Leita í fréttum mbl.is

Al Quaida ofsćkir gyđinga í Jemen

Yemeni Jews

Ţegar al Quaida er ekki ađ sprengja í okkar heimshluta, eru ţessi illmenni ađ eltast viđ örfáa gyđinga í Jemen. Allahu Akbar! Al Quaida telur, eins og kunnugt er, alla gyđinga réttdrćpa, hvar sem ţá er ađ finna.

Gyđingar í Jemen eru nú aftur í lífshćttu. Saudi Arabíska blađiđ Al Watan og ísraelska blađiđ Jerusalem Post greina frá ţví, ađ gyđingar í ţorpi norđur af borginni Saana hafi neyđst til ađ flýja heimili sín. Ţađ er al Quaida og öfgamúslimir sem valda ţessum flótta. Danskur dándipiltur, giftur fćreyskri konu, var nýlega ađ sinna erindum fyrir ţennan félagsskap í Jemen og lenti í fangelsi, grunađur um smygl.

Gyđingar hafa búiđ í Jemen síđan á dögum Salómons konungs. Hebreska, sú sem töluđ er í Jemen, er talin vera ein upphaflegasta gerđ tungumálsins. 45.000 gyđingar voru fluttir til Ísraels 1940-50 í björgunarađgerđ sem kölluđ var “Hiđ fljúgandi Teppi”.  Örfáir gyđingar eru hins vegar enn í Jemen, en flestir eru of fátćkir til ađ geta yfirgefiđ landiđ. Heittrúađir gyđingar í New York hafa á síđari árum misnotađ neyđ jemenítísku gyđingana og lokkađ ţá til New York, misnotađ vinnukraft ţeirra og jafnvel stoliđ börnum ţeirra, sem ţeir ćttleiđa og ala upp og neyđa foreldrana til ađ yfirgefa BNA. Menning gyđinga í Jemen má muna sinn fífil fegri.

Nú er líklega kominn tími til ađ ţeim síđustu verđi hjálpa ađ yfirgefa landiđ, svo ţeir geti haldiđ til Ísraels. 

 

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Er ţessi klofningur međal Gyđinga milli Heittrúargyđinga og hverra? Zionista? Er ţetta eitthvađ í líkingu viđ klofning milli Síta og og Súnnía  í hinum Íslamska heimi, ţar sem annar hópurinn vill fylgja  kennisetningum kóransins (sem byggir jú á  okkar heilögu ritningu)  en hinn  öfgakenndari ritum túlkenda og eftirkomenda Múhameđs?

Gaman vćri ađ frćđast um ţetta ef ţú gćtir deilt slíku međ okkur. 

Jón Steinar Ragnarsson, 25.1.2007 kl. 18:19

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Hvađa klofning ert ţú ađ tala um Jón, eđa sérđu eitthvađ annađ í ţví sem ég skrifa en ég geri?

 

Um hina mismunandi greinar gyđingsdóms get ég bent ţér á ađ leita upplýsinga á www. Ef ţú villist ekki inn á, eđa  tínist á haturssíđum, getur ţú fengiđ mikiđ út úr sjálfsnámi. Byrjađu ađ leita undi “Judaism”.

Í stuttu máli get ég frćtt ţig um ađ trúarbragđarsagan missir gyldi sitt, ef mađur er ađ stilla samann eđa líkja saman trúarbrögđum. Súnnítar og Sítar eru tvö fyrirbćri og gyđingdómurinn og hans greinar er allt annar handleggur.  Ţeir fyrrnefndu hafa vissulega sótt ýmisleg til gyđingdóms. Samanburđartrúfrćđi og ?trúarbragđasaga leikur illa í hönunum á sumu fólki, sem notar ţau frćđi í pólitískum skotgrafahernađi. Ég lít á stríđ Súnníta og Síta sem fyrirbćri, óćđra trúnni. Trú beggja er heilög. Deilurnar eru mannlegar. En mannskepnan notar oft ţađ heilagsta til ađ réttlćta morđ sín og fordóma á öđrum. Guđ ţinn er ekki vopn ţitt.  

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 25.1.2007 kl. 21:33

3 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Kćri Vilhjálmur, ég er sammála ţér í öllu sem ţú segir um trúarlega flokkadrćtti og réttlćtingu styrjalda í ţeirra nafni.  Ég spurđi ţig einlćglega vegna ţess ađ ţú hefur orđ á mannvonsku einhverra rétttrúnađargyđinga hér í greininni.  Mér finnst ţótti ţinn óviđeigandi. Ég er einvörđungu ađ skođa hlutina frá öllum hliđum án ţess ađ mynda mér forpokađa afstöđu.  Ég hef veriđ ađ spyrja hér á blogginu af hverju ekki er hćgt ađ setja niđur ţessar erjur og hvers vegna í ósköpunum ekki er brugđist viđ ofstćki manna eins og David Duke, sem varpa tortryggni á helförina og Gyđinga almennt.

Spurning mín á rćtur í fáfrćđi minni og ekkert misjafnt lá ađ baki henni.   Ég var einfaldlega hissa á ađ heyra um ţessa mannvonsku innan ykkar rađa, sem ţú lýstir, ţví ég hélt ađ Gyđingar stćđu saman eins og klettur.

Máske eru spurningar mínar nćrgöngular og ég biđ ţá forláts á ţví ef ţú upplifir ţćr ţannig.  Ég legg ţćr fram hjá ţér, ţví mér sýnist ţú vera mađur, sem veist ţínu viti um málefniđ.  Međ fullri virđingu. 

Jón Steinar Ragnarsson, 26.1.2007 kl. 03:21

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband