Leita í fréttum mbl.is

Hvar eru öll hin fórnarlömbin?

Páfinn og Martin bćnamađur

Fastafulltrúi Íslands í Genf afhenti Páfanum í Róm trúnađarbréf og nýtti tćkifćriđ, ađ sögn Visir.is,  til ađ "rćđa ofbeldiđ viđ Páfa". Vísir á hér viđ meint ofbeldi og barnaníđ innan kaţólsku kirkjunnar á Íslandi. En skyldi Martin Eyjólfsson, sem er góđur kaţólikki, vera fullviss um sekt starfsmanna kirkju sinnar á Íslandi og hefur hann frćtt páfa um eitthvađ í ţeim málum, ţótt engar sannanir séu fyrir hendi? Martin sagđist ćtla ađ biđja fyrir Páfa. Ef frétt Vísis er á einhvern hátt rétt, er líkast til réttara ađ Páfi biđji fyrir lausmálugum fastafulltrúanum.

 

Ósamrćmi í frásögnum meintra fórnarlamba

Vitnisburđur meintra fórnarlamba kynferđisofbeldis starfsmanna kaţólsku kirkjunnar á Íslandi hefur veriđ eitt helsta jólaefni sumra fjölmiđla ađ undanförnu og fylgir ţeim krafa um milljónaskađabćtur sem fjölmiđlar og fyrrverandi ráđherrar reka á eftir, ţó engin sekt sé sönnuđ. Ţađ vekur furđu mína, ađ framburđur meintra ţolenda stangast á viđ ţćr upplýsingar sem ţeir veittu rannsóknarnefnd kaţólsku kirkjunnar. Ţar ađ auki er ósamrćmi á milli ţeirra frásagna sem fjölmiđlar miđla nú, sem ekki komu fram viđ rannsóknina, ţannig ađ ćtla mćtti ađ annađ hvort hafi blađamenn Morgunblađsins eđa DV veriđ afar ónákvćmir í endursögn sinni af segulbandsupptökunum, eđa ađ ţolendur séu tví- eđa margsaga og bćtir sífellt í endurminningarnar.

Meintir ţolendur ofbeldisins segja einnig, ađ margir ađrir hafi orđiđ fyrir barđinu á sams konar glćpum og ţeir halda fram ađ ţeir hafi sjálfir orđiđ fyrir. Hvar er allt ţetta fólk? Kannski veit fastafulltrúinn í Genf ţađ, eđa utanríkisráđuneytiđ. Já, hver veit, kannski Ögmundur Jónasson sem líka kyndir undir fordómunum í ţessu máli.

Ég skal gefa ykkur dćmi um mismunandir gerđir sögu sem nú er sögđ af Valgarđi Bragasyni, sem hann greindi ekki rannsóknarnefnd frá.

Dćmi um ósamrćmi

1) Morgunblađiđ, mbl.is 21.11.2013

"Alverstar eru ţó minningar hans úr sumarbúđunum á Riftúni. Ţar valdi Margrét Müller reglulega einn dreng til ađ verja nóttinni međ séra Georg og varđ viđmćlandi mbl.is nokkrum sinnum fyrir valinu. Segir hann ađ vaktkona í svefnskála drengjanna hafi ekki virst sjá neitt athugavert viđ ţetta jafnvel ţótt, hann hafi barist um á hćl og hnakka ef hann var „valinn". Hann var ţá háttađur nakinn upp í koju til séra Georgs ţar sem fór fram einhvers konar endaţarms samfarir eđa nudd af hálfu prestsins gagnvart drengnum, ţá 8 og 9 ára gömlum."

2) DV 6.-9. desember 2013, bls. 13

"Frá ţeim tíma á ég minningar sem ég hef aldrei skiliđ. Mer var oft gefin flóuđ mjólk fyrir svefninn og tel ađ mér hljóti ađ ha veriđ byrluđ lyf. Ţví ég átti ţessa minningu sem ág áttađi mig aldrei á og hélt ađ vćru bara draumar, ţegar sér Georg var ađ halda á mér á náttfötunum yfir bílaplaniđ á Riftúni og bera mig aftur í rúmiđ mitt í svefnsskálanum. Ég skildi samt ekki af hverju mig var alltaf ađ dreyma sama drauminn aftur og aftur og ţessar minningar hafa alltaf fylgt mér. Ég er alveg viss um ađ ég hafi veriđ misnotađur á međan ég svaf, enda var ég ađ glímaviđ mikil óţćgindi varđandi endaţarminn á ţessum tíma og missa saur."  ... Reyndar segist Valgarđur hafa veitt ţvi eftirtekt ađ fleiri drengir voru teknir úr svefnskálanum á nóttunni. Ég vissi ekki af hverju en eftirá ţá var ţađ mjög skrýtiđ"

Valgarđur

Valgarđur Bragason

Í Morgunblađinu segir Valgarđur frá ţví ađ hann var háttađur nakinn upp í koju séra Georgs en í DV eru ţetta minningar úr draumi, kojan er farin og honum hefur nú veriđ byrlađ ólyfjan. Blađakona á Mbl. viđurkenndi gagnvart mér ađ hún breytti nunnu í vaktkonu. Ţetta var nunnan Nellie McLaughlin, sem í dag er ţekkt nunna á Írlandi, og af einu góđu. Hún kannađist ekki viđ neitt í sögu Valgarđs ţegar rannsóknarnefndin hafđi samband viđ hana. Hvađa hag ćtti hún ađ sjá í ţví ađ ljúga um ţetta mál? Jú, andstćđingar kaţólsku kirkjunnar eru upp til hópa trúađir á samsćriskenningar.

Hvar geyma allir ţessir misţyrmdu drengir í minningu Valgarđs Bragasonar sig? Ţeir ćttu líka ađ geta tjáđ sig um kojuna sem Georg svaf í. Allir sem muna eftir húsaskipan i íbúđarhúsinu í Riftúni og sáu inn í herbergi Georgs, vita ţó ađ ţar var engin koja.

Deyfilyfin koma inn í myndina

6. desember2013 segir Valgarđur blađakonu DV frá draumförum sínum og hvernig hann missti saur, ţótt slíkt hafi ekki veriđ komiđ í lýsingar hans rúmir viku áđur í Morgunblađinu: Nokkrum dögum áđur skrifađi ég á bloggi mínu:

"Fyrsta sumariđ sem ég dvaldi í Riftúni fór ég ţegar í maí mánuđi austur. Ég fékk mikla magakveisu (ég var međ laktósaóţol, sem ekki var reyndar ekki mćlt fyrr en ég var 49 ára). Kveisurnar voru miklar í ţetta sinn. Nunnur tvćr, ein ţýsk og hin íslensk (Klementía/upphaflega Svanlaug Guđmundsdóttir) gáfu mér lyf sem mér var sagt ađ vćri mjög sterkt verkjalyf međ ópíum í. Mixtúran var í brúnu glasi međ rauđu innsiglislakki efst. Ég svaf eins og steinn eftir ađ hafa tekiđ inn lyfiđ og vaknađi ekki fyrr en síđla nćsta dag, ţegar sr. George stendur viđ kojuna mína (efri koju, svo fólk međ dónalegt hugarfar fari ekki ađ láta sig dreyma) og spurđi mig hvor ég vildi eitthvađ ađ borđa og kom síđar međ súpu og samloku til mín."

Engar lýsingar á deyfilyfjum eđa grun um notkun ţeirra koma fram í máli meintra ţolenda kynferđisofbeldis í Landakoti og Riftúni, eins og ţví er lýst í skýrslu rannsóknarnefndarinnar. Fyrsta skipti sem ţađ gerist er á blogginu mínu. Saga mín er sönn. Viku síđar er Valgarđur farinn ađ tala um ađ sér hafi veriđ byrluđ deyfilyf, en hann man ţetta sem í draumi.

Ţađ var heldur ekki fyrr en ég skrifađi blogg um máliđ áriđ 2009, ađ fórnarlömbin byrjuđu ađ tínast úr högum gleymskunnar og bćlingarinnar og segja sögur sem á vissan hátt hljómuđu eins og mínar. En ofan í ţađ illa sem ég lýsti var bćtt barnaníđi, sem vitasaklaust fólk getur nú átt á hćttu ađ vera ákćrt fyrir í tíma og ótíma eins og viđ sjáum.

Íslendingar vilja ógagnrýniđ trúa slíkum glćpum upp á erlenda presta kaţólsku kirkjunnar, kirkju sem reyndar á undir högg ađ sćkja. En ţegar kennari í Reykjavík verđur fórnarlamb óţekktra ásakana, keppast Íslendingar í kviđdómi götunnar viđ hvern annan um ađ sýkna manninn og lýsa ágćti hans undir ţeirri meginreglu, ađ saklaus er sérhver sem ekkert ójafnt er sannađ á - og ţeirri reglu eigum viđ ađ fylgja, einnig ţegar kemur ađ látnum, kaţólskum presti.

Ţó ég sé ekki í vafa um sakleysi kennarans í Norđlingaskóla, einfaldlega vegna ţess ađ ég ţekki ekki meinta sekt hans, ţá var hann alveg viss um "eđli" kaţólsku kirkjunnar hér um áriđ og dómharđur međ ólíkindum. En hann er nú fórnarlamb sömu fordóma og hann hafđi gagnvart meintum barnaníđingi, sem og vegna laga sem ađ mínu mati eru á skjön viđ stjórnarskrá og mannréttindasáttmála sem Íslendingar hafa undirritađ.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband