Leita í fréttum mbl.is

Fćđingarvottorđ Jesús

INRI

er ekki til. Ekki er ţó hćgt ađ leyfa sér ađ draga tilvist hans í efa, ekki síst vegna jólanna, en sér í lagi vegna ţess ađ  menn hafa drepiđ svo grimmt í nafni Jesús. Dauđi hans orkar enn tvímćlis og er opiđ sakamál, ţar sem líkiđ hvarf af vettvangi. Miđađ viđ hvađ margir hafa ţurft af missa líf sín fyrir dauđa ţessa manns, er ég sáttur viđ ađ hann hafi veriđ til, enda trúa milljarđar manna á hann. Ţeir eiga hins vegar erfitt međ ađ sjá hann í ţeirri mynd sem hér er gefin af Jesús. Myndin sýnir dćmigerđan samtímamann Jesús, eđa höfuđkúpu hans, sem BBC klćddi "holdi" og "blóđi" međ hjálp vísindamanna. Ég leyfđi mér ađ bćta viđ algengu erfđaeinkenni gyđinga. Sjá, ţetta er vissulega ekki Jesús Drottinn í Dómkirkjunni.

Mikiđ ber á ţví ađ menn séu ađ reyna ađ falsa fćđingarland Jesús. Ýmsar kenndir reka menn áfram. Íslenskir prestar ganga um og opinbera ţá fávisku sína ađ ađ Jesús hafi fćđst í landi sé hét Palestína. Ég hef greint frá ţví áđur. Í útvarpinu er lyginni fylgt ötullega eftir, eins og Jesús hefđi alltaf veriđ kammerat Jesús Kristur frá Palestínu, uppreisnarmađur og eins konar frummarxisti. Ţetta er orđiđ ađ ţráhyggju hjá sumu fólki.

Blessuđ mannkindin sem hefur „ţýtt" eđa endursamiđ grein um "Palestínu" á Wikipedia hefur einnig átt erfitt međ sig, ţví ţar stendur ţetta:

Um ţađ bil sem Jesús er talinn hafa fćđst, var ókyrrđ í rómversku Palestínu og beinni stjórn Rómverja var aftur komiđ á. Kristnir menn voru kúgađir og ţó flestir tćkju upp siđi Rómverja voru margir, ţá sérstaklega gyđingar, sem ţoldu illa ađ vera undir stjórn ţeirra.

Voru kristnir menn til ţegar Jesús fćddist?  Nei, auđvitađ ekki, enda var Palestína heldur ekki til ţegar Jesús fćddist, hvort sem ţađ var í Betlehem í Galíleu eđa í Túristabetlehem nútímans, sem fjölmiđlar kalla hina palestínsku Betlehem. Nafniđ Palestína var ekki notađ opinberlega sem nafn á landsvćđi ţví sem Jesús er talinn hafa fćđst á fyrr en um 390 e. Kr.

arch_titus_relief_lg
Myndin er af Títusarboga í Róm.

Ţegar menn segja Jesú hafa fćđst í Palestínu, er ţađ álíka mikil firra og ef einhverjir héldu ţví fram ađ Jón Sigurđsson forseti  hafi fćđst á Eyri viđ Arnarfjöriđ í ESB. Ţví verđur nú örugglega logiđ upp á Jón hvort sem er, ef landsvikamenn og búskussar nútímans fá vilja sínum framgengt.

Ég hef beđiđ Biskupsstofu um ađ skýra afstöđu sína til ţess lands sem Jesús fćddist í. Ég fékk ţetta svar frá séra Kristjáni Vali Ingólfssyni:

Ţessu má sem best svara svo: Kristnir menn leggja mismikiđ upp úr landafrćđi og stađháttum í Biblíutextum, en yfirleitt láta ţeir duga ađ lesa bara ţađ sem stendur í  Lúk. 2.4 og hafa ţađ fyrir satt:

Ţá fór og Jósef úr Galíleu frá borginni Nasaret upp til Júdeu, til borgar Davíđs, sem heitir Betlehem.

Ţađ er engin önnur kenning um fćđingarstađ Jesú í Ţjóđkirkjunni heldur en hinn biblíulegi vitnisburđur.

Mér sýnist, ţrátt fyrir skođanir afvegaleiddra íslenska presta međ afar lélega söguţekkingu, ađ Ţjóđkirkjan kalli fćđingarland Jesús Júdeu, eđa ţađ sem sem blessuđ Biblían kallar Ísraels land, og reyndist sannspá. Ţví ţađ heitir landiđ nú og höfuđborgin er hin helga borg Jerúsalem, en ekki Al Quds. Al Quds hét borgin međan musteri gyđinga og kirkjur kristinna voru vanvirtar af trúarbrögđum sem enn á sér fylgismenn sem eiga erfitt međ ađ sćtta sig viđ tilvist Kristni og Gyđingdóms. Tími Palestínuoksins er löngu liđinn.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Býsna margir eru ólíkir hinum ''dćmigerđa'' manni og mér skilst ađ Jesú hafai dáiđ ađeins rúmlega ţrítugur. Hann hefur líklega veriđ međ hár. Svo segja sumir ađ hann hafi litiđ út eins og Erlendur í Unuhúsi.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 26.12.2009 kl. 08:47

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ég kćri mig kollóttan um ţessi falsvísindi ţín Sigurđur. Jesús var líklegast sköllóttur og var líkari Bubba Morthens en Erlendi í Unuhúsi. Hver veit, kannski leit hann út eins og Steingrímur J. En líkast til var hann líkur ţeim öllum: Hann mun hafa sungiđ nokkuđ vel, hann var sjálfmenntađur og afvegaleiddi 40% ţjóđar sinnar. Nú ćtla ég ekki ađ skrifa meira, svo ég missi ekki háhelga bloggvini mína. Guđ er líka sköllóttur.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.12.2009 kl. 10:05

3 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Annars er ţessi árgyđingur BBC furđulega líkur einum háheilögum gyđingi sem situr sem fastast í Kaupinhavn.  Sköllóttur og viskuţrunginn og allt. 

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 26.12.2009 kl. 10:11

4 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Never heard of him. Mér ţykir ţetta ólíklegt.

Ćtli hann geti gert kraftaverk? Ţeim ţarf ég á ađ halda, bara nokkrum.

En menn hlćja bara af ţví, eins og ţeir hlćja ađ ţví ţegar rugluđ kerling hoppar á páfann, forgamlan mann. Kannski er tími kraftaverkanna liđinn?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.12.2009 kl. 10:29

5 Smámynd: Sigurđur Ţórđarson

Sćlir félagar og gleđileg jól.

Ég get ekki státađ mig af ađ vera biblíufróđur en nóg til ţess ađ ég er  sammála ţér Vilhjálmur um ađ  ţetta tal ţjóđkirkjunnar um ađ Jesú hafi veriđ frá Palestínumađur (reyndar orđa ţeir ţetta ţannig ađ hann hafi veriđ frá Palestínu) kemur mér spánskt fyrir sjónir. Um móđerni er óţarft ađ efast en fađerniđ er óljósara. Jósep virtist ekki efast um ađ hann ćtti ekki króann ţannig ađ óhćtt er ađ útiloka hann. Meyfćđing er fyrirbrigđi sem jafnvel atvinnuprestar reyna ekki ađ fá fullorđiđ fólk til ađ trúa. Nćrtćkasta skýringin sem allir hljóta ađ sjá en fáir ţora ađ nefna er sú ađ Ísrael var hernumiđ land og ţar var "ástand" gríđarlegur fjöldi erlendra karlmanna á besta og frjóasta skeiđi lífsins.

Jesú var alls ekki "gyđingur" í hefđbundnum skilningi "afnam  lögmáliđ" en virđist hafa tekiđ ýmislegt úr Biblíunni og reyndar frá Rómverjum líka enda var reyndin sú ađ hann náđi betur til ţeirra en móđurfólks síns.  

Sigurđur Ţórđarson, 26.12.2009 kl. 11:37

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ef ţađ er ekki Sigurđur Ţór, ţá er ţađ Sigurđur Ţórđarson. Međ ţessu held ég ađ ţú sért ađ segja, ađ Jesús hafi veriđ nokkuđ samsettur mađur.

Segjum svo ađ fađir Jesús hafi veriđ Rómverji, ţá er samt engin ástćđa til ađ ćtla ađ drengurinn hafi ekki fengiđ rammgyđinglegt uppeldi og gyđingur var hann 100% ţrátt fyrir ţađ.

En ég tel nú ţrátt fyrir slíkar vangaveltur, mjög litlar líkur á ţví ađ María hafi veriđ á "ástandinu". Í landinu helga voru til konur sem höfđu atvinnu af ţví ađ friđţćgja setuliđ.  Rómverjar höfđu líka "rétttrúađar" skćkjur međ sér sem trúđu á Mars og Júpiter.

Getur ţetta ekki allt veriđ öfugt og skrumskćlt af Rómverjasleikjum eins og Páli og Rómverjum sjálfum. Rómverjar gátu ekki trúađ á gyđing, sem ekki var sonur Guđs. Ţess vegna varđ til sagan af meyfćđingunni. Hann hefđi hugsanlega líka getađ komiđ út úr höfđinu á Guđi, en sú saga var ţegar í notkun.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.12.2009 kl. 12:07

7 Smámynd: Sigurđur Ţórđarson

Ţetta má vel vera rétt há ţér Vilhjálmur en náttúran er söm viđ sig og ţau slá líkt hjörtun í Betlehem og á Blönduósi. Ég hef orđ Kára Stefánssonar sem ţykir öđrum mönnum fróđari um erfđavísindi, fyrir ţví ađ illt sé ađ treysta á kirkjubćkur hvađ feđrun snertir. Er hver sem fađirinn hefur veriđ ţá er óhćtt ađ segja ađ Kristur hafi komist til manns.

Sigurđur Ţórđarson, 26.12.2009 kl. 13:23

8 Smámynd: Rauđa Ljóniđ

Fćddur í Betlehem í Galileu.

Jesúa, Jósua ( hjálp Jahve) Iesous, Iesus , Jesús systkini ,Jakob,Jósef, Simon, Júdas, ?

 Fćddur í Betlehem í Galileu áriđ 6 eđa 7 e.k.samkvćmt manntali sem Lúkas átti viđ, Quuiriníus gerđi manntal ár 6 til 12 e.k. dagur Apríl 19 ? eđa 20 maí ? .

Útlit Galíeu nefnd eftir litarhćtti íbúa Amoríta, aría, fólkiđ var taliđ líkt keltum, ljóslitađ hár blá augu og rauđleitt hár. 

Eflaust veriđ rauđhćrđur vegna ţess ađ hann var áberandi bćđi í útliti og framsögu rćđum og ţann bođskap sem hann bođarđ.

Líkari mér en Villa ég er rauđhćrđur , gćti hafa veriđ sköllóttur mynd röng vantar rauđleitt hár.

Kirkjuţingiđ í Nikeu áriđ 325 ritskođađi Constantínus Mikli, allar heimildir um Krist til ađ móta ţćr ađ stjórnar hćtti sínum, let farga öllu heimildum sem ekki hentađi honum sem kirkja hefur notađ og notar en í sögufölsun.

 Á samahátt nota Íslenskirblađarmenn

Rauđa Ljóniđ, 26.12.2009 kl. 18:41

9 Smámynd: Rauđa Ljóniđ

Á sama hátt nota Íslenskir blađamenn vinnubrögđ Constantínus Mikla enda er hann guđfađir ţeirra ásamt kirkjunarmönnum og íslenskum stjórnmálamönnum sem nú fara međ stjórn Íslands.

Já hann var fćddur í Betlehem í Galileu ţađ sem ritađ er og stuđst er viđ er ritskođun síđara tímar hafa leitt ţađ í ljós og mannleg skinsemi rökhyggja og greind hvernig skođa er segja hann fćddan í  Betlehem í Galileu annađ er bull.

Kv. Sigurjón

Rauđa Ljóniđ, 26.12.2009 kl. 18:51

10 Smámynd: Rauđa Ljóniđ

Eflaust veriđ rauđhćrđur vegna ţess ađ hann var áberandi bćđi í útliti og framsögu rćđum og ţann bođskap sem hann bođarđ. Á ađ vera bođađi.

Rauđa Ljóniđ, 26.12.2009 kl. 18:53

11 Smámynd: Rósa Ađalsteinsdóttir

Sćll og blessađur

Ekki trúi ég ţví ađ Jesús hafi veriđ svona eins og ljóta myndin hér fyrir ofan af sköllóttum eldgömlum fausk en hauskúpan getur veriđ svipuđ :-)

"Nú ćtla ég ekki ađ skrifa meira, svo ég missi ekki háhelga bloggvini mína. Guđ er líka sköllóttur." hm :-)

Nú ert ţú nú svo fróđur og fróđleiksfús. Getum viđ samiđ viđ ţig ađ skođa heimildir frá Ísrael og nágrenni sem eru frá ţessum tíma. Heyrt hef ég ađ í samtímaheimildum sé getiđ um Jesú Krist?

Jesús fćddist í Ísrael í sama landi og Davíđ og Salómon.

Guđ gefi ţér gleđileg jól og sanna jólagleđi.

Kćr kveđja/Rósa háhelguđ????????

Rósa Ađalsteinsdóttir, 26.12.2009 kl. 22:26

12 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ er ekkert fyndiđ né frumlegt hjá ţér, bloggvinur minn Vilhjálmur, ađ draga Jesúm niđur í eitthvert rugltal úr BBC. Treystir ţú BBC almennt í málum Landsins helga? Ţú ćttir nú ađ reyna ađ halda friđ viđ kristna menn fremur en ađ taka ţátt í uppsláttar-ögrunum og móđgunum viđ trúartilfinningu okkar, rétt eins og viđ erum ekkert ađ móđga ţína heittelskuđu Gyđinga.

Og hvernig dettur ţér í hug ađ trúa ţví, ađ Kristur hafi veriđ sköllóttur? Ert ţú ekki nokkurn veginn á sama aldri og hann á bođunarárum hans, og ert ţú sköllóttur?!

En Júdea var fćđingarland Jesú kallađ (Mt. 2.1, Lúk. 2.4-7) og Galílea sá hluti Landsins helga, sem hann ólst upp í. Taktu ţó líka eftir ţessum texta í Mattheusarguđspjalli, 2.19-21: "Ţegar Heródes var dáinn, vitrast engill Drottins Jósef í draumi í Egyptalandi og segir: „Rís upp, tak barniđ og móđur ţess og far til Ísraelslands. Nú eru ţeir dánir sem sátu um líf barnsins.“ Jósef tók sig upp og fór til Ísraelslands međ barniđ og móđur ţess." Og í 2. kafla Lúkasarguđspjalls er lofsöngur Símeons, eftir ađ hann tók Jesúbarniđ í fangiđ, og eftirfarandi texti:

„„Nú lćtur ţú, Drottinn, ţjón ţinn í friđi fara eins og ţú hefur heitiđ mér, ţví ađ augu mín hafa séđ hjálprćđi ţitt, sem ţú hefur fyrirbúiđ í augsýn allra lýđa, ljós til opinberunar heiđingjum og til vegsemdar lýđ ţínum Ísrael." - Fađir hans og móđir undruđust ţađ, er sagt var um hann. En Símeon blessađi ţau og sagđi viđ Maríu móđur hans „Ţessi sveinn er settur til falls og til viđreisnar mörgum í Ísrael. Hann verđur tákn sem menn munu rísa gegn. Sjálf munt ţú sverđi níst í sálu ţinni. Ţannig munu hugsanir margra hjartna verđa augljósar.“"

Ísrael hét ţjóđin og Ísraelsland var landiđ, sem skiptist í Júdeu, Samaríu, Galíleu og fleiri landshluta á veldisdögum Rómverja.

Og vertu nú sćll.

Jón Valur Jensson, 27.12.2009 kl. 02:14

13 Smámynd: Rósa Ađalsteinsdóttir

Flott innlegg frá Jóni Val. Ţú átt flotta bloggvini.

Rósa Ađalsteinsdóttir, 27.12.2009 kl. 02:41

14 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ţetta er heilmikiđ frćđandi. Sérstaklega ţetta međ skallafjölskylunna..

Óskar Arnórsson, 27.12.2009 kl. 03:38

15 Smámynd: Sigurđur Ţórđarson

Sköllóttur eđa ekki sköllóttur. Hvađa fjandans máli skiptir ţađ?

Af hverju skiptir ţađ máli hvort Jesú var stuttur feitu og sköllóttur  eđa hár og og síđhćrđur međ ţétt hár?  Vćri ţađ móđgun viđ trúartilfinningu kristinna manna er Jesú hefđi veriđ međ freknu eđa kartnögl?  

Er ţetta ekki full hégómlegt.

Guđir geta aldrei orđiđ fullkomnir frekar en viđ mennirnir.

Sigurđur Ţórđarson, 27.12.2009 kl. 03:47

16 Smámynd: Óskar Arnórsson

Skiptir öllu máli Siggi minn! heilagir menn eru oftast sköllóttir. Sjáđu bara Búddistanna! Ef ţeir eru ekki sköllóttir frá náttúrunnar hendi, ţá raka ţeir af sér háriđ til ađ geta sinnt ćđri máttarvöldum betur. Svo er ţađ líka ţćgilegt segja ţeir.

Jesú verđur aldrei móđgađur. Hann er yfir ţađ hafin...ég er bara ekki inn í ţeim málum sem varđar hvort Guđir séu ófullkomnir. Enn ef viđ erum skapađir í Guđs mynd, sem sagt er ađ viđ séum, ţá er Guđ langt frá ţví ađ vera fullkomin...

Sjáđu bara Jón Val! Ef hann er skapađur í Guđs mynd er Guđ MJÖG ófullkominn...segir sig sjálft..

Óskar Arnórsson, 27.12.2009 kl. 04:33

17 Smámynd: Jón Valur Jensson

Guđlastiđ ekki. Guđ er fullkominn. Viđ erum allir ófullkomnir.

Jón Valur Jensson, 27.12.2009 kl. 05:05

18 Smámynd: Óskar Arnórsson

Jćja Jón Valur! Ég Guđlasta ekki. Er á sérstökum samningi viđ almćttiđ.

Gleđileg jól á ţig undarlegi fugl... og farđu nú ekki ađ rausa neitt um Guđ ţví ég veit miklu meira um Guđ enn ţú. Ţú kannt bara frćđin betur enn ég. Á ţví tvennu er verulegur munur...

Óskar Arnórsson, 27.12.2009 kl. 05:32

19 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ágćtu bloggvinir, ég vona ađ ţiđ hafiđ haft ánćgjuleg jól. Sjálfur komst ég hjá ţeim vegna flensu og tvöfalds nýrnasteinakasts.  

Ég viđurkenni fúslega, ađ ţetta er dálítiđ skallapopp hjá mér, og ég ćtlađi ekki ađ sćra sannkristna menn á helgum jólunum, ei heldur sköllótta eđa raska gjörvallri fagurfrćđi kristninnar. Guđir verđa auđvitađ ađ vera fallegir. En ég vona ađ engir gangi enn međ ţá grillu ađ Jesús hafi fćđst í Palestínu. Rósa, ţađ er satt hjá ţér, ég á ađeins bestu bloggvinina.

Sigurjón. Hvađ hafa sköllóttir eiginlega gert kirkjunni? Mér lýst prýđilega á ađ Jesús hafi veriđ rauđhćrđur. 20-30% allra gyđinga í dag eru rauđhćrđir á einn eđa annan hátt. Sumir halda ađ ţeir séu ţađ, ţó svo ađ ţeir hafi veriđ gráhćrđir í tugi ára. En ekki ţarf mađur ađ vera ”Aríi” til ađ vera rauđhćrđur.

Hvađ varđar skalla, ţá erfist hann oftast úr móđurćtt. Svo viđ verđum ađ ţekkja ćttir Maríu til ađ ţekkja ţađ.

Jón Valur, mér ţótti hausinn, leirmyndin eftir Richard Neaves, á BBC ekki illa gerđ.  Sjá  hér á YouTube . Leirjesús var ekki ólíkur bandarískum vini mínum, Steve.  En túlkun listamanns sem teiknađi hausinn hér ađ ofan, og sér í lagi hárgreiđslan sem gefin var myndinni var illa gerđ. 

Myndin hárprúđa, sem stundum prýđir bloggiđ mitt (m.a. nú), er 30 ára gömul og sýnir mann sem vart er kominn á bođunaraldur. Nú, ţegar ég á eitt ár í sextugsaldurinn, er háriđ hins vegar mest grátt, en ţađ sést í einstaka svart, brúnt og rautt strý inn á milli. En mest ber á bleikum erfđaskalla ćttuđum úr Skagafirđi og Húnaţingi í beinan kvenlegg aftur á Landnámsöld. Sköllóttur hef ég veriđ síđan á 28. aldursári ţegar brúin á milli vestur- og austurbakkenbartanna féll. Ekki ţýddi neitt ađ hafa yfirgreiđslu, ţar sem háriđ var of hrokkiđ. Ég nota gjarnan glćsilega hatta til ađ sćra ekki blygđunarsemi kristinna menn og annarra heilaga međ höfuđnekt minni.  Ég er ţví ginnkeyptur fyrir hugmyndum Dorritu Moussaieff um ađ Íslendingar fari út í meiri hattar ”hattargerđ”, eins og hún orđađi ţađ í einhverju kjaftablađinu fyrir jólin. Ég gćti vel hugsađ mér ađ verđa hattari forsetaembćttisins.

Ég setti skalla á "ljóta Jesú BBC" fyrir nokkrum árum, og SJÁ allir voru sammála um ađ Ljóti Jesús vćri all verulega líkur Vilhjálmi Erni. Mynd ţessa nota ég t.d. á Skćpi mínu og menn halda ekki annađ en ađ hún sé af mér. Ég hef velt fyrir mér ađ nota hana sem passamynd nćst ţegar ég fć mér nýtt vegabréf.Ertu til í ađ mćta mér á miđri leiđ, Jón Valur, og viđurkenna ađ Jesús var óvenjulega hátt enni? Men um ţrítugt geta vel veriđ sköllóttir, og sérstaklega ţeir sem hugsa mikiđ.

Hér fáiđ ţví svo runu af Jesú. Hver er líkastur hinum sanna? Ég veđja á 1, 4, 10 og 11. Númer 2 sá nýlega fyrir utan Fíladelfíu.

1) dylan_davening  

2) Gaylord  

3) b_black_jesus  

4) rembrandt_jesus  

5)Heidi Jesus 

6) Hippa Jesus 

7) Jesus-blonde  

8) Superstar

9)gayjesus

10)Goodby Judaism

11) Gottlieb

12)Torinosese

13)jesusbbc

14)Malibu Jesus

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 27.12.2009 kl. 11:18

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband