Leita í fréttum mbl.is
Embla

Ellefti negrinn talar út

  gömul mynd

Einu sinn var settur upp bjánalegur negri í skrúđgarđi Hafnfirđinga, Hellisgerđi.  Negrinn, sem var úr járni, var ćtlađ ađ gleypa peninga gesta í garđinum. Peningarnir, sem söfnuđust í baukinn undir hafnfirska blámanninum, fóru alveg örugglega ekki til styrktar trúbođs í Eţíópíu. Ţegar ég var lítill var ég viss um ađ Hafnfirđingar vćru allir upp til hópa algjörir rasistar, fyrst ţeir settu svona negraapparat upp í skrúđgarđi bćjarins. Ég er löngu búinn ađ jafna mig og sjá hiđ sanna í málinu. Rasistarnir búa ekki bara í Hafnafirđi og rasistar eru ekki endilega ţeir, sem setja upp bjánalega negra í skrúđgörđum sínum. Ţeir sem fárast mest yfir bjánalegum negramyndum geta oft veriđ verstu rasistarnir.

Nú hafa hinir réttlátu riddarar ruglsins fárast yfir 10 teiknimyndanegrum í afar ómerkri barnabók sem einhver íslenskur ćttarlaukur sauđ saman ţegar negrar voru enn börn eđa dýr í hugum almennings. Nú eru ađrir tímar. Ţótt svartir listamenn, svokallađir gangstarappers klćmist og fáklćddar, "fucking" hórur ţeirra dilli rössum sínum á MTV, má enginn nota orđiđ "nigger" nema ţessir fáguđu listamenn. Ef ađrir taka sér ţetta orđ í munn hrópar kór hinna hreinhuga postula: KYNŢÁTTAHATUR.

Hin saklausa barnaţula Muggs er barn síns tíma. Fólk í dag er hins vegar hrćtt viđ hugsanir sínar og innstu hvatir. Ţess vegna sjáum viđ ţessi gríđarlegu viđbrögđ. Ég get vel sett mig í spor foreldra ţeldökkra (svartra) barna, sem ţurfa ađ hlusta á ţuluna um negrastrákana. En ef ţessir foreldrar verđa ekki varir viđ fordómana annars stađar í ţjóđfélaginu, ţá er ţessi bók varla hćttuleg börnum ţeirra. Ég endurtek, ţetta er ósköp barnaleg bók, og bođskapur Muggs var er ekki ţjóđarmorđ eđa fyrirlitning. En mig grunar ţó samt, ađ augnargotur nútímasamfélagsins séu ţađ sem hrćđi foreldra blökkubarna (afsakiđ orđbragđiđ) meira en bók um tíu negrastráka, sem deyja af slysförum.

 Sjá http://www.postdoc.blog.is/blog/postdoc/entry/133566/

Ég er hins nokkuđ viss um ađ sá sem teiknađi myndina hér ađ ofan á gallerí Kling & Bang í fyrra sé einn af hinum réttlátu riddurum sem ekki geta kallađ svart svart eđa hvítt hvítt. Hann kaupir örugglega ekki bók Muggs. Hann er hreinn í hugsun. Hann hatar ekki neinn og er alveg ćđislega liberal. Hann (eđa hún) er örugglega í fremstu röđ hugsanalögreglunnar. En ţađ er ekkert mál fyrir hann ađ hengja gyđing á myndlistasýningu. Enginn fresíanna hefur heldur stokkiđ upp á nef sér eftir ađ hafa heimsótt heimasíđu Bobba Fischers. Ţar finnur mađur lesningu og orđbragđ sem gćti gert 10 negrastráka náhvíta af hrćđslu. Hengdur gyđingur á myndlistasýningu viđ Laugarveg er líka barn síns tíma og hefur veriđ ţađ nokkuđ lengi. Ţađ virđist vera allt í lagi ađ hengja gyđing ef mađur er riddari réttlćtisins - EĐA HVAĐ?

Íslendingar eru, og hafa eins lengi og elstu menn muna, veriđ hrćddir viđ útlendinga og líka ţá svörtu. Viđbrögđin viđ endurútgáfu barnarímsins sýnir ţjóđ sem er hrćdd, en ţó mest viđ sjálfa sig


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Alveg skrifa ég heilshugar undir ţetta hjá ţér.  Fólk er fariđi ađ óttast eigin hugsanir í öllum ţessum pólitíska réttrúnađi og veltur hvert um annađ ţvert til ađ koma ađ sjálfsupphefjandi og sjálfhverfum skođunum um kynţáttamál áf ótrúlegustu tilefnum.  Ađrir, sem líta á menn, sem jafningja og er ţađ eđlilegt, leiđa hugann ekki ađ slíku.  It's all in the eye of the beholder, segir einhverstađar.  Annars er gamla íslenska orđtćkiđ, Margur heldur mig sig, viđeigandi hér.

Mig grunar ađ ţetta séu allt einhverskonar Freudian slip og ađ fólk ómeđvitađ upplýsi um ţanka sýna og hvatir međ ţessum hćtti.  Eins er međ hómófóbíur og ađra ađskilnađarfóbíur.  Svo er ţađ stađreynd ađ ennisblađiđ fćr ekki blóđ hjá hrćddu fólki og ţađ gćti skýrt greindarskort í slíkri upphrópanaumrćđu.

Annars var ég ađ fá póst frá Afríkumanni, sem bađ um ađ fá ađ leggja inn hjá mér 50 millj. $.  Eina sem ég ţurfti ađ gera var ađ senda honum 600.000 kall fyrir póstburđar og fćrslugjöldum.  Held sveimér ađ hann sé ćttingi Blámannsins í Hellisgerđinu.

Jón Steinar Ragnarsson, 4.11.2007 kl. 21:21

2 Smámynd: Anna Karlsdóttir

Mikiđ voru ţetta skemmtileg skrif hjá ţér. Ég og Jónas sonur minn erum búin ađ engjast af hlátri yfir textanum í hálftíma. Kćrar ţakkir fyrir góđan og sannan pistil

Anna Karlsdóttir, 4.11.2007 kl. 23:34

3 Smámynd: Baldur Kristjánsson

Sćll Vilhjálmur.  Gaman ađ lesa ţig! En ég hnaut um ţetta:

 ,,Ég get vel sett mig í spor foreldra ţeldökkra (svartra) barna, sem ţurfa ađ hlusta á ţuluna um negrastrákana. En ef ţessir foreldrar verđa ekki varir viđ fordómana annars stađar í ţjóđfélaginu, ţá er ţessi bók varla hćttuleg börnum ţeirra."

Ţau spor ţessarar foreldra eru fyrirgefđu einmitt ţau ađ ţau verđa svör viđ fordóma annarsstađar í samfélaginu og sum ţeirra hafa óttast ađ ţessi bók auki á slćmar stađalmyndir. Svo finnst mér ţú reyna ađ gera fremur lítiđ úr ţeim sem tala illa um ţessa bók kallar ţá m.a. réttláta riddara. Ţú verđur ađ átta ţig á ţví ađ ţú sjálfur gengur iđulega fremstur í flokki réttlátra riddara og rćđst inn í Rómaborgir fortíđar a.m.k.

Baldur Kristjánsson, 5.11.2007 kl. 08:59

4 Smámynd: Quackmore

"Ţeir sem fárast mest yfir bjánalegum negramyndum geta oft veriđ verstu rasistarnir."

Mikiđ er ég sammála ţér. Fólk hugsar kannski ekki međvitađ á kynţáttamismunandi hátt, en líklega er einhver ómeđvituđ hrćđsla um ađ svertingjar séu líklegri til ađ látast af kjánalegum ađstćđum ("Ein kýrin stangađi einn ţeirra"?!? Hefur enginn hörundsljós smaladrengur nokkurntíman lent í ţví?) og ţví megi ekki fyrir nokkurn mun minna á eđa ýta undir ţá trú ađ svo sé. 

Annađ máltćki sem gćti líka náđ yfir ţetta er  "Óhreinum er allt óhreint"

Quackmore, 5.11.2007 kl. 13:03

5 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ég var einu sinni í sumarbúđum međ einum af fyrstu “negradrengjunum” sem bjuggu hér á landi. Íslenskur fađir hans skildi drenginn eftir hjá ćttingja á Íslandi, ţví pabbinn hafđi kvćnst nábleikri bandarískri konu eftir ađ móđur drengsins dó. Sú hvíta vildi ekkert sjá né heyra af blökku barni íslendingsins úr fyrra hjónabandi. Ţar sem ég kynntist ţessum dreng á yngri árum, var honum ekki strítt. Ţvert á móti. Hann var aldrei útundan. En ég veit ađ hann varđ fyrir ađkasti í Vesturbćnum, ţar sem hann bjó. Hvort ţađ hefi veriđ veriđ út af bók Muggs veit ég ekki. Ég held ţó ekki. Margir hafa orđiđ fyrir ađkasti í Vesturbćnum eins og kunnugt er, og skiptir litarhaft ţar engu máli.

Ég hef einnig heyrt um ungan dreng, sem kom međ móđur sinni frá eyju í Karabíska hafinu í lítiđ sjávarţorp á Vestfjörđum. Hann var lagđur í einelti af ákveđnum hópi barna og jafnvel af fullorđum líka. Einn af kennurum drengsins greindi mér frá ţví ađ menn hefđu gert sér ţađ ađ leik ađ skvetta á hann krapa og drullu ţegar ţeir keyrđu fram hjá honum ţar sem hann var á leiđ í skóla. Ég hef heyrt, ađ ţrátt fyrir mótlćti fyrir vestan hafiđ ţessi ungi mađur hafđi sig upp úr fordómum Íslendinga, lagt land undir fót, og sé nú í námi erlendis. Hvort bók Muggs um 10 negrastráka var Biblía kvalarar drengsins er óvíst.

 Ţađ ţarf hins vegar ekki mikiđ til ađ gera Íslendinga hlessa. Bloggarinn http://mazehaze.blogspot.com/2005/09/jaraberja-kevin.html greinir frá ţví hvađ gerđist á Akureyri  ţegar svartur mađur sást ţađ í fyrsta skipti. “Ţangađ til í dag hélt ég ađ Ísland vćri orđiđ ţađ fjölţjóđlegt ađ svertingi í bleikri lopapeysu kćmi mér ekki til ađ fá frođufellandi flogakast. Ţađ komst nú reyndar í akureyrsku blöđin ţegar svertingi kom til Akureyrar í fyrsta skipti (sem best fólk vissi). Ţetta var á milli 1980 og 1990. Ég er ekki einu sinni ađ grínast. Mig minnir ađ fyrirsögnin hafi veriđ: "Svartur mađur í bćnum", duhh.” Fyrsti svertinginn á Akureyri, hefur vonandi ekki orđiđ fyrir ađkasti. Ţađ varđ hins vegar aumingja blámađurinn sem var um borđ á Het Wapen van Amsterdam (gullskipinu svokallađa, sem breyttist í ţýskan togara eftir ađ Ţór Magnússon ţjóđminjavarđmađur var búinn ađ leggja blessun sína yfir fund ţess). Hollenska skipiđ strandađi á Skeiđarársandi áriđ 1667 og mun aldrei finnast. Íslendingar voru svo fullir ađ vináttu ađ ţeir eltu blámanninn. Hann var auđvitađ ekki vanur öđru en illmennsku, svo hann misskildi ţetta atlot Íslendinga og sprakk á hlaupunum undan kammó fólki sem vildi bara bjóđa honum heim og rćđa vandamál hans.  

Kannski hefur blámađurinn á Het Wapen van Amsterdam veriđ einn af ţeim svertingjum sem Rembrandt málađi áriđ 1661 í Amsterdam. Ég er á ţví ađ svo sé. Er mynd Rembrandts fordómafull?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.11.2007 kl. 14:14

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţakka heimsóknirnar og upplyftandi athugasemdir. Ég vona, Baldur, ađ ég hafi svarađ ţér međ athugasemdinni hér á undan og međ ekta Rembrandt í kaupbćti.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.11.2007 kl. 14:24

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband