Leita í fréttum mbl.is

Jólafriđurinn

Gaza marked

 

Mér finnst stundum skrítiđ sumt ţađ fólk sem fer í friđargöngur. Hjá friđarsinnum er bođskapurinn hreinn, fagur og réttlátur, og gćti veriđ jólabođskapurinn í kirkjunni eđa fagnađarerindiđ í hvađa guđshúsi sem er. Ţetta góđa fólk vill nefnilega fyrir alla muni mótmćla hernađi í heiminum. En sama fólkiđ styđur vopnađa baráttu Palestínuţjóđarinnar, og samkvćmt jólabođskap RÚV, háđri fréttastofu Palestínu á Íslandi, eru Palestínumenn brćđur Íslendinga í kreppunni ţessa dagana.

Misskiljiđ mig ekki, ég hef ekkert á móti friđargöngum, friđi eđa afnámi hernađar. Ég er friđarsinni, en ég ţoli ekki tvískinnung.

Viđ heyrum daglega um sult og seyru á Gaza, en ekki um allar sprengjurnar Gazverjar hafa kastađ međan híđ svokallađ „vopnahlé" stóđ yfir.  Í gćr var frétt um ađ Hamas vildi framlengja vopnahlé um einn dag. Í morgun, 24. december, rigndi eldflaugum friđarsinna á Gaza á bći í Ísrael.

Jólin er misnotuđ af Hamas og friđarsinnar hengja upp jólaskraut sitt. Ţađ er til dćmis samlíkingar á Gaza viđ gettó gyđinga í 2. Heimsstyrjöld.  

Skođiđ ţá upptökuna hér frá ţví 3. desember 2008. Ekki er annađ ađ sjá en ađ matur sé nćgur á Gazaströnd, bensín og hitaeiningar í ríkum mćli. Ţarna ríkir greinilega friđur. En nú á víst ađ eyđileggja ţađ.

Leikţáttur Hamas á Vesturlöndum tekst ekki án „sults og seyru" og samlíkinga viđ gettó gyđinga. Ţađ er ţađ sem fólk vill heyra. Allsnćgtajólum hins vestrćna heims er stillt upp viđ hliđ eymdar á Gaza. Ţá aflétta hinir heilögu á hinum síđustu og verstu tímum banni sínu viđ friđsamlegum árásum. Ţađ er víst alltaf friđur ţótt ađ ráđist sé á Ísrael. En ef Ísrael svarar í sömu mynt er stríđ.

Áđur en menn láta blekkjast: Muniđ ađ jólin eru ekki haldin heilög á Gaza, og ţeir fáu sem gera ţađ eiga í vök ađ verjast. ŢKristnir menn hafa veriđ myrtir vegna trúar sinnar á Gaza og ekki vegna sults og eymdar. Gyđingum var fyrr á öldum útrýmt í borgum sínum á Gazaströndinni ţegar friđarbođskapur Íslam reiđ sér til rúms.

Ein Kassam eldflaug Hamas kostar um 87.000 íslenskar krónur. Ţađ er hćgt ađ kaupa mikiđ af mat fyrir ţá upphćđ.

Mat barnanna hent


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ástţór Magnússon Wium

Sprengjuregn í friđargöngu, friđur á Álftanesi

Ţađ var ekki mjög friđsamt á Ingólfstorgi eftir friđargöngu frá Hlemmi. Saman međ köldum vindum og rigningarslyddu dundi á fólkinu pólitískt sprengjuregn Birnu Ţórđardóttur rćđumanns.

Ţrátt fyrir ađ Birna hafi látiđ nokkuđ ófriđlega í rćđustólnum, ţá kom hún inná nokkra ágćta púnkta eins og ţá stađreynd ađ friđur ţrífst ekki viđ óréttlćti.

Mér fannst ţađ t.d. mjög óréttmćtt ţegar forráđamenn hinnar árlegu friđargöngu meinuđu mér ađ segja nokkur orđ ţarna á Ingólfstorgi ţremur dögum eftir ađ Hérađsdómur Reykjavíkur tók fyrir kröfu ákćruvaldsins ađ dćma mig í 16 ára fangelsi fyrir ađ benda á hćttuna af ţví ađ flytja vopn og hermenn til Írak í flugvélum Icelandair.

Varnarorđ mín áttu ekki uppá pallborđiđ hvorki hjá forsćtis- né utanríkisráđherra, sem sendu ríkislögreglustjórann ađ sćkja mig ofaní miđbć um miđja nótt og stinga mér í fangelsi hiđ snarasta. Á Litla Hrauni fékk ég ađ dúsa í marga daga í algerri einangrun á milli ţess ađ vera fluttur inná skrifstofur ríkislögreglustjórans í ţriđju gráđu yfirheyrslur ţar sem mér voru gerđ gyllibođ um ađ bera orđ mín til baka ţví annars yrđi ţaggađ niđur í mér međ 16 ára fangelsi var fullyrt!

Birna minntist á ţetta međ vopnaflutningana, eins og ég vildi gera hér um áriđ, og gefa fundargestum smá innsýn í hvađ gekk á ţarna hjá lögreglunni. En forráđamenn friđargöngunnar meinuđu mér alfariđ ađ tjá mig, ekki einu sinni í ţrjár mínútur. Ţá mćtti ég á Ingólfstorg klćddur í jólasveinabúning og međ trefil fyrir talandanum. Ţannig stóđ ég fyrir aftan rćđumanninn. Ţetta vakti litla hrifningu forráđamanna friđargöngunnar sem sumir reyndu ađ stugga mér í burtu best ţeir gátu.

Birna kom einnig inná ţađ í rćđu sinni ađ ađ eiga í nokkrum vandrćđum međ ađ finna út hvađ friđur er. Hér get ég hjálpađ Birnu og er hún velkomin hvenćr sem er í friđarsetriđ Vogaseli 1 til ađ leita ađstođar Friđar 2000 viđ ţessari spurningu. Kannski hún sjái til ţess ađ Friđur 2000 fái ađ koma ađ friđargöngunni nćsta ár, og ţá get ég upplýst fundarmenn um hvađ friđur er.

Bogi og friđarkúlan Raunverulegan friđ í hjarta fann ég hinsvegar í vikunnni á Álftanesi, hjá honum Boga Jónssyni ţúsundţjalarsmiđ. Saknađi ţess ađ sjá ekki Birnu ţar ţegar Bogi afhjúpađi friđarkúluna sem á eru rituđ tákn helstu trúarbragđa heims.

Friđarkúlan á sér uppruna í draum Boga fyrir nokkrum árum ţar sem honum var faliđ ađ gera einhvern hlut til ađ túlka á sinn hátt ađ viđ erum öll íbúar í sömu íbúđ, jörđinni okkar. Á friđarkúlunni eru raufar sem fólk getur sett í óskir sínar um friđ á jörđ og betra líf. Í stuttu ávarpi sem Bogi hélt viđ athöfnina sagđi hann: "Reyndu á hverjum degi ađ búa ţér til fallega fortíđ".

Ég lagđi til ljósmyndasamkeppni um friđarkúluna. Besta myndin, eđa bestu myndirnar, yrđu síđan valdar til útgáfu jólakorta um nćstu jól. Ég hef heitiđ Boga stuđningi mínum viđ ađ koma upp vefsíđu ţar sem jafnt áhuga- sem og atvinnuljósmyndarar geta sent inn myndir og ţar hćgt ađ velja bestu myndirnar af friđarkúlunni. Ég er einnig tilbúinn ađ skođa ţann möguleika ađ styrkja útgáfu jólakortanna sé ţess óskađ. Viđ rćddum ađ ljósmyndakeppnin yrđi í gangi frammá nćsta haust til ađ sem flestir hefđu tćkifćri til ţátttöku og hćgt ađ ljósmynda friđarkúluna viđ allar árstíđir og birtuskilyrđi.

Ég skora á sem flesta ađ skođa friđarkúluna og setja ţar inn óskir sínar og bćnir. Friđarkúlan er á einstaklega fallegum stađ viđ bćinn Hlíđi á Álftanesi.

Ástţór Magnússon Wium, 25.12.2008 kl. 10:09

2 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Gleđileg jól!

Ţorsteinn Briem, 25.12.2008 kl. 10:23

3 Smámynd: Ađalbjörn Leifsson

Veistu Vilhjálmur ađ Gyđingar eru í sama baslinu viđ íbúa Filisteu og á tímum Dómaranna og Davíđs konungs. Ţví miđur óhlýđnuđust ţeir bođum Guđs ađ hreinsa landiđ. Ariel klikkađi líka ţegar hann lét rýma byggđir í Gaza og beiđ sjálfur skađa af. Ísrael má ekki gefa eftir einn millimetra af ţví landi sem  Guđ gaf ţeim.

Ađalbjörn Leifsson, 25.12.2008 kl. 18:47

4 identicon

Ţegar vopnuđ andspyrna er eina leiđin sem fólk hefur til sér til varnar er varla hćgt ađ fordćma hana. Á međan alţjóđasamfélagiđ styđur hćgfara ţjóđarmorđ Ísraela á Palestínumönnum, gegndarlausa eignaupptöku, viđskiptaţvinganir, átthagafjötra og kúgun á öllum sviđum, er ekki hćgt ađ krefjast ţess ađ Palestínumenn leggi niđur vopn. Ţađ er einskis friđar ađ vćnta í Palestínu á međan hernađur annars ađilans nýtur stuđnings Vesturlanda.

Fréttaflutningi af eldflaugaárásum Hamasliđa á Gaza, hefur ekki veriđ ábótavant. Ţađ er hinsvegar sárasjaldan nefnt ađ ţađ heyrir til undantekninga ađ ţessar eldflaugar (svar stríđshrjáđrar ţjóđar viđ frelsisskerđingu, ţjófnađi á landi og heimilum, ofbeldi og morđum sem engin lög ná yfir og flestum öđrum hugsanlegum mannréttindabrotum) valdi teljandi skađa. 

Eva Hauksdóttir (IP-tala skráđ) 26.12.2008 kl. 19:22

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband