Leita í fréttum mbl.is

Ungliđar Rauđa Krossins á afvegum

 

RedCross

Nú eru tvö íslensk ungmenni, Gunnlaugur Bragi og Kristín Helga, á vegum Rauđa Krossins i Palestínu, nánar tiltekiđ á Vesturbakkanum, ţ.e.a.s. í Júdeu og Samaríu. Ţessi ágćtu ungmenni voru í gćr í bćnum Qalqylia, sem liggur mjög nćrri Ísrael. Skrifuđu ţau um ţađ á bloggi sínu undir fyrirsögninni Innrás og Skotárás í Qalqylia: Eftir heimsóknir til fjölskyldnanna má segja ađ viđ höfum faliđ okkur í dýragarđi borgarinnar en í dag komu her Ísraelsmanna inn í borgina og skutu ţar nokkrum skotum. Dýragarđurinn í borginni er talinn nokkuđ öruggur og ţví vorum viđ aldrei í neinni hćttu. Alţjóđa Rauđa krossinn fylgdist međ ferđum okkar og sá til ţess ađ viđ kćmumst auđveldlega út úr borginni eftir heimsókn okkar í dýragarđinn. En garđurinn er mjög fallegur og ţar eru fjölmörg dýr. Einnig eru ţar ţrjú ólík söfn.

Nú vill svo til, ađ ísraelski herinn var ekki inni í Qalqiylia í gćr og skaut ţar ekki.

Í dag hafđi ég samband viđ Sólveigu Ólafsdóttur frá Rauđa Krossinum, sem er fararstjóri ungmennanna, og gat hún ekki stađfest ţessa frásögn ungmennanna og hafđi á orđi, ađ vera Ísraelsmanna hafi líklega vaxiđ ţeim í augum. Hún vissi ekkert um skotárásir.

Danskir ţátttakendur á vegum danska Rauđa Krossinn í ţessari ferđ greina heldur ekki frá neinum atburđum í líkindum viđ ţađ sem ungmennin frá Íslandi segja frá á bloggi sínu, en Danirnir greina frá ferđ sinni á Facebook.

Hins vegar er móđir eins íslenska ungmennisins ţegar búin ađ blogga um "árás" Ísraelsmanna. Ţađ er Salvör Gissuraradóttir. Hún skrifar um Snjóflóđ á Vestfjörđum, skothríđ í Palestínu.  Hun segir m.a.: Ég er ekki mjög hrćdd um Kristínu Helgu ţó ţarna sé skothríđ og stríđ. Ég held ađ Rauđi krossinn passi vel upp á krakkana, ţar er fólk sem veit alveg hvernig ástandiđ er og er vant ađ vinna á átakasvćđum. Ekki er Salvör samt alveg ósmeik, ţví á bloggi ungmennanna skrifar hún ţetta: Ég er sem sagt núna bćđi hrćdd um ćttingjana á Bolungarvík og svo elsku dótturina sem er í skotlínu átakasvćđa heimsins ţarna út í Palestínu.

Ég get fullvissađ Salvöru um, ađ ţarna var ekki skothríđ í gćr og ţarna hefur úlfaldi veriđ gerđur úr mýflugu, eins og oft gerist í óđagoti ţeirra vesturlandabúa sem í raun styđja óhrjálegan málstađ, sem á einn og annan hátt er hluti af viđleitni manna til ađ útrýma Ísraelsríki.

 

img_1340 
Borgarsjórinn i Qalqyilia á fundi međ íslensku ungmennunum í gćr

Ég get hins vegar uppllýst áhyggjufulla móđur og móđursjúka stuđningsmenn hernađarsamtaka Palestínumann, ađ íslensku ungmennin heimsóttu í gćr borgarstjórann í Qalqylia sem er liđsmađur Hamas og hefur veriđ grunađur um ađild ađ hryđjuverkum. ESB skilgreinir Hamas sem hryđjuverkasamtök. Íslensku ungmennin rćddu ţví viđ liđsmann hryđjuverkasamtaka í gćr.

Hve uppbyggilegt starf Rauđa Krossins er í Palestínu, skal ég láta liggja á milli hluta. Rauđi Krossinn er misnotađur og lćtur misnota sig, eins og ţegar ţeir lána sjúkrabíla sín til Hamas. En ţađ er líka alvarlegt mál, ađ fólk á vegum samtakanna eru ađ breiđa út óra og jafnvel lygar um einn af ađilum í ófriđi ţeim sem hrjáir ţetta svćđi.  Menn mega ekki láta hatur sítt í garđ Ísraels fara međ sig, ţegar menn eru ađ vinna í nafni blóđrauđa krossins.

Hér má sjá hvernig Hamas notar ţađ sem rétt er ađ ţeim:


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Mig langar ađ vekja athygli á mjög áhugaverđri fćrslu Rúnars Kristjánssonar húsasmiđs á Skagaströnd um Rauđa Krossinn, sem hann skrifađi í fyrradag:

http://undirborginni.blog.is/blog/undirborginni/entry/818122/

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 4.3.2009 kl. 14:31

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Yfirskriftinni á bloggi ţví sem ég gagnrýndi hefur nú veriđ breytt án nokkurra skýringa

frá Innrás og Skotárás í Qalqylia til Meira frá Qalqilya

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 4.3.2009 kl. 16:29

3 identicon

Vođalega eiga krakkarnir bágt ađ ţjást svona í gyđingahatri sínu ađ bera Ísraelsher röngum sökum, mig grunar ađ ţetta gćti veriđ brot á lögum ţar sem ţarna er vegiđ ađ ćra Ísraelsku ţjóđarinnar.

Svo gćti auđvitađ veriđ ađ ţau hafi óvart lent inn í Pallywood myndbandi. Kannski Mezzoforte hafi veriđ ađ taka upp nýjasta tónlistarmyndbandiđ sitt?

Halldór (IP-tala skráđ) 4.3.2009 kl. 17:11

4 identicon

kannski var ţađ gert í ţví skyni ađ losna viđ óţarfa tuđ frá mannvitsbrekkum sem telja ţađ nauđsynlegt viđra sínar skođanir hvar sem ţví er hćgt ađ koma viđ... Mađur spyr sig... Ég hefđi sennilega gert slíkt hiđ sama.  Bryndís ósk

Bryndís (IP-tala skráđ) 4.3.2009 kl. 19:26

5 identicon

sćll vilhjálmur.

heldur finnst mér ţú fara frjálslega međ stađreyndir um samtal okkar í gćr og gera ungmennin mín ótrúverđug.  ég sagđi ungmennin aldrei hafa veriđ í hćttu, og varđ svolítiđ viđ fullyrđingar ţínar um ađ ţau hefđu á blogginu sínu sagst hafa orđiđ fyrir árás.  Rauđi krossinn tjáir sig ađ öllu jöfnu ekki um hernađarađgerđir Ísraelsmanna á vefsíđum sem ţessum, en ég get stađfest eins og ég gerđi í símtali viđ ţig ađ Ísraelsmenn komu međ miklum herauka inn í Qualqilya í fyrradag ţó ekki yrđum viđ vitni ađ beinni skotárás.  ţú ferđ ţví međ rangt mál ţegar ţú segir ađ ég hafi sagt ađ ekkert slíkt hafi átt sér stađ.

Sólveig Ólafsdóttir (IP-tala skráđ) 5.3.2009 kl. 04:39

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Nú hefur ţetta mál tekiđ nýja stefnu. Eftir ađ Gunnlaugur og Kristín, ungmennin í Qalqylila, breyttu titli fćrslu sinnar í gćr skrifađi umsjónarmađur ţeirra ţetta á blogg ţeirra:

sćll vilhjálmur.

heldur finnst mér ţú fara frjálslega međ stađreyndir um samtal okkar í gćr og gera ungmennin mín ótrúverđug.  ég sagđi ungmennin aldrei hafa veriđ í hćttu, og varđ svolítiđ viđ fullyrđingar ţínar um ađ ţau hefđu á blogginu sínu sagst hafa orđiđ fyrir árás.  Rauđi krossinn tjáir sig ađ öllu jöfnu ekki um hernađarađgerđir Ísraelsmanna á vefsíđum sem ţessum, en ég get stađfest eins og ég gerđi í símtali viđ ţig ađ Ísraelsmenn komu međ miklum herauka inn í Qualqilya í fyrradag ţó ekki yrđum viđ vitni ađ beinni skotárás.  ţú ferđ ţví međ rangt mál ţegar ţú segir ađ ég hafi sagt ađ ekkert slíkt hafi átt sér stađ.

Sólveig Ólafsdóttir (IP-tala skráđ) 5.3.2009 kl. 04:43

Ég svarađi:

"Sćl Sólveig,

Ég greini svo frá samtali okkar án ţess ađ fara í smáatriđi:

Í dag hafđi ég samband viđ Sólveigu Ólafsdóttur frá Rauđa Krossinum, sem er fararstjóri ungmennanna, og gat hún ekki stađfest ţessa frásögn ungmennanna og hafđi á orđi, ađ vera Ísraelsmanna hafi líklega vaxiđ ţeim í augum. Hún vissi ekkert um skotárásir.

Titill fćrslu Gunnlaugs og Kristínar var í gćr Innrás og skotárás í Qualqylia . Ekki get ég skiliđ ţađ öđru vísi en ađ ţađ hafi veriđ Innrás og skotárásí Qalqylia.

Ţegar ég talađi viđ ţig í gćr sagđir ţú ađ unga fólkiđ hefđi "nú yfirdrifiđ dálítiđ ţar" og ađ ţú ćtlađir ađ tala viđ ţau "ađ ţau yrđu ađ breyta ţessu".  Ţú greindir mér frá ţví ađ Ísraelsmenn hefđu veriđ ţarna "eins og ţú veist til ađ gera sig sýnilega".

Ţađ gerđist greinilega. Fyrirsögninni hefur veriđ breytt í  gćr : Meira um Quaquilia. Ég hef ekki skođađ hvort öđru hefur veriđ breytt.

Gunnlaugur og Krístín skrifa: 

"Eftir heimsóknir til fjölskyldnanna má segja ađ viđ höfum faliđ okkur í dýragarđi borgarinnar en í dag komu her Ísraelsmanna inn í borgina og skutu ţar nokkrum skotum. Dýragarđurinn í borginni er talinn nokkuđ öruggur og ţví vorum viđ aldrei í neinni hćttu. Alţjóđa Rauđa krossinn fylgdist međ ferđum okkar og sá til ţess ađ viđ kćmumst auđveldlega út úr borginni eftir heimsókn okkar í dýragarđinn."

Ég get ekki lesiđ annađ úr ţessu, en ađ ungmennin segjast hafa veriđ í hćttu. Ţau segja ađ Ísraelsmenn hafi skotiđ. Og Ţú talar nú um ađ ekki hafiđ ţiđ orđiđ vitni ađ beinni skotárás.

Annars ćtla ég ađ taka ţetta upp viđ Alţjóđlega Rauđa Krossinn og Ísraelsk yfirvöld, sem og ECHO sem styđur ferđ ungmennanna.

Skutu Ísraelsmenn eđa skutu ţeir ekki eđa skutu ţeir ekki beint?  Ţađ verđum viđ ađ fá á hreint eđa voru ţeir yfirleitt í bćnum Qalqylia ţ. 3. mars. Ég hef ekki geta fengiđ neinar stađfestingar á ţví frá öđrum ábyrgum ađilum."

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.3.2009 kl. 07:00

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Í sambandi viđ "hlutleysi" Rauđa Krossins stenst ég ekki mátiđ og leyfi mér ađ vitna í Blogg Rúnars Kristjánssonar sem skrifar, m.a. um Sólveigu Ólafsdóttur:

Ég vil nefna hér eitt afgerandi dćmi um framgöngu Rauđa kross starfsmanns í fjölmiđlum.

Sólveig Ólafsdóttir sendifulltrúi Rauđa krossins hefur víđa starfađ fyrir samtökin. Hún hefur veriđ í Grenada, Pakistan og eflaust á fleiri stöđum.

Um tíma var hún í Simbabve og var ţađ um ţađ leyti sem kosningarnar voru í landinu, kosningarnar sem Mugabe forseti hafđi síđan ađ engu.

Ţá var Sólveig fengin í viđtal í íslenska ríkissjónvarpiđ varđandi ástand mála í Simbabve. Ţađ mun hafa veriđ í byrjun apríl 2008.

Ţá stóđ Morgan Tsvangirai leiđtogi stjórnarandstöđunnar í Simbabve í ströngu viđ einrćđisherrann, sem búinn var ađ rústa efnahag landsins og setja allt um koll. Verđbólgan var komin upp í stjarnfrćđilegar tölur og ţjóđin stóđ frammi fyrir geigvćnlegum ađstćđum.

Viđ ţćr kringumstćđur lét Sólveig Ólafsdóttur sendifulltrúi Rauđa krossins m.a. hafa ţetta eftir sér í umrćddu viđtali:

" Tsvangirai skortir leiđtogahćfileika og margir segja ađ hann skorti hreinlega greind til ađ takast á viđ jafn skarpgreindan mann og Mugabe óneitanlega er ! "

Ţetta leyfđi sendifulltrúi Rauđa krossins sér ađ segja í íslenska sjónvarpinu. Ţarna tel ég ađ um sé ađ rćđa beint inngrip í pólitík viđkomandi lands og ekkert hlutleysi er viđhaft.

Leiđtogi stjórnarandstöđunnar er dćmdur fyrirfram vegna vöntunar á greind, en manninum sem rústađ hefur landi sínu og komiđ ţjóđ sinni á vonarvöl, er hrósađ í hástert fyrir ađ vera svo gáfađur !

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.3.2009 kl. 07:11

8 identicon

Frábćr greinin hans Rúnars, og vekur mann til umhugsunnar.

(IP-tala skráđ) 5.3.2009 kl. 09:23

9 identicon

Ert ţú ekki í Danmörku? Hvernig getur ţú vitađ betur en einstaklingar á stađnum hvađ á sér stađ í kring um ţađ? 

Einhvern vegin efast ég um ađ orđ ţín sefi ótta nokkurrar einustu móđur. Ţú ert hinsvegar lunkinn viđ ţađ ađ sćra fólk, gera lítiđ úr ţví ađ dreifa í kring um ţig neikvćđni og ljótleika hér á ţessari síđu.

Auđur H Ingólfsdóttir (IP-tala skráđ) 5.3.2009 kl. 10:27

10 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Auđur já, ég er í Danmörku og stundum víđar.

Ég segi ekki neitt um ađ ég viti betur en einstaklingar á stađnum, en ég hafđi líka samband viđ einstaklinga á stađnum. Ísraelsmenn skutu ekki í Qalqylia 3. mars 2009.

Gagnrýni, og sérstaklega réttmćt gagnrýni, getur af vissu fólki veriđ tekiđ sem neikvćđni og ljótleiki. Ég held ađ ţađ gerist oft hjá fólki sem telur sig hafa höndlađ sannleikann og vill ekki hafa neitt múđur - ţađ er svo óţćgilegt ef koma sprungur í helgimyndina (kredduna).

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.3.2009 kl. 11:44

11 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Sigurlaug, Rúnar er góđur bloggari og smíđar sínar greinar einstaklega vel. Verst ađ mađur getur ekki gert athugasemdir og hrósađ honum fyrir ţćr.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.3.2009 kl. 11:46

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband