Leita í fréttum mbl.is

Rúmenskir spilimenn – Saga sígauna á Íslandi

Vísađ burt

Sígaunar sem líka var vísađ burt. Myndin er tekin í útrýmingabúđum nasista í Belzec

Mikiđ varđ nú stutt saga rúmensku sígaunanna á Íslandi, sem vísađ var úr landi fyrir ađ spila á nikku viđ Bónus og frjósa í almenningsgörđum. Hvađ kom til? Borgađi tónlistarfólkiđ kannski ekki STEF-gjöldin? Eđa voru ţetta bara hin venjulegu, íslensku viđbrögđ viđ fátćkum útlendingum, sem allir eru ađ reyna ađ klína á Frjálslynda flokkinn.

Ég efast um ađ Roma fólkiđ frá Rúmeníu hafiđ komiđ hingađ til lands til ađ leita uppi ćttmenni sín, dansk- og norskćttađa sígauna, sem ekki hafa haft hátt um uppruna sinn. Hver veit, lögreglan gćti einnig fariđ ađ skutla ţeim út á Keflavíkurflugvöll á bye-bye miđa. Best er ađ gefa ekkert upp um ćttir íslenskra sígauna.

Hér í Albertslundi, ţar sem ég bý, eru sígaunar (Roma) frá Rúmeníu ađ spila í öllum veđrum. Leita sumir ţeirra skjóls í undirgöngum undir lestarstöđinni okkar. Ţessa dagana er mađur um fimmtugt ađ spila og spilar hann reyndar listavel. Ég lćt alltaf gljáđan skilding falla í nikkukassan, ţegar ég kem ţar hjá. Han spilar fyrir mig jazz, kletzmer, sígaunavalsa og tarantellur og er farinn ađ gefa mér extra númer. Albert, sá sem bćjarfélagiđ heitir í höfuđiđ á, var franskur mađur af ćtt Roma, sem varđ lćknir Danakonunga á 19. öld. Átti hann hér sumarhús, eđa frekar stóran húsvagn.

Í vetur sá ég hins vegar ljóta sjón. Ég kom hjólandi á leiđ í búđir og ćtlađi ađ fara niđur í göngin fyrrnefndu. Ţá stóđ ţar Benz bíll á sćnskum plötum og sígaunar tveir, vel klćddir, ađ kljást viđ ţann ţriđja og hentu honum svo ađ segja út úr bílnum međ nikkuna. Ég stöđvađi til ađ sjá ósköpin, en mađurinn međ nikkuna forđađi sér í burtu og hinir velklćddur óku á brott. Síđar sá ég manninn, sem var veriđ ađ tuska til, ţenja nikkuna nokkuđ eymdarlega. Ég er viss um ađ ţetta fólk á ekki sjö dagana sćla, en ţađ er oft ţeirra eigiđ ćttfólk sem eru ţrćlahaldararnir.

Mér finnst gaman af ákveđinni nikkumúsik og sérstaklega af leikni sígauna međ nikkuna. Fyrir svona 7-10 árum síđan voru hér í Kaupmannahöfn rússar, hálćrđir músíkantar, sem spiluđu á nikkur og balalćkur í öllum stćrđum. Ţeir kunnu líka ađ betla. Ţeirra tónlist var ekki nćrri ţví eins skemmtileg og músík rúmensku sígaunanna. Rússarnir eru nú farnir. Vonandi ţénuđu ţeir vel.

Ég skil ekkert í fólki á Íslandi, eđa löggunni, ađ vilja ekki njóta góđrar tónlistar ađeins lengur. Menn gćtu hafa beđiđ međ ađ senda sígaunana úr landi eftir gott nikkusumar. Tekiđ ţetta sem viđbót viđ Listahátíđ og hýst fólkiđ í vinnuskúrum.  En svona eru nú Íslendingar, kaldir og ómúsíkalskir.

 

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Andstyggilegir!

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 9.5.2007 kl. 10:44

2 Smámynd: Sigurđur Axel Hannesson

Áhugaverđ skrif í meira lagi. Ekki hefur okkur orđiđ meint af fögrum tónum nikkunnar ţegar kappar á borđ viđ Braga Hlíđberg og Gretti Björns hafa ţaniđ belgina. En ţeir voru ađ sjálfsögđu Íslendingar međ starfsleyfi og öll önnur tilskilin réttindi til ađ láta sjá sig og heyra á almannafćri.

Sigurđur Axel Hannesson, 9.5.2007 kl. 11:44

3 Smámynd: Tómas Vignir Guđlaugsson

Ég held ađ ég snúi nú ađeins útúr ţessum pćlingum ţínum svo ţú sjáir hversu fáránlegt ţetta er. Ţú er sumsé ađ mćla međ ţví ađ viđ förum ađ stunda ţau hóruhús ţar sem konur eru neyddar til ađ selja sig svo ţrćlahaldararnir berji ţćr minna? Ég er hrćddur um ađ ţađ myndi bara auka frambođiđ, sem í ţessu tilviki ţýđir ađ fleiri séu neyddir í sömu stöđu.

Ef hćgt er ađ yfirfćra ţađ dćmi sem ţú lýsir hér á ţorrann af ţessum nikkuspilurum, ţá er meira vit í ţví ađ loka á ţá en ađ auka eymd ţeirra međ ţví ađ leyfa ţrćlahöldurunum ađ gera ţá út.

Tómas Vignir Guđlaugsson, 11.5.2007 kl. 09:38

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband