Leita í fréttum mbl.is

Harðbrjósta Herdís

harðbrjósta Herdís

Ég hef lítið á móti Herdísi Þorgeirsdóttur forsetaframbjóðanda, en finnst fjandi óþægilegt þetta svar hennar í Vísi árið 1977, sem nú er dregið upp úr pokahorninu í forsetaslagnum.

Flestir hljóta þó að hafa verið sammála harðbrjósta Herdísi, því engir fáruðust í Vísi út af stúlkunni með köldu tilfinningarnar í garð svartra á þeim tíma. En að senda fólk í burtu á "lekum bát" er nú harla kaldrifjað miðað við það sem hinir sögðu, sem spurðir voru af Vísi svöruðu sumardaginn 27. júlí 1977.

En árið 1977 voru vinstri menn og siðapostular á síðustu dögum heilögum nefnilega ekki búnir að finna upp rétthugsun sína. Þó var ég nærri búinn að því í landsprófi í Ármúlaskóla, þar sem við höfðum ágætan sögukennara að Norðan, sem nú er látinn. Mig langaði oft að kæra hann, þar sem hann kom oft með ærið rasískar túlkanir á sögunni sérstaklega í garð blökkumanna. Hann hafði stundað nám vestur í Bandaríkjunum, n.t. í Arkansas, og hafði kannski smitast af því umhverfi sem hann var í. En eftir á að hyggja, held ég að hann hafi aðeins verið að reyna að ögra með yfirlýsingum sínum til að sjá siðferðislega greind nemanda sinna.

Herdís sagði kannski árið 1977 það sem aðrir hugsuðu í almennri xenófóbíu íslensku þjóðarinnar. Börn útlendinga á þeim tíma og fyrr könnuðust vel við þá fóbíu. Íslendingar voru nefnilega bölvaðir sveitamann og -durgar í garð útlends fólks, þar til fyrir skömmu. Og margir þeirra, sem töldu sig helstu heimsmenn þjóðarinnar, voru oft hin verstu þorpsfífl og ratar inn við hjartað, hræddir um að missa hana Siggu sína eða hann Jón í hendurnar á Kana eða, hugsaður þér, stórum negrabassa með VOÐA stór....

Íslendingar fáruðust líka yfir gyðingum, Víetnömum, Ungverjum og öðrum flóttamönnum. Herdís er bara venjulegur Íslendingur. What can I say? 

Eins gott að Óli heitinn Tynes fékk aldrei þá flugu að bjóða sig fram til forsetaembættis. Þá hefði þetta, nú örugglega verið dregið upp úr hattinum til að sýna arabahatur hans, en hann var með þessa frétt í sama Vísi og Herdís sendi negrana í lekum bát út í hafsauga. Það mun hún örugglega ekki gera ef hún verður Madame la presidente, þar sem hún blandar sér ekki í slík mál.  En ekki örvænta góðu Íslendingar, þið sem viljið leggjast í eina sæng með fátækum Evrumanni. Í ESB er til fullt af lekum bátum. Negrar sem kunna eitthvað í fótbolta eða körfu eru þó alltaf velkomnir.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Hrólfur Þ Hraundal

Talaðu varlega um vin minn látinn Óla Tynes  og athugaðu að hatur er ekki það sama og vantraust.  Ég hef ekkert traust á múslímum en veit að meðal þeirra er ærlegt fólk, rétt eins og að hjá okkur eru líka  ómerkingar.

Þar fyrir utan þá höfum við ærin vandamál þó ekki bættust við tíuþúsund svartir menn.  Það gerist á meðal allra tegunda að innskot framandi eða ólíkra veldur andstöðu eða upplausn, við höfum nóg af slíku.  

Það er líka athugandi að á tímum þótti ekkert athugavert að spíta á gólfið.  Öll orð verður að skoða í ljósi tímans.        

Hrólfur Þ Hraundal, 21.6.2012 kl. 09:39

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Bara rólegur Hrólfur, "þeir svörtu eru ekki að koma" og ég held að sumarstrákurinn á Vísi sem spurði Herdísi árið 1977, og sneri út úr orðum hennar, að því er hún segir, hafi verið merð Orson Wells-takta.

En gaman væri að vita hver blaðamaðurinn var sem Herdís kennir nú um afbakanir.

Ég kannast ekki við að George Wallace, sem Herdís segist hafa verið að ræða um þegar orð hennar voru afbökuð, hafi nokkurn tíma talað um að senda negra út í hafsauga á lekum bát. Wallace sagði margt ljótt, en ekkert svona rætið.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 21.6.2012 kl. 09:59

3 Smámynd: Hrólfur Þ Hraundal

Þakka þér Vilhjálmur Örn, mér er mjög létt.  En svar Herdísar er rökrétt því hún segir í upphafi fáránleg spurning og hvað leiðir af öðru.             

Hrólfur Þ Hraundal, 21.6.2012 kl. 10:31

4 Smámynd: Vilhjálmur Eyþórsson

Grein Óla heitins Tynes er alveg prýðileg, sem við var að búast og ég fæ ekki greint neitt voðalegt í henni, þvert á móti er hún að mínu viti allt of jákvæð.

Vilhjálmur Eyþórsson, 21.6.2012 kl. 13:10

5 Smámynd: Theódór Norðkvist

Tilraun.

Theódór Norðkvist, 21.6.2012 kl. 14:33

6 Smámynd: Theódór Norðkvist

Vilhjálmur virðist ekki hafa lesið fréttina á DV, eða kýs að hunsa það sem þar stendur, skýringar Herdísar. Hún sagði þar að hún myndi EKKI segja eins og George Wallace nokkur, sem lét þessi miður fallegu orð falla.

Síðan er blaðamennskan ekki vandaðri en þetta, að þeir gjörsamlega klippa þetta úr samhengi og segja þetta vera orð Herdísar.

Theódór Norðkvist, 21.6.2012 kl. 14:35

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Theódór, sjáðu athugasemdina hér að ofan eftir mig kl. 9.59.

Sýndu mér hvar George Wallace lét hafa þetta eftir sér og ég bíð eftir ungblaðamanninum sem laug upp á Herdísi, að segja okkur sannleikann.

Þá sjúm við kannski hvort Herdísi sé treystandi sem forseta.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 21.6.2012 kl. 14:44

8 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Vilhjálmur Eyþórs,

Grein Óla var tímamótagrein, en samkvæmt "staðli dagsins" er hún örugglega rasísk. Það má ekki alltaf segja sannleikann um bestu vini þeirra sem líka voru bestu vinir Castrós og Honneckers, Chauseskus, Bréfsefnis, Stalíns og Leníns eða hvað sem þeir nú hétu allir, sem brutu þau lög sem þeir settu, meðan að þeir notuðu þau til að dæma aðra til pínu, líkt og sósíalistaleiðtoginn  Jóhanna Sigurðardóttir gerir.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 21.6.2012 kl. 15:39

9 Smámynd: Theódór Norðkvist

Hvort sem G.W. lét þessi orð falla eða ekki, breytir það ekki því að Herdís var að vitna í hvað hann átti að hafa sagt. Þó hún hafi ranglega vitnað í hann, merkir það ekki að hún hafi sjálf sagt þessi orð. Skil ekki hvernig þú færð það út.

Ef Herdís hefur sagt ég ætla ekki að segja eins og George Wallace, að það eigi að senda svertingjana til baka í lekum bát, hlýtur það að merkja að það hafi EKKI verið hennar skoðun. Óháð því hvort rétt eða rangt sé haft eftir G.W.

Theódór Norðkvist, 21.6.2012 kl. 15:46

10 Smámynd: Brynjólfur Þorvarðsson

Vilhjálmur, ég held að Wallace hafi ekki sagt þessi orð (og finn ekkert sem líkist þessu í tengslum við hann).

En svar Herdísar er augljóslega "út í hött" eins og spurningin og ég trúi henni alveg að hún hafi haldið að þetta væri frá George Wallace komið, hann var ekki beint vinsæll fyrir skoðanir sínar (sem hann reyndar sagði skilið við síðar og gerðist furðu frjálslyndur á síðari árum).

Það næsta sem ég hef komist þeirri hugsun sem liggur að baki orðum Herdísar er söngtexti frá 7. áratug síðustu aldar eftir "Johnny Rebel" (gælunafn sem suðurríkjahermenn notuðu yfir sjálfa sig). Því miður hafa sumir breitt út þeirri vitleysu að Johnny Cash hafi sungið/skrifað textann.

Sjá textann hérna:

http://www.lyricsmania.com/ship_those_niggers_back_lyrics_johnny_rebel.html

Og upplýsingar um höfund:

http://en.wikipedia.org/wiki/Johnny_Rebel_(singer)

Að einhverjir hafi lagt þessi orð í munn Wallace, nú eða að hann hafi einhvern tímann verið viðstaddur flutning lagsins og/eða raulað það, er hreint ekki svo ólíklegt.

Brynjólfur Þorvarðsson, 21.6.2012 kl. 15:50

11 identicon

Frasinn var víst: "Send the Jews back where they came from in leaky boats".

Jón (IP-tala skráð) 21.6.2012 kl. 16:22

12 Smámynd: Brynjólfur Þorvarðsson

Hmm, það var víst James Coughlin og talsvert miklu fyrr, fyrir síðari heimsstyrjöld alla vega.

Sjálfsagt er þessi frasi ekki frá neinum einum manni kominn, það þarf ekki mikið hugmyndaflug hjá rasista til að finna upp á svona.

Brynjólfur Þorvarðsson, 21.6.2012 kl. 16:51

13 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Og hefur hún Herdís vitað þetta allt saman? Kannski maður ætti bara að kjósana?

Þakka fyrir upplýsingarnar Brynjólfur, ertu  með þessu að fullyrða að Herdís hafi verið rasisti á yngri árum?

Við höfum enn þann möguleika, að drengurinn sem spurði hana sumarið '77 hafi verið fífl. Það er svo ríkt í konum á Íslandi að telja karla fífl, enda erum við það. Fools when it comes to women. En þær eru svo sætar...

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 21.6.2012 kl. 18:18

14 identicon

Innilega sammála Herdísi.

Hvort báturinn á að vera lekur eða ekki????

Við höfum ekkert að gera við svertingja til Íslands.

Ef ég er rasisti að skrifa svona, þá er ég rasisti. OK.

Jóhanna (IP-tala skráð) 21.6.2012 kl. 18:42

15 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jóhanna, það er að minnsta kosti hakakross við aths. þína. Öfugur þó. Við erum svo hvít og bleik og föl, að 10.000 þeldökkir væru bara bragabót fyrir litarhaftið. Við yrðum öll miklu fallegri - að mínu mati en ég líka svoddan halanegri. Ef það er ekki orðið of seint, gætirðu eignast fallið hrokkinhærð börn, eins og mig, og sparaðir alveg fullt í sólkremi.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 21.6.2012 kl. 19:07

16 identicon

Vilhjálmur!

Þetta er ekki rétt hjá þér.

Merkið mitt er gamla Eimskipafélagsmerkið. Öfugt þó.

Ég fer aldrei í sólbað en er mjög stolt yfir því að vera bleik og föl. Því miður er orðið of seint fyrir mig að eiga þig, hvorki sem mann eða barn og of seint líka fyrir þig. Nema að þú aðhyllist málshættinum: Tvisvar verður gamall maður barn. Í guðs friði.

Jóhanna (IP-tala skráð) 21.6.2012 kl. 20:27

17 Smámynd: Hörður Þórðarson

Af hverju finnst mér ég alltaf vera skítugur þegar ég hef lesið þetta blogg? Ég ætti að láta þetta mér að kenningu verða og hætta því.

Hörður Þórðarson, 22.6.2012 kl. 05:56

18 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Farðu þá bara í bað Hörður minni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.6.2012 kl. 07:35

19 identicon

Vilhjálmur, hefðir þú talað svona léttúðlega við gyðingahatara og þú gerir við Jóhönnu hér að ofan? Mér sýnist þú alla jafna ekki gera það...

Skúli (IP-tala skráð) 22.6.2012 kl. 10:49

20 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Skúli, það er engin léttúð í huga mér.

Forsetaframbjóðandi sem á yngri árum vildi í huganum kála 10.000 manns með því að senda þá í burtu á lekum bát út á sjó.

Í Noregi lauk réttarhöldum yfir manni í morgun, sem myrti ungt fólk, því hann taldi að það bæri ábyrgð á útlendingunum í Noregi.

Er mikill munur á þessu tvennu , Skúli, fyrir utan framkvæmdina - glæpinn? Á undan glæp eru oft orð! 

Ef ekki hefur verið rangt eftir Herdísi haft, á hún að hætta við framboð sitt nú þegar.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.6.2012 kl. 11:58

21 identicon

Jú það er rétt, ef rétt er eftir henni haft. En var rétt eftir henni haft?  Hún hefur a.m.k. margneitað því og sagt blaðamanninn hafa snúið út úr ummælum sínum.  Hún segir m.a.: „Þetta er einhver fáránleg spurning sem er borin upp í einhverju blaði á sínum tíma. Mér fannst spurningin fáránleg og rasísk, því af hverju ætti maður að bregðast einhvernveginn öðruvísi við ef það koma svartir eða hvítir, konur eða karlar“ (www.dv.is/frettir/2012/6/20/thetta-er-einhver-faaranleg-spurning-sem-er-bordin-upp-i-einhverju-bladi-sinum-tima/).  Svo ef það á að ræða þessi ummæli í blaðinu frá 1977 er eðlilegt að skýringar hennar verði teknar til greina.

En það sem ég var að tala um eru ummæli Jóhönnu hér að ofan sem segir orðrétt "Við höfum ekkert að gera við svertingja til Íslands." 

Skúli (IP-tala skráð) 22.6.2012 kl. 12:44

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bækur

Kynning á nokkrum færslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband