8.11.2011 | 06:54
Hin venjulega fjölskylda og frćnka hennar hópćsingin
Í apríl á ţessu ári, var ţví haldiđ fram, ađ barnabarn eins fórnarlamba Ólafs biskups Skúlasonar hefđi nćrri ţví lent í klóm barnaníđings á Amager í Danmörku. Níđingurinn reyndi samkvćmt íslenskum fjölmiđli ađ hafa drenginn á brott međ sér í bifreiđ, á eđa viđ lóđ skólans sem drengurinn gengur í.
Ég á sjálfur son sem er á sama aldri og íslenski drengurinn á Amager, og ţađ fer um mann hrollur ţegar mađur les svona fréttir. Ég las um fréttina á vefmiđlinum Pressunni. Athyglisvert fannst mér hins vegar, ađ ég gat ekki fundiđ hana í dönskum fjölmiđlum eđa í hverfisblöđum á Amager. Hvernig stóđ á ţví ađ ekki var greint frá svo alvarlegum atburđi á svćđinu sjálfu?
Ég ákvađ ţví ađ hafa samband viđ skólastjórann í skólanum, ţar sem barnabarn konunnar sem áskađi Ólaf biskup um nauđgun er nemandi. Ţar var mér sögđ allt önnur saga en birtist í Pressunni. Skólastjórinn kannađist ekki viđ söguna eins og ég las hana upp fyrir hann. Drengurinn og móđir hans hafđi ekki upplýst skólann um nema lítiđ brot af ţví sem móđir hans sagđi fjölmiđlum á Íslandi. Lögreglan hafđi t.d. aldrei gert skólanum viđvart um mann, sem dóttir fórnarlambs Ólafs sagđi fjölmiđlum ađ lögreglan hefđi varađ viđ ađ vćri ađ sniglast kringum skólann. Hver segir satt, skólinn, eđa móđir drengsins? Lögreglan á Amager hafđi ađ minnsta kosti ekki lýst eftir eđa varađ viđ barnaníđingi á svćđinu, skömmu áđur en ađ íslenski drengurinn var nćrri ţví gómađur af barnaníđingi.
Ég hafiđ samband viđ kunningja minn, Ţór Jónsson á Pressunni, og greindi honum frá ţessu. Hann bćtti síđar viđ fréttina ađ ţví er mig minnir.
Eftir ađ ég uppgötvađi ađ dóttir eins ţekktasta fórnarlambs Ólafs hafi gert meira úr ţví sem gerđist gagnvart syni hennar en hún upplýsti skólayfirvöld á Amager um, fer ég varlegar í ađ trúa ţví sem ég sé og les um ásakanir á hendur Ólafi biskup.
Hvernig má ţađ vera ađ í sumum venjulegum fjölskyldum virđast allir verđa fórnarlömb kynferđisofbeldismanna? Ţađ ţykir mér mjög skrítiđ, svo vćgt sé til orđa tekiđ! Gengur ţetta kannski í ćttir? Ţefa perrar og níđingar, sem vađa uppi um allt, upp ákveđin gen eđa útlit fórnarlamba sinna? Er eitthvađ annađ fyrirbćri á ferđinni, sem gerir sumar fjölskyldur álitlegri fyrir fyrir níđingana en ađrar venjulegar fjölskyldur?
Hvađ gerđu íslenskir fjölmiđlar til ađ rannsaka máliđ í Danmörku? EKKERT.
Heimilislífiđ hefđbundiđ | |
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt |
Meginflokkur: Mannréttindi | Aukaflokkar: Fjölmiđlar, Stjórnmál og samfélag, Trúmál og siđferđi | Facebook
Bćkur
Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs
-
Nýtt blogg um fornleifafrćđi
FORNLEIFUR -
Ţrćlasalar í Norđurhöfum
Grein í Lesbók Mbl. 1999 -
: Ritaskrá 1972-2013 -
Fyrri fćrsla
Jakki Kiljans Laxness -
Bein Páls Biskups
Kveđskapur -
: Flóttamađurinn Alfred Kempner -
Pepsi var á Ströndum
Gosdrykkjasaga -
Mótmćlum Durban II
Meira -
Ved Helvedes Port
Grein mín í SKALK. Nr.4,1994. -
: Gyđingar á Grćnlandi
Fyrri fćrsla og tenging viđ grein eftir mig á dönsku um gyđinga á Grćnlandi -
Flogiđ hátt
Grein mín um fyrsta flug flugbels á Íslandi -
Fyrri fćrsla
Líkţráir Íslendingar -
: Lesiđ hér (ISBN: 978-965-218-066-7)
Behind the Humanitarian Mask; The Nordic Countries, Israel and the Jews. Edited by Manfred Gerstenfeld. -
Fyrri fćrsla
Vinir útlendinganna -
Fyrri fćrsla
Nakinn sannleikur -
Ungr var ek forđum
Fćrsla um óeirđir og lćti í ćsku minni -
Fyrri fćrsla
Ţegar Gúttó varđ samkunduhús gyđinga -
Fyrri fćrsla
Vive l'(Gr)islande -
Fyrri Fćrsla
Nifalt húrra -
Íslenskar frúr í Andvörpum
Um ferđir útrásar-Íslendinga á 16. öld. Lesbók Morgunblađsins 28.águst 1999. -
Fyrri fćrsla
Berlínarboogie Laxness -
Fyrri fćrsla
Pabbi Ţórs var myrtur í Auschwitz -
Falskir Íslendingar
Grein um ţjóđarstolt -
En dansk krigsforbryder
Grein í Weekendavisen um versta stríđsglćpa- mann Dana, sem dönsk yfirvöld vildu helst gleyma. -
Anti-Semitism in Iceland. Is that possible? -
Iceland, the Jews, and Anti-Semitism, 1625-2004
Grein á ensku um gyđinga á Íslandi -
Ich weiss, was ich zu tun habe
Grein mín um Georg F. Duckwitz, nasistann sem á ađ hafa veriđ potturinn og pannan viđ björgun gyđinga í Danmörku. Í greininni sem birtist í tímaritinu Rambam 15:2006 er gerđ grein fyrir fjölmörgu sem danskir sagnfrćđingar hafa gleymt ađ rannsaka. Hlutverk Duckwitz verđur nú ađ endurskođa. -
Grein
The King and the Star í: Denmark and the Holocaust (2003) (ISBN: ISBN 87-989305-1-6) -
: Rescue, Expulsion, and Collaboration: Denmark's Difficulties with its World War II Past
Jewish Political Studies Review 18:3-4 (Fall 2006; Tímarit sem ég hef skrifađ töluvert í -
: 20 Begivenheder der skabte Danmark (ISBN: 87-02-0516-7)
Ég er međhöfundur ađ einum af köflum bókarinnar. -
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson: Medaljens Bagside - Jřdiske flygtningeskćbner i Danmark 1933-1945 (ISBN: 87-91393-60-4 ) Forlaget Vandkunsten 2005. Bók mín um međferđ danskra yfirvalda á flóttafólki á 4. og 5. áratugi 20. aldar.
Meira
Nýjustu fćrslur
- Á mér stendur ..... Bjarni Ben
- Minnislaus síđan í síđustu ESB-kosningu
- Gamlir dónar sem fokka sér - Meet the Fockers II
- Icelandic Police Bared
- Niđurstađan: KiSS or Bćjarins beztu
- Zelenskij fór í ranga flugvél - verđur í Fćreyjum nćstu dagana
- Sjúklega svćsinn gyđingahatari er vinsćll á Moggablogginu
- Valdemar á svölunum er látinn
- Svćsnir fordómar eru ekki hluti af málfrelsi og tjáningu
- Ástráđur eins og lús á feldi
- Utanríkisráđherra eyđir um efni fram í útlöndum
- Ódýrasta Laxness-bókin er enn til
- Geimöldin hafin á Íslandi
- Mannvinurinn Johnny Gun
- Jón hinn óbođlegi
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 81
- Frá upphafi: 1352296
Annađ
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 53
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Júlí 2024
- Apríl 2024
- Febrúar 2024
- Desember 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Ágúst 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Júlí 2021
- Maí 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- Ágúst 2020
- Maí 2020
- Nóvember 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Janúar 2017
- Nóvember 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Nóvember 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
Athugasemdir
Eins og ég get um í athugasemd minni á Fornleifi, minnir ţetta allt stöđugt meira á galdraofsóknir sautjándu aldar. Og eins og ţá ţora fáir ađ mótmćla vegna „pólitískrar rétthugsunar“. Á sautjándu öld mátti hver sá sem lét í ljós efa og tók á einhvern hátt málstađ „galdramannsins“ eđa konunnar búast viđ ađ verđa sjálfur orđađur viđ djöfulinn. Í dag getur minnsti efi um ásakanir um „kynferđislega misnotkun“ kostađ viđkomandi ćruna. Sama gildir um innflytjendur. Minnsti efi kostar ásakanir um „rasisma“.
Vilhjálmur Eyţórsson, 8.11.2011 kl. 11:54
Sćll nafni, ţví miđur hefur ţú rétt fyrir ţér. Tilgangurinn helgar međaliđ og nú eru ósannađar ásakanir og sögur í tísku.
Ég býst viđ ţví ađ ţú sért ađ tala um gagnrýni á innflytjendur međ meintan brotavilja. Ţađ er auđvitađ ekki rasismi ađ segja frá uppruna glćpamanna. Vandinn er hins vegar ađ alhćfa ekki um alla, ţannig ađ saklaust fólk verđi fyrir ađkasti. Ţađ eru hinir skinheilögu, sem telja sig geta dćmt fólk án sannana, sem ekki er samkvćmir sjálfum sér.
Ţess vegna megum ekki heyra hvađan ţjófar og ruddar koma, sér í lagi ef ţeir eru erlendir, en hins vegar má segja hvađ sem er um dauđa menn, ţó ekkert sé sannađ eđa líklegt út frá fyrirliggjandi gögnum.
Svo notađ sé óvinsćlt orđ, ţá held ég ađ ţađ sé eitthvađ ađ gildismatinu hjá stórum hluta íslensku ţjóđarinnar. Mórallinn er ekki alveg í lagi.
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 8.11.2011 kl. 12:18
Ţú ert gott dćmi um ađ fólk trúir nákvćmlega ţví sem ţađ vill trúa. Ţetta er versta ástćđan sem ég hef hingađ til heyrt til ađ efast um orđ ţjakađrar konu.
velitatio (IP-tala skráđ) 8.11.2011 kl. 17:35
Ţiđ sem efist- finnst ykkur vit í ţví ađ kona ásaki föđur sinn um misnotkun án tilefnis "! Í hvađa tilgangi ? Hún veit ađ öll fjölskyldan snýst gegn henni og almenningur horfir á BISKUP sem helgan mann ?
ofdyrkun á embćtti er ađ rugla almenning. Eg veit betur !
Erla Magna Alexandersdóttir, 8.11.2011 kl. 20:27
Kćru Vilhjálmar.
Mér ţykja skođanir ykkar og framsetning eiga virkilegt erindi í fjölmiđla og skora hér međ á ykkur ađ láta í ykkur heyra, en ekki láta lýđinn međ heygafflana halda aftur af ykkur.
Viđ Erlu Magneu vil ég segja: Ţađ er enginn ađ leggja ţađ til ađ Guđrún Ebba sé ađ ljúga um sína sögu. Hinsvegar bendir mjög margt til ţess ađ ţađ sem hún upplifir séu falskar minningar. Minningar ţessar eru nokkuđ sem hún hefur ekki stjórn á og hefur svo sannarlega ekki kosiđ yfir sig. Hún trúir ţeim og líđur á sama hátt og ţeim sem í raun hafa lennt í slíkum ósköpum sem hún lýsir. Ţađ ţýđir samt ekki ađ saga hennar sé sönn. Ég hvet ţig til ţess ađ kynna ţér málefniđ í eftirfarandi grein:http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=412879
Stađhćfing ţín í lok fćrslunnar er alröng. Fjölskylda Guđrúnar Ebbu snéri svo sannarlega ekki viđ henni baki og seint verđur ályktađ, eins og nú er komiđ, ađ almenningur álíti ţennan tiltekna biskup helgan mann. Ţví miđur.
Ég biđ ykkur öll vel ađ lifa.
Sigrún Sćvarsdóttir-Griffiths (IP-tala skráđ) 8.11.2011 kl. 22:32
Sćl Erla Magnea,
Ţú skrifar: "ofdyrkun á embćtti er ađ rugla almenning. Eg veit betur ! "
Ég dýrka ekki embćtti, einfaldlega vegna ţess ađ ég er ekki međlimur í Ţjóđkirkjunni. Djöfla-broskarlinn, hvađ ţýđir hann? Hvađ veist ţú, sem ég veit ekki.
Ég horfi hins vegar á máliđ úr dálítilli fjarlćgt međ heimildagagnrýni sagnfrćđinnar og fornleifafrćđinnar og međ ţví litla sem ég veit um lagalega hliđ málsins. Sannleiksnefndum hef ég enga trú á, ef ţćr setja ekki fram neinn sannleika.
Guđrún Ebba fćrir engar sönnur fyrir máli sínu međ hjálp fréttakonunnar Elínar Hirst, og engar sönnur hafa heldur veriđ fćrđar fyrir dómi um sekt Ólafs biskups. Svo einfalt er máliđ!
Guđrún Ebba hefur ađ mínu mati ástćđu til ađ ásaka föđur sinn, einfaldlega vegna ţess mikla hópţrýstings sem nú ríkir í íslensku ţjóđfélagi. Ţađ er nefnilega engin hópdýrkun á embćttum í gangi, eins og Erla Magnea heldur fram, heldur miklu frekar hópćsing/múgćsing, ţar sem ţví er haldiđ fram ađ mađur sem gegndi stöđu biskups, trúarleiđtoga ţjóđkirkjunnar, hafi veriđ óyndismađur - og ţađ án nokkurra sannanna.
Svipađar ásakanir hafa komiđ fram í garđ presta viđ kaţólsku kirkjuna. Engar sannanir, og hvađ varđar máliđ í Kaţólsku Kirkjunni, sem ég tilheyri ekki heldur, virđast mótsagnir vera afar margar í frásögn meintra ţolenda, eins og ég hef rakiđ á bloggi mínu.
Orđ kvenna sem ţiggja fé sem bćtur fyrir glćpi sem ekki eru sannađir eru ekki ígildi sannleikans og sannanna, ađ minnsta kosti ekki hvađ mig varđar! Ég leyfi mér ekki ađ dćma fólk og fordćma án ţess ađ sannanir liggi fyrir.
Ţegar mađur sér svo ađ afkomendur einnar konunnar, sem er meint fórnarlamb Ólafs Skúlasonar, er líka orđiđ fórnarlamb í vonda útlandinu, ţar sem meint fórnarlamb Ólafs leyfir sér ađ kallar sig "flóttamann", ţá leyfi ég mér ađ hugsa mig um og vona ađ ađrir geri ţađ líka, án ţess ađ úr ţví verđi múgćsingur og eintómt rugl.
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 9.11.2011 kl. 06:09
Ţetta er mjög athyglisvert.
Ţađ er mikilvćgt ađ fólk sé trúverđugt í ţessum málum.
Ţađ er skrýtiđ ađ fjölmiđlar skuli ekki rannsaka ţetta eins og allt hitt.
Jónsi (IP-tala skráđ) 9.11.2011 kl. 16:02
Ţađ er gaman ađ sjá hversu margir eru á einni kvöldstund sérfrćđingar í fölskum minningum. Ég er hins vegar enginn sérfrćđingur í fölskum minningum. Ţađ sem ég geri er ađ kynna mér málflutning mér fróđari manna. Pétur Tyrfingsson er formađur félags sálfrćđinga og hann hefur ţetta um máliđ ađ segja: http://eyjan.is/goto/peturty/
H.T. Bjarnason (IP-tala skráđ) 9.11.2011 kl. 19:47
Flestum finnst síđuhöfundur ţessarar síđu hafa brenglađar skođanir !
Eru ţá öll skrif hans tómt rugl ?
Ef ţađ er skođun síđuhöfundar á hann ţá ekki bara ađ hćtta ađ skrifa ?
Hver var punkturinn í skrifum hér ađ ofan ?
Jú, vefsíđuhöfundur er svo illa viđ ákveđin einstakling og ţá má nota hvađ sem er til ađ níđa hann !
JR (IP-tala skráđ) 9.11.2011 kl. 22:07
H.T. Bjarnason, fćrsla mín var skrifuđ ţann 8.11. ţú ert á ferđinni einum og hálfum degi síđar. Pétur Tyrfingsson tjáđi sig um minningar eftir ađ fćrsla mín var skrifuđ og í fćrslu minni er ekki minnst einu orđi á falskar minningar.
JR, biđ ađ heilsa Sue Ellen. Hvađa einstakling er mér annars illa viđ? ţađ er ekki höfuđ né hali á ţessu rugli ţínu.
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 10.11.2011 kl. 03:36
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.