Leita í fréttum mbl.is

"Helvítis gyđingur"

hrop_imamsins.jpg

Ég var fyrstur manna til ađ stinga upp a mosku á Íslandi og styđ byggingu hennar heils hugar. Ég tel enga trú  vera verri en einhverja ađra. Ţađ er ađeins fólkiđ sem er mismunandi. Ţess vegna sjáum viđ öfgaíslam blómstra í blóđbađi, og menn hafa einnig í gegnum aldirnar sýnt ţađ ljótasta í sér gegnum kristnina.

Ţađ syrgđi mig hins vegar ađ sjá og heyra, ađ imam safnađarins sem fékk gefna lóđ undir mosku hafi hrópađ ađ íslendingum sem voru međ viđ sömu "iđju" og hann sjálfur í Laugardalnum í gćr. Ţar mótmćltu fáeinir íslenskir stuđningsmenn Palestínu ţví ađ kvennalandsliđ frá Ísrael leyfđi sér ađ leika á Íslandi. Nokkrir vinir Ísraelsríkis, voru einnig komnir á stađinn međ andmótmćli. Ţeir sem mótmćltu fyrir Palestínumenn töldu sig hafa ákveđiđ svćđi, sem ţeir töldu stuđningsmenn Ísraels hafa ráđist inn á. Ţetta leiddi međal annars til ljótra hrópa og kalla međal stuđningsmanna Palestínumanna. Ekki kom til steinskasts.  Imaminn, Salman Tamimi, kallađi alíslenskan og ţrautkristinn ađdáanda Ísraelsríkis "helvítis gyđing"

Nú held ég ađ flestir stuđningsmenn Ísraels á Íslandi séu frekar upp međ sér heldur en hitt, ţegar einhverjir kalla ţá gyđinga. En ţegar "helvíti" er sett í samhengiđ, er allt annađ mál. Ţessi hegđun Tamimis ţykir mér ekki sćma trúarleiđtoga múslíma á Íslandi. Slík köll og hróp sýna ađ andlegur leiđtogi múslíma á Íslandi óski gyđingum helvíti og ađ hann sé hugsanlega ekki í andlegu jafnvćgi. Ţó hann sé Palestínumađur, ţá er ţađ ekki hlutverk hans ađ brjóta íslensk hegningarlög í hlutverki andlegs leiđtoga múslíma. Íslensk hegningarlögin gilda í Laugardalnum en ekki sharía lög.  Íţróttamannleg var ţessi gusa Tamimis ekki og hefđi mönnum veriđ vísađ af velli og settir í leikbann fyrir minni sakir. Salmann verđur ađ vara sig.

Ţrátt fyrir ágćtan stuđning varđliđa Ísraels á Íslandi unnu íslensku stelpurnar ţćr ísraelsku međ glćsibrag. Ćtli kuldinn hafi ekki veriđ ađ drepa dćtur Ísraels. Ég sé ađ á myndinni eru ýmsir smettisskrudduvinir ţessa heiđingja. "Helvíti" voruđ ţiđ góđ. Elskiđ Friđinn, Shalom!

_fram_srael.jpg
Varđliđar Ísraels á Íslandi. Ljósmynd. Eva Björk.

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ er alls ekki sammála ţér um ţađ, ađ engin trú sé verri en einhver önnur. Ég veit ekki hvađ hefur komiđ yfir ţig, mađur! Telurđu trúna á Baal, sem sumir Ísraelsmenn freistuđust af og fórnuđu til sonum sínum og dćtrum (já, í blóđugum mannfórnum), hafa veriđ jafngóđa og trúna á Ísraels Guđ?! Eđa telurđu hof-vćndi nágrannaţjóđa Ísraelsmanna ađ fornu hafa veriđ ásćttanlegt?!!! Og hvađ um blóđfórnir Azteka, 25.000 manns á ári, tengdar mannáti?

Vertu ekki međ svona vitlausar yfirlýsingar, Vilhjálmur minn, ţćr fara ţér ekki vel. Og betra er ađ trúa á almáttugan, algóđan Guđ heldur en stokka og steina!

Jón Valur Jensson, 15.9.2014 kl. 14:10

2 Smámynd: Jón Valur Jensson

En orđbragđ Salmanns ţessa Tamimi er sannarlega forkastanlegt eins og fleira frá honum. Á hann svo ađ halda áfram ađ taka ţátt í samstarfsvettvangi trúfélaga, eins og ekkert sé? Hann hefur fordóma bćđi gegn kristindómi og Gyđingum, ţá vitum viđ ţađ. Eiga svo Reykvíkingar ađ gefa honum og hans söfnuđi eina dýrustu lóđ landsins?!

Jón Valur Jensson, 15.9.2014 kl. 14:15

3 Smámynd: FORNLEIFUR

Spurđu borgarstjórann Jón, hann er sumum mönnum á viđ Guđ föđur.  Guđ er í öllum ađ mínu mati.

FORNLEIFUR, 15.9.2014 kl. 14:26

4 Smámynd: Jón Valur Jensson

Guđ er í öllum samkvćmt kristinni trú, en ţađ gerir ekki öll trúarbrögđ jöfn né alla menn jafngóđa.

Jón Valur Jensson, 15.9.2014 kl. 15:01

5 Smámynd: FORNLEIFUR

Guđ er i öllum, en menn geta ekki orđiđ ađ Guđi eđa Guđs syni (í Gyđingdómi). Guđ getur ekki veriđ fađir einhvers, en ţađ gerir ekkert Kristna verri en gyđinga

FORNLEIFUR, 15.9.2014 kl. 15:40

6 identicon

Vilhjálmur örn. ég held ađ ţú ţekkir ţessa mađur sem kallast Valdimar Jóhannesson. Ţú veist ađ hann er lygari á hćsta gráđu. Ég hef aldrei í mina lifiđ hanfa kalla nokkur mann "Helvitis Gyđingur " eđa annan trúabragđ. Sannleikan er sá og lögreglan var til stađar. Hann kom til okkar og vildi taka í handinin á mér og ég neitađi og sagđi ađ ég tek ekki í hand á svona manni einsog hann sem berja kona sin. Hann sagđi ţađ er rangt hjá mér ég svarađi ađ ţetta var á öllum blöđum á sin tima. Hann svarađi ađ ég kunni ekki islensku. Ţetta er allt og sumt. En hann notar hvert tćkifćri til ţess ađ sverta okkar og neitar ađ birta ţađ sem ég svara. Ţetta liđ Hann og Jón Valur er versta dćmi um kynţátthatarar og ég fyrirlit. Ég virđa ţig vegna ţess ađ ţú kemur fram og ţina málum ţótt viđ erm ósmmála öllu í samband viđ zionista ríkiđ. En gyđingdom og öllu trúabrógđ virđa ég, og ţađ er krafa á okkur múslima ađ gera ţađ. Ekki taka mark á svons rasistar ađ ţví ţeir eru versta óvinir gyđingana. Guđ blessiđ ţig og ţinum

salmann tamimi (IP-tala skráđ) 15.9.2014 kl. 17:19

7 identicon

Ég sendi bara ţessa slóđ -> http://theunboundedspirit.com/the-negative-effects-of-religion-on-society/

Sagan ţar á bakviđ er ekki einstök eins og ađrar sögur sem vilja upp á yfirborđiđ í okkar ţjóđfélagi.

En hvers er eins ákvörđun og hvort ţú sért verđur er nátttúrulega ákvörđun hvers?

Ég tek allavega ekki ţátt í ţeirri ákvörđun, hvorki fyrir mig né annara!

K. Think.

ThinkTanker (IP-tala skráđ) 15.9.2014 kl. 17:20

8 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Salmann, ég hafđi ţann varann á ađ skrifa "helvítis gyđingur" í gćsalöppum. Ef ţú hefur ekki sagt ţađ, biđ ég ţig afsökunar. Ég átti erfitt međ ađ trúa ţessu. Valdimar ţekki ég ekki né forsögu hans, en hann og ég erum bloggvinir, ţótt ég sé ekki sammála honum um allt.Annars ţekki ég hann ekkert.

Ég er sammála ţér ađ fólk sem eru múslímahatarar eđa gyđingahatarar  eru oft hreinrćktađir rasistar, og mér líkar ekki ađ ţađ fólk taki Ísrael og gyđinga í gíslingu til fá sínum eiginlegu áhugamálum, hatri í garđ múslíma, brautargengi.  Á sama hátt líkar mér ekki ţegar fólk á Vesturlöndum heldur uppi vörnum fyrir sama hvađ er sem ţrífst í nafni Íslams, bara vegna ţess ađ hatur ţess á eigin menningu fer á einhvern furđulega hátt saman viđ öfgaíslamista, sem vilja eyđa Vestrćnni menningu og Ísraelsríki í leiđinni.

Ég biđ ţig enn og aftur afsökunar, en ţiđ Valdimar verđiđ ađ útkljá ykkar deilumál og vonandi getiđ ţiđ tekist í hendur.  Ef Valdimar viđurkennir ađ hann hafi fariđ međ rangt mál, skal ég strax greina frá ţví hér.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 15.9.2014 kl. 18:44

9 Smámynd: Jón Valur Jensson

Kristin guđfrćđi er ekki ţín sterkasta hliđ, dr. Vilhjálmur.

Mađurinn Jesús frá Nazaret varđ ekki ađ Guđi eđa Guđs syni, heldur var Jesús Kristur allt frá getnađi sínum bćđi Guđ og mađur -- hinn eilífi Guđs Sonur jafnframt ţví ađ taka á sig mannlegt hold. "Áđur en Abraham var, er ég," sagđi hann sjálfur (til dćmis um mörg önnur ummćli hans og víđar í NT). Og hann sagđi (athyglisvert:) ekki "var ég", heldur "ER ég" og vísar ţar til hins eilífa Guđseđlis, sem er sístćđ verund (being, lat. ens), sbr. opinberunina til Móse á fjallinu, ţar sem Guđ birtir honum nafn sitt ţannig: "Ég er sá, sem ég er" eđa "Ég er sá, sem ER" (ţ.e. hin eina algilda verund).

Salmann hefur komiđ á framfćri meintri leiđréttingu, látum hann ţá njóta sannmćlis ađ ţví leyti, en seint mun ţađ gerast, ađ ţeir Valdimar takist vinalega í hendur! 

PS. Vitaskuld átti 1. orđ í 1. aths. minni hér ađ byrja á "Ég", ekki "Ţađ". 

Jón Valur Jensson, 15.9.2014 kl. 18:58

10 Smámynd: FORNLEIFUR

Nei, rétt er ţađ Jón, ég er ekki guđfrćđingur. En eitt veit ég: Gyđingar verđa ekki ađ guđum í lifanda lífi, nema ef ţeir séu sammála ţeim sem hata gyđingdóm og grundvallarréttindi gyđinga sem trúarhóps og ţjóđar. Viđ sjáum ţetta enn í dag. "Bestu gyđingarnir" í augum annarra er fólk sem ég leyfi mér ađ kalla sjálfhatara. Ţeir afneita trú sinni og gera gys ađ henni, í trúarlegu samhengi og veraldlegu, og í verkum sínum eyđa ţeir menningu og grundvelli gyđingdóms. Ef gyđingurinn Jesús hefur veriđ Guđ frá byrjun, ţá hefur hann vart veriđ gyđingur. Ţađ er ekki mögulegt samkvćmt Gyđingdómi. Ţar er Herrann Guđ, ekki fađir og á engan son, heldur ţjóđ. Jesús, tel ég, tilheyrđi ţeirri ţjóđ, og var ekki guđ, heldur Spámađur, sem önnur trúarbrögđ voru byggđ á. Sannleikur Jesús er á margan hátt gyđinglegur, en hann bćtti viđ kryddi sem menn kölluđu ást og kćrleika (sem voru fyrirbćri sem alls ekki voru framandi gyđingum). En vandi Kristindóms er sá, ađ ţessi kćrleikur hefur ađeins veriđ sýndur viđ hentugleika og ástin ţegar vel lék á.  Lengra fer ég ekki é dag, svo ţú bannfćrir mig ekki og kallir mig guđlastara.

FORNLEIFUR, 15.9.2014 kl. 19:38

11 identicon

Rétt ein og í sćnsku stjórnmálunum, frysta út sannleikan og ekki minnast á ţađ sem ađrir en ţeir sem eru í "hringnum" segja.

Ekki skrítiđ ađ veröldin okkar er forrituđ til ađ tapa.

-kerfisforrituninn

ThinkTanker (IP-tala skráđ) 15.9.2014 kl. 20:54

12 Smámynd: Hörđur Ţórđarson

"Ég var fyrstur manna til ađ stinga upp a mosku á Íslandi og styđ byggingu hennar heils hugar."

Ég líka.

Hörđur Ţórđarson, 15.9.2014 kl. 21:25

13 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Enginn er ég gvöđfrćđingur fremur en Vilhjálmur en eitt veit ég ţó međ vissu:  Engin trú er  annarri verri nema ţá hin eina sáluhjálparlega trú!

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 16.9.2014 kl. 00:43

14 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ég anza nú ţessu ekki frá honum Sigurđi málvini mínum.

En doktor, ţú ritar: "Ef gyđingurinn Jesús hefur veriđ Guđ frá byrjun, ţá hefur hann vart veriđ gyđingur. Ţađ er ekki mögulegt samkvćmt Gyđingdómi." -- SVAR: Holdtekningin (incarnatio) merkir einmitt, ađ Guđssonurinn eilífi (sbr. Jóhannesarguđspjall, 1.1 o.áfr.) tók á sig mannlegt hold, fćddur af mey af kyni Gyđinga. Ţetta er vel mögulegt samkvćmt trú Ísraels frá öndverđu, en e.t.v. ekki ađ trú rabbína vestur í New York eđa í Jerúsalem nútímans. Ţađ má vel leiđa sannfćrandi Gamlatestamentis-rök fyrir ţessu, eins og gert var strax í frumkristni og sagt er m.a. frá í Postulasögunni.

Jón Valur Jensson, 16.9.2014 kl. 04:31

15 Smámynd: FORNLEIFUR

Hvađa rök í Gemara? Ekki hef ég lesiđ ţau eđa rekist á, Jón Valur, enda orđiđ langt síđan. Ţađ er margt hankípankíiđ í GT en ekkert á viđ NT, enda annađ fólk (afsakađur Guđ) ađ skrifa. Grikkir hafa alltaf veriđ fyrir skraut og furđusögur, sjáiđ bara hann Árna Kanelás í Eyjum.

FORNLEIFUR, 16.9.2014 kl. 05:31

16 Smámynd: FORNLEIFUR

Engin "ađvörun" kom um Jesús í Talmud, og engin um t.d. helförina eđa "Palestínumenn" og Tamimi. Ţessi fćrsla var um meintan fúkyrđaflaum Salmanns Tamimis og mig langar ekki, Jón Valur, ađ blanda ţví efni viđ stađhćfingar ţínar um ađ sum trúarbrögđ séu betri en önnur. Ţađ heldur ţú. Ég er líka fullviss um ađ félagar ISIL séu fullvissir um ađ ţeirra skilningur á Íslam sé sannur og ađ engin trúarbrögđ séu fremri en ţau sem veiti ţeim svona fína heimild til ađ drepa og pína. Ég leyfi mér ađeins í lítillćti mínu ađ benda á ađ Kristni og Íslam eru bćđi "kópípródúkt" og vćntanlega er margt í GT sem er  copy/paste úr öđrum eldri trúarbrögđum sem viđ höfum ekki á bókfelli.

FORNLEIFUR, 16.9.2014 kl. 05:45

17 Smámynd: Axel Jóhann Hallgrímsson

Ég er sammála síđuhöfundi um jafnrćđi trúarbragđa. Trú getur í sjálfu sér ekki veriđ slćm nema hún sé notuđ til ađ skađa fólk og önnur trúarbrögđ.

Ţađ er ekki laust viđ, svo vćgt sé til orđa tekiđ, ađ í hroka sínum noti JVJ sína trú einmitt í ţeim tilgangi.

Svo afsaka ég ţessa innrás mína! 

Axel Jóhann Hallgrímsson, 16.9.2014 kl. 06:38

18 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ekkert ađ afsaka Axel. Jú, Jón Valur gerir sig "sekan" um trúarhroka, en hann fer ekki um međ báli og brandi og skilur höfuđ frá bol, ţegar menn eru ekki sammála honum. Ég ber virđingu fyrir trúarhita hans. Ţađ er ágćtur hiti, ef ekki sýđur upp úr.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 16.9.2014 kl. 08:34

19 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Biđ ég menn ađ halda sig viđ efniđ.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 16.9.2014 kl. 08:44

20 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ég ţarf ekki ađ svara skrýtnum athugasemdum ţínum kl. 5:31 og 5.45, doktor, og anza ekki órökstuddri gerviröksemd um "hroka".

Ekkert, sem hér hefur veriđ skrifađ, hefur enn svarađ né jafnvel reynt ađ takast á viđ rök mín í 1. innlegginu á ţessari vefslóđ.

Jón Valur Jensson, 16.9.2014 kl. 11:40

21 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Athugasemdir

Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ er alls ekki sammála ţér um ţađ, ađ engin trú sé verri en einhver önnur. Ég veit ekki hvađ hefur komiđ yfir ţig, mađur! Telurđu trúna á Baal, sem sumir Ísraelsmenn freistuđust af og fórnuđu til sonum sínum og dćtrum (já, í blóđugum mannfórnum), hafa veriđ jafngóđa og trúna á Ísraels Guđ?! Eđa telurđu hof-vćndi nágrannaţjóđa Ísraelsmanna ađ fornu hafa veriđ ásćttanlegt?!!! Og hvađ um blóđfórnir Azteka, 25.000 manns á ári, tengdar mannáti?

Vertu ekki međ svona vitlausar yfirlýsingar, Vilhjálmur minn, ţćr fara ţér ekki vel. Og betra er ađ trúa á almáttugan, algóđan Guđ heldur en stokka og steina!

Jón Valur Jensson, 15.9.2014 kl. 14:10

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 16.9.2014 kl. 12:16

22 Smámynd: Jón Valur Jensson

Já, ég get endurtekiđ allt ţetta innlegg, en 1. setningin átti ađ vera: Ég er alls ekki sammála ţér um ţađ, ađ engin trú sé verri en einhver önnur.

Jón Valur Jensson, 16.9.2014 kl. 13:05

23 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţađ er ekki málvillan, heldur ţessir fordómar ţínir Jón Valur, sem ég kann ekki viđ.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 16.9.2014 kl. 14:23

24 Smámynd: Jón Valur Jensson

Já, eru ţađ FORDÓMAR ađ telja ţau trúarbrögđ af versta tagi, ţar sem fram fóru um 25.000 blóđugar, grafískar og kvalafullar, rítúalískar mannfórnir árlega (hjá Aztekum í Miđ-Ameríku)? Ţá vil ég fremur kallast fordómafullur heldur en ekki! Ég veit ekki hver ţinn standard er, en ef minn má ekki vera ţessi, ţá fordćmi ég ţetta ađkast ţitt út af orđum einum. Ţađ sveiđ ţó undan mannfórnunum, máttu vita.

Og ég hef áđur sagt, ađ Múhameđstrúin hafi siđbćtt sum lönd međ ţví ađ afnema ţar útburđ meybarna -- ţó ekki ţau, sem ţegar höfđu tekiđ viđ kristni, ţví ađ ţađ var hvarvettna eitt fyrsta verk kristindómsins (viđ allt Miđjarđarhaf og einnig hér á Íslandi) ađ afnema útburđ barna.

Ţađ eru ekki öll trúarbrögđ jöfn, enda afar ólík innbyrđis.

Og ţú, vinur Gyđingaţjóđarinnar, átt ađ kunna ađ meta ţađ, ađ ólíkt nágrannaţjóđum Ísraels ađ fornu lagđi Gamla testamentiđ algert bann viđ trúarlegum mannfórnum.

En endilega haltu áfram ađ skrifa um hroka minn og fordóma, ég á víst ekki betra inni hjá ţér.

PS. Ţetta í 1. innlegginu var ekki málvilla, Vilhjálmur, heldur yfirsjón -- ćtlađi ađ hafa setninguna öđruvísi upphaflega, breytti henni, en gleymdi ađ laga eitt orđ í flýti mínum.

Jón Valur Jensson, 16.9.2014 kl. 20:09

25 identicon

Ég vann reyndar í nokkur ár međ honum Salmani og ţetta hljómar ekki eins og ţađ sem hann mundi segja. En ţađ ađ fylgjast međ hundruđum landa sinna sallađa niđur á síđustu vikum gćti hafa breytt honum eithvađ, kannski skiljanlega.

Elfar Ađalsteinn Ingvarsson (IP-tala skráđ) 17.9.2014 kl. 00:15

26 identicon

Jón, ţetta eru kannski ekki bestu trúarbrögđin til ađ taka

sem dćmi. Ţau eru nú útdauđ til ađ byrja međ.

.

En lítandi á listan yfir tíu algengustu trúarbrögđin í dag ţá sýnist mér ađ ţau nokkuđ jöfn af verđleikum, ţ.e. ég hefđi engar áhyggjur ef iđkandi eins ţeirra mundi flytja í íbúđina hliđina á mér.

Elfar Ađalsteinn Ingvarsson (IP-tala skráđ) 17.9.2014 kl. 00:31

27 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţú hlýtur ađ viđurkenna, Elfar, ađ ţađ engin skynsemi í ţví ađ alhćfa fyrir fram um öll trúarbrögđ. Ţađ gera samt sumir sem ţekkja hvorki haus né sporđ á miklum meirihluta allra trúarbragđa!

Ţetta á víst ađ heita svo "umburđarlynt" hjá ţeim, "víđsýnt" og ég veit ekki hvađ! Heyr á endemi! -- veraldarhyggjan enn á sínum afvegum.

Jón Valur Jensson, 17.9.2014 kl. 01:47

28 Smámynd: Gísli Gíslason

Vinur minn sem var nýkominn af Vogi, sagđi ađ trúin vćri eins og brennivín. Hún vćri góđur gleđigjafi og hjartastyrkjandi í passlegu magni ţ.e. ţegar hún er ferđafélagi mans en hún getur orđiđ vondur fararstóri, rétt eins og brennivíniđ.

Held bara ađ ţađ sé margt til í ţessu og ţetta eigi viđ um flest öll trúarbrögđ.

Gísli Gíslason, 22.9.2014 kl. 12:19

29 Smámynd: Jón Valur Jensson

Trúin og andi kćrleika Krists var fararstjóri Páls postula.

Trúin og eftirfylgd viđ Krist var leiđsögn Franz frá Assisi.

Ekkert verđur alhćft (sízt út frá óviđeigandi samlíkingu viđ vín) um skađsamleg áhrif mikillar trúar. Hitt skiptir meira máli: hver trúin sé og hvort hún sé sannleiknunum samkvćm og heilnćm manni og samfélagi. Ennfremur á trúin ađ vera međ allri skynsemd og dómgreind, eins og postulinn segi.

Jón Valur Jensson, 22.9.2014 kl. 14:10

30 Smámynd: Jón Valur Jensson

... hvort hún sé sannleikanum samkvćm ...

Jón Valur Jensson, 22.9.2014 kl. 14:11

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband