Leita í fréttum mbl.is

Ég hitti afkomendur Djengis Khans í gćr

Ósmenn 

Svona litu "Tyrkir" út, ţegar ţeir komu í áheyrn til Pashans í Istanbúl áriđ 1878. Enginn á ţessari mynd er ţó líkur afkomendum Djengis Khans frá Konya, sem ég hitti í gćr. Myndin birtist á forsíđu The Graphic, laugardaginn 20. apríl 1878.

 

Eins og áđur segir, lauk ég störfum í ţjónustu Danska Póstsins í gćr. Venjulega vinn ég ekki á laugardögum, en skipti á vakt viđ vinnufélaga minn.

Ţegar ég átti eftir 35 uppganga í verkamannabústöđunum mínum í gćrmorgun mćtti mér heill ţjóđflutningur. Bílastćđi, sem ég notađi ţegar ég sligađist međ hjól og 50 kíló af pósti, var alveg fullt. Bílastćđin ţarna eru ţó venjulega er tóm, ţar sem fćstir íbúanna í verkó hafa ráđ á ţví ađ kaupa bíl.

Ţarna var allt í einu margt um manninn, prúđbúiđ fólk međ asísku (mongólsku) yfirbragđi, sem lagđi bílunum sínum ţarna og flykktist ađ risastórri rauđri rútu, sem hafđi lagt handan viđ horniđ. Ég fór strax í viđbragđsstöđu mannfrćđingsins og velti fyrir mér hvađan allt ţetta fólk nú kćmi. Ég hef á tölti mínu upp og niđur stigaganga stundađ ýmsar rannsóknir sem ég mun greina frá síđar. Ég sá ađ mennirnir í hópnum gáfu hverjir öđrum vangakoss, en ekki konunum, eins og ég mundi náttúrulega gera. Ekki var ţetta asískt gay pride og brátt sá ég eina konu í ţessum hópi sem bar slćđu ađ hćtti múslima.

Ég er svo forvitinn. Varđ ađ fá ađ vita hvađan ţetta fólk kom og hvađ ţađ ćtlađi. Ég vatt mér ţví ađ einni yngri konu međ slćđu og spurđi: "Hvađan eruđ ţiđ eiginlega?". Hún var nćstum fegin yfir forvitni minni og ég fékk svariđ á púra jósku: Viđ erum frá Konya-hérađi í Anatólíu, og erum á leiđ í trúlofunarveislu í Árósum. Brúđguminn er héđan og kvćnist stúlku frá Árósum".  Svo brosti hún og konurnar međ henni sínu breiđasta til ţessa forvitna póstmanns, sem vildi vita.

Ţarna voru ţví á ferđinni hópur nćrri hreinrćktađra afkomenda Mongólaherjanna sem sigruđu Seljúka undir stjórn hershöfđingjans Baiju áriđ 1243, og lögđu undir sig hina fornu borg Konya (sem Grikkir kölluđu Ikonion) og hluta af Anatólsku hásléttunni á 13. öld. Á lok 14. aldar herjađi einn af afkomendum Gjengis Khans frá ţessum slóđum um gjörvalla Asíu. Ţađ var Timur Leng (hinn lamađi), sem barđist oftast viđ ađra múslimi og stundađi fjöldamorđ á Indlandi. Eftir ađ hann hafđi afmáđ hersveitir Ottómana af yfirborđi jarđar viđ Ankara fór hann og ćtlađi ađ sölsa undir sig Kína, en á leiđinni dó hann sem betur fer. Ţađ voru líklega fyrirsjáir menn, sem eitruđu fyrir honum.

Fram í nútímann: Fyrir utan 2-3 konur međ slćđur, var ţarna á bílastćđinu saman komiđ fólk sem fylgdist međ tískunni og sem ekki virtist láta ofsatrú aftra sér í ađ verđa góđir ţegnar í Danmörku.

Rauđa rútan međ afkomendur Djengis Khans og Baijusar og lest 10 bifreiđa međ stórum slaufum og blúndum ók loks af stađ til Árósa.  Vonandi fćr mongólski prinsinn prinsessuna í Árósum og nú ţegar ţetta er skrifađ, er fólk örugglega nýgengiđ til náđa eftir villtan dans ţeim til heiđurs í Árósum.

Ekki fannst mér nú ţetta fólk ţess legt, ađ ţađ gćti veriđ tyrkneskir ţjóđernisfasistar, t.d. frá Turkish Islamic Union.  Tyrkneskir nasistar, sem kalla sig venjulega "hreinrćktađa Tyrki" til ţess ađ ekki sé ruglast á ţeim og "Mongólunum", stefna ađ ţví ađ breyta landakortinu í ţessa veru á 21. öld. Takiđ eftir gulu blettunum í Evrópu.

 

Turk megalomani

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Loftur Altice Ţorsteinsson

Skemmtileg frásögn Vilhjálmur, af degi í lífi póstburđarmanns. Ţegar ég sé minnst á Ikonion (Konia) verđur mér hugsađ til ţeirra hundruđ ţúsunda Grikkja og Armena, sem 1915-1916 voru flutt nauđarflutningi um Konia í átt til Sýrlendsku eyđimerkurinnar. Allar brautarstöđvar á leiđinni voru gerđar ađ fangabúđum, eđa öllu heldur útrýmingarbúđum.

Svo nefnd Bagdad járnbraut lá frá Miklagarđi til Aleppo í Norđur Sýrlandi. Ţeir sem gátu borgađ Tyrknesku böđlunum fargjald fengu far međ lestinni til nćrstu stöđvar, hinir urđu ađ ganga. Séđ var til ţess ađ fáir komust alla leiđ til Sýrlands.

Var ţessi útrýmingarherferđ Tyrkja gegn Armenum, Grikkjum og öđrum Kristnum mönnum fyrirmynd Nazistanna ?

Hér er samantekt eftir Arnold Toynbee yfir innihald bókarinnar: The Treatment of Armenins in the Ottoman Empire 1915-16. Ţörf lesning fyrir ţá sem ekki ţekkja máliđ:

http://www.armenian-genocide.org/toynbee.html

Loftur Altice Ţorsteinsson, 27.8.2007 kl. 01:04

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţakka fyrir áminninguna, Loftur, um ţjóđarmorđin í Tyrklandi, sem voru ofarlega í huga mér ţegar ég skrifađi pistilinn. Ţegar ég kynntist Eric Markusen heitnum fyrir 7 árum síđan, komst ég ekki hjá ţví ađ kynna mér helförina gegn Armenum. Prófessor Markusen kom frá Minnesota til Kaupmannahafnar til ađ vera rannsóknastjóri viđ Dansk Center for Holocaust og Folkedrabstudier, ţar sem ég vann um skeiđ.  Ţví miđul entist honum ekki aldur til ađ ljúka mikilvćgu ćtlunarverki sínu ţar.

Markusen, sem var virkur í samtökum sem minnast ţjóđarmorđsins á Armenum tók međ sér stórt bókasafn um efniđ til Danmerkur. Viđ héldum eitt sinn ráđstefnum um ţjóđarmorđiđ á Armenum og erindrekar tyrkneska sendiráđsins mćttu og höguđu sér dólgslega.

Hins vegar vildi ég ekki blanda ţeirri sögu viđ forfeđur tyrknesku Mongólanna, sem mćttust í Glostrup í fyrradag, sem er ömurlegur stađur miđađ viđ steppur forfeđra ţeirra og heimahaga. Saga forfeđra ţeirra er grimm, en líka glćsileg á köflum. Mongólarnir voru upphaflega bandamenn Armena um skeiđ og herjuđu ţeir saman á Mamelúkka í Sýrlandi og tóku Bagdađ!

Ţess ber einnig ađ geta ađ einn af ţeim fyrstu Efrópumönnum, sem ađvöruđu gegn framferđi Tyrkja gegn Armenum var mađur af Íslenskum ćttum (og sonur gyđings), Aage Meyer Benedictsen. Í fyrra sat ég ţing um hann í Vilníus. Litháar líta á hann sem meiri hetju en Jón Baldvin Hannibalsson. Meir um ţađ síđar, t.d. í Lesbók Mbls.

Hugmyndina um ađ Ţjóđverjar hafi haft ţjóđarmorđiđ á Armenum sem fyrirmynd ađ Helförinni held ég ađ sé út í hött. Ef mađur hatar nógu mikiđ og elur á hatri í umhverfi sínu, sama hvort ţađ er á gyđingum, múslimum,  "stupid" Ameríkönum, you name it, ţá getur mađur á endanum "lent í ţví" ađ taka ţátt í ţjóđarmorđi.

Útrýmingarherferđ Tyrkja á Armenum var ekki ţaulskipulögđ ađgerđ eins og Helförin gegn gyđingum. Ţetta var kannski síđasta stóra ţjóđarmorđiđ ađ ţeirri tegund sem iđkuđ voru međal herskárra "herraţjóđa" ţjóđflutningatímabilsins. Sumir segja ađ ţeim sé ekki lokiđ, og ađrir "herrar" séu komnir fram á sjónarsviđiđ. Ţar sem menn hafa ekkert lćrt og vilja ekki lćra af Helförinni og öđrum ţjóđarmorđum, ţá er enn hćtta á ferđinni. Ađgerđaleysi í Darfúr gerir Íslendinga af "Bystander" ţjóđ. Ţjóđ, sem gat gert ýmislegt, en beiđ of lengi.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 27.8.2007 kl. 09:54

3 Smámynd: Loftur Altice Ţorsteinsson

Athyglisvert ađ frétta af Aage Meyer Benedictsen.

Ţér skjátlast ekki oft Vilhjálmur, en nú kom ađ ţví !

>>>  Ţjóđarmorđin á Armenum og Pontus Grikkjum voru ţaulskipulögđ, af Tyrkneskum stjórnvöldum. Traustar heimildir sanna ţetta. Á árunum 1915-1916 voru Tyrkir og Ţjóđverjar bandamenn og ég tel mjög líklegt ađ hugmyndin um Helförina hafi veriđ fengin frá Tyrkjum. Ađferđirnar voru líka keimlíkar. <<<

Kveđja.

Loftur Altice Ţorsteinsson, 27.8.2007 kl. 15:41

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband