Leita í fréttum mbl.is

Er Egill Helgason sorry ?

ilkrsbuc1qjzi.gif

Kennari einn sem heitir Hilmar, sem oft veđur upp á bloggsíđum manna međ hrćđilegum gífuryrđum, ćstist mjög um daginn ţegar ég skrifađi um moskusvik Sveinbjargar framsóknaroddvita.

Ég er reyndar fyrsti Íslendingurinn, sem ég veit um, sem í riti hefur stungiđ upp á mosku, en ekki Illugi Jökulsson eđa Egill Helgason. Ég reit í Moggann í svari til íslensks kynţáttahatara, n.t. 14. des. 1994, bls. 44: „Ţađ er ekki nóg ađ yrkja landiđ, fólkiđ verđur einnig ađ fegra. Ég fagna ţeim degi, ađ moska rís í Mosfellssveit eđa sýnagóga á Selfossi og ađ bćnir á Alţingi verđi ekki ađeins kristnar". 

egill_i_brotajarni.jpg

 

Hinn ofsafengni kennari, Hilmar, sem á stundum er stuđningsmađur Hamas og yfirlýstur gyđingahatari kallađi mig öllum illum nöfnum. Hann hefur t.d. kallađ mig "gyđingaósóma".  Eftirá, ţegar ćđiđ rennur af honum,  neitar hann ţví ađ heita Hilmar og ţvertekur fyrir ađ hann sé kennari. Hann er ţó enn ekki búinn ađ neita ţví ađ hann sé Lionsmađur.

Ég fer ekki ofan af ţví ađ andstađa viđ mosku, sérstaklega mosku sem gefin hefur veriđ lóđ, sem svo á ađ taka aftur frá söfnuđinum, sé ekkert annađ en einhvers konar fordómar. Andstađa sjálfs míns viđ moskur birtist ađeins ţann dag ţegar ţar verđur bođađ ţađ hatur sem margir vinstrimenn eru haldnir, en ţví miđur er sögufölsun orđin hluti af trúariđkunum íslensk múslíma (sjá hér). Ég hef ţegar látiđ í ljós skođanir mínar á síendurteknum kynţáttafordómum ţjóđkirkjunnar sem birtast í Passíusálmunum og ég vona ađ ég ţurfi ekki ađ gera ţađ međ múslíma.

Egill Helgason, sem nú biđst auđmjúklega afsökunar fyrir ađ kalla saklausa konu "rasistakellingu", skeit mig reyndar einnig út á áföllnu Silfrinu áriđ 2005 međ röđ lyga. Hann skrifađi m.a. : "Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson komst í fjölmiđla í Danmörku fyrir nokkrum árum ţegar hann reyndi ađ fletta ofan af framgöngu Dana gegn gyđingum. Eins og kunnugt er voru danskir gyđingar ferjađir yfir sundiđ til Svíţjóđar haustiđ 1943 og björguđust flestir međ ţessum hćtti. Vilhjálmi taldi ađ ţessir atburđir hefđu tekiđ á sig mynd gođsagnar og vildi fá ađ komast í skjöl útlendingaeftirlitsins til ađ sanna ađ í Danmörku hefđi veriđ rekin andgyđingleg stefna. Úr ţessu varđ talsverđ rekistefna." (sjá hér)

Egill birti líka ţessa andgyđinglegu óţverragrein sína á visir.is og í DV ţann 2.5. 2005.

Hálfum mánuđi eftir ađ Egill Helgason níddist á mér og reyndi ađ gera lítiđ úr starfi mínu og rannsóknum, kom út í Danmörku tćplega 500 síđna bók mín Medaljens Bagside. Bók mín, sem fjallađi um flóttamenn af gyđingaćttum og ađra sem Danir vísuđu úr landi, fékk mikiđ lof, reyndar svo mikiđ ađ sumir danskir sagnfrćđingar, sem reynt höfđu ađ setja stein í götu mín til ađ hindra ađ ég gćti rannsakađ efniđ, reyndu síđar ađ rćna heiđrinum af uppgötvunum mínum.  Ţegar dönsku dagblöđin fóru ađ greina frá bókinni, áđur en hún kom út, bađ forsćtisráđherra Dana um eintak af henni, og hjólađi ég sjálfur međ bókina í ráđuneytiđ. Ráđherrann vitnađi svo í hana í Mindelunden 4. maí 2005 viđ árlega minningarathöfn um lok ţýska hernámsins í Danmörku, ţar sem hann bađ gyđinga afsökunar á ţeim glćpum sem fyrirrennarar hans höfđu framiđ og sem ég greindi frá í bók minni. Egill hefur aldrei beđiđ mig afsökunar fyrir ađ svína mig til.

Egill er, eins og allir vita, einn af ađalsérleyfishöfunum á sannar og réttar skođanir á Íslandi. Slíkir menn biđjast sjaldan afsökunar, og ef ţeir gera ţađ, meina ţeir ekkert međ ţví.

Einhverju sinni sagđi ég frá ţví á Silfri Egils, ađ blússöngvarinn Bill Bourne í Kanada vćri frćndi minn. Bill er afkomandi Stephans G. Stephanssonar og Stephan G. og langafi minn Ţórđur Sigurđsson voru systrasynir (sjá hér). Viđkvćđi Egils var: Aumingja Bill ađ eiga svona leiđinlegan frćnda". Sjá hér.  Egill fór svo í ađ fjarlćgja ónotin af Silfrinu, en ţađ var um seinan eins og sjá má hér fyrir neđan. Dónaskapurinn hafđi veriđ afritađur. Enga afsökun sendi Egill til mín eđa Bills.

egils_rau_aritsko_un_1236157.jpg
 
Látum Bill frćnda ljúka ţessum pistli 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jónatan Karlsson

Ţú er fínasti penni og bráđskemmtilegur, en eftir ađ ţú útilokađir mig af athugasemdum lista ţínum. vćntanlega raka minna vegna, ţá mátt ţú bara eiga ţig í ţínum öfgafulla gyđinglega heimi, hvort sem hann er áunninn eđa "genetískur"

Jónatan Karlsson, 28.5.2014 kl. 16:41

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband