Leita í fréttum mbl.is

Um Bastarđa, Guldbrandsen og Giversen

Teppi2

Margt er hćgt ađ sópa undir gólfteppiđ.  En ţađ getur reynst erfitt ađ leyna ţví, ađ ţađ hefur lengi geisađ stríđ í Afganistan. 

 

Danska ríkissjónvarpiđ, stöđin DR1, sýndi nýveriđ heimildamynd, Den Hemmelige Krig, ţar sem haldiđ var fram ađ danskir hermenn í Afganistan hefđu á árunum 2001-2, á skjön viđ reglur og sáttmála, afhent fanga til Bandaríkjahers, sem svo hefđi pyntađ ţá. Viđ frumsýningu myndarinnar var Enhedslisten (flokkur aflóga erkisósíalista) tilbúinn međ herferđ gegn dönsku ríkisstjórninni, ţar sem ţessar ásakanir gegn danska hernum átti greinilega ađ nota til ađ steypa núverandi ríkisstjórn af stóli.

En nú virđist kvikmynd Christofers Guldbrandsens og Nils Giversens ţví miđur vera meingölluđ og í ljós er komiđ, ađ Enhedslisten og DR, danska Ríkissjónvarpiđ, virđast hafa haft samvinnu. “Leikstjórar” myndarinnar, Guldbrandsen og Giversen notuđu Enhedslisten til ađ setja fram spurningar til forsćtisráđherrans, Anders Fogh Rasmussens, um međhöndlun Bandaríkjamanna á stríđsföngum, er myndin var frumsýnd. Ţađ hefur einnig sýnt sig, ađ vitnisburđur ađalvitnisins í myndinni, bandaríska yfirheyrsluforingjans Chris Hogans, hefur veriđ klipptur og skorinn. Til dćmis hefur Guldbrandsen & Giversen/DR klippt út orđ Hogans um, ađ aldrei hefđu fariđ fram hrottalegar yfirheyrslur í fangabúđunum, ţar sem fangar Dana voru afhentir Bandaríkjaher. Margt bendir einnig til ţess ađ Hogan sé ekki alveg nógu trúverđugt vitni til ađ ađ byggja á viđ gerđ heimildakvikmyndar.

Gagnrýninni rignir nú yfir DR, sem hefur látiđ Guldbrandsen og Giversen sjálfa rannsaka og skýra framleiđslu sína. Ţađ er ekki minnst góđri blađamennsku Nyhedsavisen (sem er í eigu Íslendinga) ađ ţakka, ađ flett hefur veriđ ofan af ţessum einkennilegu vinnubrögđum, ţar sem gripiđ var til loddaraađferđa til ađ búa til “fréttaskúp”. Guldbrandsen og Giversen vilja ekkert tjá sig um máliđ viđ fjölmiđla, en hér er hćgt ađ lesa um máliđ út frá sjónarhorni framleiđenda myndarinnar.

II Af Naser

Danski ţingmađurinn Naser Khader, sem er Palestínumađur, kvartar sáran yfir kvikmyndafélagi, sem hefur búiđ til heimildamynd um hann á fölskum forsendum. Ţegar Khader varđ ljóst, ađ fyrirtćkiđ Bastard-film vćri ađ gera mynd um hann og litla múslimaprestinn Muhammed Akkari, sem sigldi undir fölsku flaggi í Múhameđ teikningamálinu í fyrra, vildi Khader ekki vera međ í myndinn lengur.  Naser Khader, sem er talsmađur hófsamra múslima í Danmörku, hótar nú lögbanni á myndina, ef ekki verđur viđ hćtt viđ hana. Hann vill ekki vera međ í mynd, sem gefur prestinum Akkari ókeypis auglýsingu. Ţar ađ auki sagđi Bastard Film Khader rangt frá í upphafi um, hverjir myndu vera međ í myndinnu. Ţá var Akkari ekki nefndur á nafn. Khader myndi ég gjarna kjósa, hefđi ég kosningarrétt í Danmörku og vćri hann ekki í ţeim skrítna pólitíska samtíningi fólks, sem kallar sig Radikale Venstre (og sem mest líkist Samfylkingunni á Íslandi, ađ henni ólastađri). Heimildakvikmyndagerđamennirnir hjá Bastarđi hafa ađ sjálfsögđu dregiđ dár ađ Naser Khader. Ţeir reka fyrirtćki sem greinilega ber nafn međ rentu.

III  Af Vilhjálmi Erni

Og ţegar ég er nú ađ, get ég nefnd dćmi af sjálfum mér og viđskiptum mínum viđ ţessa undirstétt heimildakvikmyndagerđamanna. Viđ útkomu bókar minnar, Medaljens Bagside (2005), hafđi fyrrnefnd stofnun, DR, samband viđ mig. Ţeir vildu ólmir búa til útvarpsţátt og sjónvarpsviđtal, og hugsanlega heimildakvikmynd. Ég tók auđvitađ vel í ţađ og notađi u.ţ.b. viku af tíma mínum til ađ fóđra blađamennina međ upplýsingum og myndum og setja ţá í samband viđ fólk út um allan heim. Ég fór í útvarpsviđtal og mér var tilkynnt ađ ég yrđi kallađur í sjónvarpsviđtal fljótlega. Áđur en ég vissi hvađan á mig stóđ verđriđ, fór í loftiđ útvarpsţáttur, ţar sem smábitar af ţví sem ég hafđi sagt var kíttađ inn á milli viđtals viđ mann, sem aldrei hafđi veriđ nefndur viđ mig, son eins af ţeim embćttismönnum, sem stóđ í ţví ađ reka flóttamenn úr landi á árunum 1940-43. Ţessi mađur kemur bók minni ekkert viđ. Ég dauđkenndi í brjósti um manninn, sem auđvitađ hafđi aldrei heyrt um gjörninga föđur síns, sem ekki koma honum neitt viđ, nema ađ mađur trúi á erfđasyndina. Mér ţótti ţetta einkennileg blađamennska og mér var svo síđar núiđ um nasir, ađ ég vćri á eftir afkomendum embćttismannanna í bók minni.

Eitt sunnudagskvöldiđ kom svo sjónvarpsfrétt í langa fréttatíma DR, sem ţá bar nafniđ Sřndagsavisen. Ţar var notađ mikiđ af ţví sem ég hafđi ausiđ í blađamannin, sem var hinn eini og sanni Nils Giversen (sami mađur, sem nú hefur veriđ stađinn ađ slćlegu verki í Afganistan myndinni) og kollega hans. Einnig var talađ viđ merka frćđikonu, sem hefur att kappi viđ mig, og sem áđur hafđi lýst ţví yfir ađ niđurstöđur mínar vćru hćpnar. Viti menn, nú var hún orđin alveg sammála mér, svo halda mćtti ađ hún hefđi veriđ ađ segja frá einhverju sem hún hafđi sjál skrifađ. Svo var bókin mín sýnd, en ţađ gleymdist ađ nefna ađ hún vćri eftir mig. Bókin fékk ekki meiri umfjöllun í bili hjá DR. Síđan ţá hef ég ekkert frekar heyrt af áformum um heimildamynd um bók mína. Giversen hefur líkleagast veriđ upptekinn viđ ađ grafa upp skít og “skúp” í Afganistan.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband