

Ég man vel eftir Sinalcoinu, sá ţađ svo fyrir örfáum árum í verslunum hér heima en ţá var ţađ í áldósum og stemningin var ekki sú sama viđ drykkjuna.

Björgvin S. Ármannsson, 7.7.2008 kl. 09:50

2 Smámynd: Anna Karlsdóttir

Ég á margar minningar um Sinalco, en helst ţćr ađ foreldrar mínir vildu einungis bjóđa upp á ţennan eđaldrykk í barnaafmćlum á ţeim forsendum ađ hann litađi ekki teppin (ćtli ţau hafi ekki veriđ nćgilega skrćpótt hvort eđ var).

Ég hef saknađ Sinalco og hvar sem ég hef veriđ í Evrópu hef ég leitađ hann uppi. Flöskurnar voru mjög flottar. Ég smakkađi drykkinn fyrir nokkrum árum síđan einhvers stađar, kannski í Ţýskalandi, man ţađ ekki. Ţá fannst mér hann vera orđinn dekkri og öđruvísi á bragđi. Kannski var ţetta eins og ţegar mađur kemur á stađ, orđinn eldri og verđur hissa yfir ađ hann sé ekki stćrri, ţví í minningunni var hann ţađ. 

Anna Karlsdóttir, 7.7.2008 kl. 11:22

3 Smámynd: Gulli litli

Sinalco, Spur cola, Vallas, Miranda, ......,......,........,.......

Gulli litli, 7.7.2008 kl. 12:19

4 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Anna, mér finnst liturinn á Sinalcóinu vera annar í dag, ţegar ég skođa ţýskar auglýsingar. Voru foreldrar ţínir međ "Axminster teppi, annađ ekki"?

Björgvin, gos úr dós og plasti, er ekki gos. Ég hef ekki misst af neinu ţar. Sinalco verđur ađ vera á gömlu flöskunum, sem voru listaverk eins og litla Coca Cola flaskan.

Gulli, Miranda var komiđ hér í verslanir í Danmörku nýlega, enn allt, allt, allt öđruvísi en ţađ sem ég man eftir. Jolly Cola var líka selt á tíma í Reykjavík. Áđur en Danir fóru ađ drekka Kók eins og Íslendingar var Jollyiđ mjög hátt skrifađ hér. Spur Cola ţótt mér vont, nema međ Malta. Sćtar og svalandi minningar.

Canada Dry var líka mega góđur drykkur! Fyrir nokkrum árum drakk ég hann oft sykurskertan á Englandi.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.7.2008 kl. 13:49

5 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Takk fyrir ţessa góđu áminningu Vilhjálmur. Ţetta var einnig einn af uppáhalds drykkjum mínum ásamt Jolly Cola ţegar ég var lítill. Sinalco var svo svalandi og einnig gott út í Malt :)

Ţökk sé skilvirkni hins innra markađs ESB ţá er ţessi drykkur nú ófáanlegur alls stađar nema heima hjá sér ("innri markađur" ţýđir innra međ sér, ţ.e. innvortis markađur)

Ef marka má hina hröđu útbreiđslu tegunda (ţ.e. vörutegunda) í ESB ţá munum viđ kanski sjá Sinalco í verslunum fyrir utan Ţýskaland áriđ 2408. Ţađ hefur nefnilega tekiđ sćnska Präst ostinn um 200 til 400 ár ađ synda ţessa 10 kílómetra yfir sundiđ. En ekkert jafnast jú á viđ innvortis markađi, nema ef vćri útvortis markađir ţví Präst ostur fćst í Ame . . gulp. . Ameríku (ţađ fer um mann hrollur)

Bestu kveđjur

Gunnar Rögnvaldsson, 7.7.2008 kl. 14:05

6 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Ég vil einnig minna neytendur á ađ sökum hagrćđingar í innvortis mörkuđum okkar ţá er eftirfarandi markađsfyrirkomulag ađ mestu orđiđ ađ stađli hjá okkur í ESB:


Ef ţađ fćrt Kók í verslun ţá fćst ekki Pepsi

Ef ţađ fćrt Haribo ţá fćst ekki neitt annađ

Ef ţađ fćst ís frá X ţá fćst ekki ís frá Y

(sökum hagrćđingar höfum viđ einungis tvo stafi í stafrófinu, X og Y)

Svona höfum viđ hagrćtt vöruúrvali í verslunum í ESB. Núna ţurfa neytendur ţví ađeins og vita hvort ţeir eru á leiđinni í mat eđa úr mat.

Međ bestu kveđjum

Ímat Úrmat

Komissar & Yfirmađur Dreifingarliđa í ESB

Gunnar Rögnvaldsson, 7.7.2008 kl. 14:20

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Gunnar, heldurđu ađ Kanar kunni ađ fara sómasamlega međ Prestinn sćnska? Sćnskir krata hljóta ađ setja einhverjar hömlur.

Annars er Dönum enn bannađ ađ uppgötva "konung" sćnskra osta, Västerbotten. Viđ fjölskyldan förum annars lagiđ til Málmeyjar til ađ ná okkur í byrgđir. Ég verđ líka ađ panta ýmislegt matarkyns sérstaklega frá Hollandi og Ísrael til ađ halda mínum alţjóđlega standard, vegna ţess ađ hér í landi eru menn svo gífurlega lítiđ nýjungagjarnir. 

Mikiđ er nú gaman ađ til er fólk međ sama smekk og mađur sjálfur í gosdrykkjum, ostum og efnahagsbandalögum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.7.2008 kl. 14:28

8 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Já - fliss


Viđ gćtum stofnađ alţjóđlegann smyglhring. Smyglađ t.d. Sinalco, Sviđum og Västerbotten fram hjá EuroStat og valdiđ markađsöngţveiti í ESB - og svo jafnvel byrlađ embćttismönnum ESB útlendum mat og bognum agúrkum. Gereyđingarvopniđ sem myndi svo slá ţá alveg út vćri TVĆR tegundir af sama mat í sömu verslun.

Vaú, ţvílíkir möguleikarnir mađur!

Hvilke muligheder!

Gunnar Rögnvaldsson, 7.7.2008 kl. 14:42

9 Smámynd: Anna Karlsdóttir

krefjumst Sinalco!

Ég veit ekki hvađa tegund teppiđ var, ţađ var bara skrćpótt. 

Anna Karlsdóttir, 7.7.2008 kl. 21:54

10 identicon

Blessađur Viljálmur.

Nú langar mig ađ kvarta yfir einu hjá ţér! Ég hef tekiđ eftir ţví ađ ţú nefnir sćnsku borgina Malmö "Málmey" en Málmey er, ef ađ ég man rétt, eyja á Skagafirđi.

Hiđ forna, norrćna nafn borgarinnar var "Málmhaugar", vćri ekki best ađ halda okkur viđ ţau nöfn sem stađir hafa í íslenskunni.

Bestu kveđjur, haltu áfram ađ segja okkur til syndanna (viđ erum alltaf ađ vinna til ţess) og síđbúnar hamingjuóskir í tilefni af afmćli Ísraelsríkis hér um daginn.

Sigvaldi Eggertsson

Sigvaldi Eggertsson (IP-tala skráđ) 7.7.2008 kl. 23:31

11 Smámynd: Júlíus Valsson

Hér er slóđin.

Júlíus Valsson, 8.7.2008 kl. 00:18

12 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţakka ţér Júlíus. Ég var búinn ađ skođa ţetta en fć ekki sama fílinginn og úr Sinalcói 7. áratugarins. Ţetta virđist vera orđiđ dekkra sull. Ţetta finnst mér hins vegar góđ auglýsing.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 8.7.2008 kl. 05:12

13 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţakka ţér líka Sigvaldi. Rétt er ţetta međ Málmhauga, ţótt ég viti ekki hvar ţessir málmhaugar hafa veriđ. Líklega hafa ţarna veriđ fornar grafir sem innihéldu mikiđ haugsilfur. Ţetta er eins og međ Arós á Jótlandi (Ĺrhus), sem eitt sinn átti sér skjaldamerki sem á voru tvćr árar viđ hús. Nú vita Árósarbúar náttúrulega allir ađ ţetta var Árós og ađeins einn. Ţví leiđrétti ég alltaf ţá sem tala um Árósa í fleirtölu, ţví áin er nú ekki stór og ósinn var eitt sinn bćjarlćkurinn sem rennur út í gömlu höfnina í bćnum.

Nćst ţegar ég fer til Málmhauga, mun ég leiđrétta alla sem ég hitti, jafnvel segja ţeim til syndanna, og skila svo góđri kveđju frá Sigvalda Eggertssyni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 8.7.2008 kl. 05:24

14 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ćtli sé eitthvađ um Sinalco á Íslandi í ţessari góđu bók: 

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 8.7.2008 kl. 05:26

15 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Hér er einnig hćgt ađ lesa skemmtilega sögu Sinalcosins, og ţar má sjá ósmekklegustu gosdrykkjaauglýsingu sem ég hef séđ. Hún er fyrir Afri Cola sem ég greindi frá í gćr. Ţetta getur vart hafa aukiđ söluna og tekur úr mér allt ţor til reyna viđ ţennan drykk nćst ţegar ég flýti mér í gegnum Ţýskaland.

Bild

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 8.7.2008 kl. 05:53

16 identicon

Ţú fćrđ Sinalco í sumum Austur-Evrópulönunum ennţá, t.d. Serbíu

Erna Svala (IP-tala skráđ) 8.7.2008 kl. 16:36

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband