Leita í fréttum mbl.is

Réttlćting á hatrinu í Passíusálmunum

Kreyer Familie Unsen

Mikil umrćđa hefur orđiđ um gagnrýni Simon Wiesenthal Stofnunarinnar á Passíusálmana og lestur ţeirra í RÚV. Ég greindi frá gagrýninni á hinu bloggi mínu, Fornleifi, sem fjallar um ýmis konar forneskju eins og til dćmis Passíusálmana. Ég sé mjög mismunandi réttlćtingu hjá mönnum á ţví af hverju ţeir telja Passíusálmana fallegan og hreinan trúarbođskap, ţótt gyđingar telji sálmana haturssöng í sinn garđ. Einn mađur hefur t.d. vćnt mig um Íslendingahatur og rasisma vegna ţess ađ ég tel sálmana tímaskekkju. Annar vill berja mig međ naglspýtu međ 5 tommu nagla á Lćkjatorgi.

Á Íslandi ćtlast menn til ţess ađ starf Simon Wiesenthals Stofnunarinnar (SWC) séu nasistaveiđar. Starf SWC hefur reyndar aldrei einvörđungu falist í ţví ađ leita uppi stríđsglćpamenn, líkt og Jóhann og ađrir virđast halda, heldur berst stofnunin einnig viđ ţađ hatur sem gerđi venjulega menn ađ böđlum milljóna manna í Síđari heimsstyrjöld. Barátta og stríđ gegn ţessu hatri og öđrum mannréttindarbrotum er ađalverkefni stofnunarinnar, barátta fyrir sannleikanum og helfararafneitun annađ, en nasistaveiđar eru svo ađ segja ađ renna sitt skeiđ. Eftir nokkur ár eru ţeir glćpamenn sem sumar ESB-stjórnir Austur-Evrópu hafa friđađ farnir til helvítis. 

Röksemdir ađventistaprests 

Á Fornleifi skrifar međal annarra Jóhann Magnús Ţorvaldsson ađventistaprestur athugasemd (nr. 57) til ađ sýna fram á villu SWC-stofnunarinnar og ágćti Passíusálmanna. Jóhann er fyrrverandi prestur Sjöunda Dags Ađventista:

"Tengdafađir minn, sem var gestgjafi í litlu ţorpi í Vestur Ţýskalandi á stríđsárunum, var sjálfur í lífshćttu vegna ţess ađ hann faldi gyđingafjölskyldu á flótta. Konan mín mundi vel eftir ţessari fjölskyldu sem hún ađstođađi viđ ađ fela. Ég bar mikla virđingu fyrir ţeim fyrir ţetta ţegar ég seinna heimsótti ţennan stađ. " 

Kreye var ćttarnafn konu Jóhanns, Irmgard, en hún lést áriđ 2005 í Noregi. Hafa góđverk Kreye fjölskyldunnar í garđ gyđinga veriđ skráđ einhvers stađar? Vissulega! Af veraldarvefnum ţekki ég bók eftir Eric nokkurn Kreye, sem var međlimur í Hitler Jugend, en hann flutti eftir stríđ til Bandaríkjanna. Bókin ber titilinn Under the Blood Banner: The Story of a Hitler Youth. Eric Kreye er sjöunda dags ađventisti eins og Jóhann M Ţorvaldsson mágur hans og leiđtogi "kirkju" í húsnćđi High School Pharmacy í smábć nokkrum, Estacada, í Oregonfylki.

Eric Kreyer
Af forsíđu bókar Kreyes
 

Og ţegar viđ lesum sögu Erics Kreye, ţar sem kemur viđ sögu  Kreye systir hans, finn ég ekkert um ţađ hvernig Eric, bróđir Irmgards giftist gyđingi eins og Jóhann heldur fram. Fađir ţeirra systkina, eigandi Hölscher Gasthaus í Unsen skammt frá Bielefeld í Ţýskalandi var međlimur í Gestapo (sjá hér), en er sagđur hafa haft gyđinginn Prófessor Erhardt og konu hans hjá sér am Gasthof. Ţví er meira ađ segja haldiđ fram, ađ Frau Erhardt hafi komiđ međ dóttur sína Júlíu mikiđ veika og faliđ hana í kolageymslu Kreye fjölskyldunnar međan á loftárásum stóđ á stórborgina (Hannover?). Uppáhaldsfrćnka Erics var meira ađ segja gyđingur samkvćmt bókinni (sjá hér).

Lesiđ bók Kreye hér og hér, sem er athyglisverđ lesning.

Kreye, fađir Erics og Irmgards vann um tíma hjá Gestapo í Hameln. En í Hameln var ađeins rekin ein stofnun Gestapo, illrćmt fangelsi ţar sem fólk var svelt myrt. Ţetta hefur sérfrćđingur í Hameln sem ég ţekki greint mér frá. Gyđingar, Hollendingar, Danir, Tékkar, Pólverjar, Frakkar, kommúnistar og samkynhneigđir voru í ţessu fangelsi á stríđsárunum. Ef Herr Kreye hefur unniđ fyrir Gestapo í Hameln hefur hann unniđ í ţessu illrćmda fangelsi. Hitler Jugend, sem Eric Kreye var međlimur í var reyndar stofnađ í Hameln áriđ 1930.

Í Bielefeld, ţar sem Kreye átti ćttingja, var safnađ saman gyđingum af elli- og sjúkraheimilum í nágrenninu. Gamla fólkiđ var svelt í hel í fangabúđunum Schlosshof í bćnum Bielefeld. Á međan fór Eric Kreye međ niđursođinn mat til ćttingja í Bielefeld.

Eric Kreye, sem hefur tekiđ sér mörg skáldaleyfi, en hefur skrifađ opinskáa bók. Hún og meint hjálp Kreye fjölskyldunnar viđ gyđinga réttlćtir hins vegar ekki Passíusálmana. Ţađ sem sagt er um hjálp viđ gyđinga í bókinni stenst ekki athugun, og bókin verđur ađ flokkast til ţeirra ţúsunda af lýsingum afkomenda Ţjóđverja stríđsáranna sem á seinni árum hafa keppst viđ ađ halda ţví ranglega fram ađ foreldrar ţeirrar eđa afar og ömmur hafi bjargađ gyđingum. Ef svo margir hefđu í raun hjálpađ gyđingum, ţá hefđi líklegast aldrei orđiđ nein Helför. Bók Harald Welzer "Opa war kein Nazi" lýsir ţessum heilkennum sumra Ţjóđverja.

Söguhetjan, Eric Kreye, bróđir Irmgard (sem ég tel víst ađ hafi veriđ kona Jóhanns Ađventistaprests) gerđist síđar sjöunda dags ađventisti í Bandaríkjunum.

Sjöunda Dags Ađventistar í Ţýskalandi voru ekki frćgir fyrir hjálp sína viđ Gyđinga, ţó svo ađ ég útiloki ekki ađ góđir einstaklingar í međal ađventista hafi veriđ miklar hjálparhellur. Gyđingar sem tekiđ höfđu trú ţína, Jóhann, voru meira ađ segja framseldir af "trúbrćđrum" sínum, 7. dags ađventistum, í hendur nasista!

SWC leitar ađ sannleikanum. Sá Jesús, sem Jóhann hefur um langan tíma kennt trúna á, kenndi einnig mönnum ađ hafa sannleikann ađ leiđarljósi. Eric Kreye, sonur Gasthaus-eigandans sem var í Gestapo, sagđi einnig sögu sem ég vona ađ sé sönn. Hann komst til BNA í stađ gyđinganna sem neitađ var um landvist ţar.

Hallgrímur Pétursson sagđi ekki sanna sögu af gyđingum í Passíusálmunum og ţví mótmćla gyđingar í dag. Ţađ er engin ástćđa til ađ segja glansmyndasögur í anda ađventista ef ţćr eru ósannar, til ţess eins ađ réttlćta Passíusálmana. En Sálmarnir innihalda, nú sem fyrr, hatur í garđ gyđinga. Ţađ er stađreynd.

Ef Íslendingar vilja hylla slíka menningu, ţá ţeir um ţađ. En ţađ verđur ekki gert án kröftugra mótmćla. 

Gasthaus Unsen

Gasthaus Kreye-fjölskyldunnar i ţorpinu Unsen (nćrri Hameln og Hannover) eins og húsiđ lítur út í dag.

Síldarsalat Kreyes

Herr Kreye gestgjafi i Unsen, sem samkvćmt bók Eric Kreyes sonar hans var ađeins í Gestapo í ţrjá mánuđi, náđi samt ađ krćkja sér í síldarsalat. Trúverđugleiki bókarinnar er lítill og afrek Kreye- fjölskyldunnar eru ađ mín mati alls ekki nógu góđ ástćđa til ţess ađ réttlćta gyđingahatur Passíusálmanna.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Hólmfríđur Pétursdóttir

Vilhjálmur Örn, ég var ađ lesa yfir athugasemdirnar hjá Fornleifi um sama efni.

Ég varđ fyrir vonbrigđum međ ađ ţú, sem ert svo fćr ađ afla ţér upplýsinga um fólk, skulir rugla saman Margréti Eggertsdóttur (sem er ekki guđfrćđingur) og Margréti Erlendsdóttur.

Legg til ađ ţú aflir ţér upplýsinga um Margréti Eggertsdóttur. Hún er virtur frćđimađur. Ég ţori ekki ađ skilgreina sérsviđ hennar, en Passíusálmar Hallgríms og annar skáldskapur 17.aldar fellur ţar undir.

Ţađ getur alveg veriđ ađ fólk án sögu og án trúarhefđar geti heyrt eđa lesiđ hatur í garđ gyđinga í sálmunum, en viđ sem hlustum á ţá sem trúarlegan skáldskap og höfum einhverja smá ţekkingu á sögu og kristinni trúarhefđ skynjum ekki orđin um júđana sem hatur á gyđingum, ţó slíkt hatur hafi veriđ algengt á tímum skáldsins.

Ég hef enga trú á ţví ađ ţeir sem hugsanlega gćtu túlkađ orđ sálmaskáldsins sem hatur hlusti á lestur sálmanna í útvarpinu eđa taki sér bókina í hönd til ađ lesa ţá. Gćti ţó hugsast ađ ţessi viđbrögđ ţín vektu forvitni ţeirra.

Hólmfríđur Pétursdóttir, 6.3.2012 kl. 19:48

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Hólmfríđur Pétursdóttir, ţú ferđ međ rangt mál. Ég skrifađi eftirfarandi međan ég beiđ svara viđ spurningu minni um dr. Margréti frá henni sjálfri:

Hvađ varđar Margréti Erlendsdóttur [átti ađ vera Eggertsdóttir], ţá velti ég ţví alvarlega fyrir mér hvort ţađ sé sama manneskjan og Margrét Erlendstóttir [átti ađ vera Eggertsdóttir] sem tróđ upp á sumarţingi BIWF áriđ 2110 http://www.britishisrael.co.uk/newsletter/4.pdf sem eru samtök sem álíta ađ hina eiginlega afkomendur Ísraels sé ađ finna í Vestur-Evrópu, og međal annar međal "Benjamíníta" á Íslandi. Ţađ eru samtök sem tekin hafa veriđ í gyđingahatri gegn ţeim gyđingum sem BIWF viđurkennir ekki. Var dr. Margrét hjá ţessu fólkí áriđ 2010?

Ég var ekki ađ rugla neinum saman. Ég var ađ spyrja. En ţú kemur hér međ nokkuđ ógeđfellda fullyrđingu um ţađ andstćđa. 

Ég get upplýst ţig, ađ konan sem ég leitađi ađ, sem trúir ţví ađ Íslendingar séu afkomendur ćttkvíslar Ísraels, heitir Margrét Eggertsdóttir og var fćdd 1950, en alnafna hennar dr. Margrét er fćdd 1960. Ţetta stađfesti dr. Margrét sjálf, svo ţetta er ekki ein og sama konan, og ţví hélt ég heldur ekki fram ,ţótt ţú hafir komist af ţeirri niđurstöđu eftir ađ hafa lesiđ athugasemd mína rangsćlis og ekki áttađ ţig á ţví ađ ég skrifađi Erlendsdóttir í misgripum fyrir Eggertsdóttir.

Margrét Eggertsdóttir, sem hafđi fariđ á fund BIWF, skrifar hins vegar bćkur sem Ţjóđkirkjan (Skálholtsútgáfan) gefur út, sem gerir hlutina ekki betri. Henni ţykja líklega Passíusálmarnir uppbyggilegir.

Vert ţú svo ekki ađ vćna mig eđa ađra  um söguleysi og trúleysi. Viđ erum bara ekki öllu sömu trúar og ţú og ţiđ sem elskiđ Passíusálmana og sjáiđ ekki ósómann í ţeim.

Skrif ţín nálgast ţađ ađ vera dónaleg. Hafđu ţví endilega samband viđ SWC og segđu ţeim hve erfitt ţú átt međ ađ lesa texta og hvađ mikiđ ţér ţykir vćnt um gyđingahatriđ í Passíusálmunum.

En vćnna ţćtti mér ađ fá athugasemd um ţađ sem ţetta blogg mitt fjallar um. Finnst ţér kannski líka, Hólmfríđur, ađ ţađ sé góđur siđur ađ réttlćta gyđingahatur Passíusálmana og verjast gagnrýni á ţá međ ţví upplýsa um afrek fjölskyldu konu sinnar í Ţýskalandi?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 6.3.2012 kl. 20:55

3 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Hólmfríđur, eitt enn. Ţetta fjallar ekki um hvađ ţú skynjar og hvađ var ađ gerast á tímum Hallgríms. Liđin eru 350 ár. Ég get ekki sagt ţér hve margir hafa ţurft ađ deyja fyrir sams konar hatur á ţeim árafjölda.

Andúđ á gyđingdómi og gyđingahatur er ekkert betra í dag ţótt ţađ hafi orđiđ til 17. öld.

Kannski er ţađ söguleysi ţitt sem veldur, ţar ađ ţú skynjar ekki orđin í sálmunum á sama hátt og gyđingar sem lesa sálmana og heyra, og vonandi er ţeim ekki bannađ ađ lesa ţá og hafa skođun. Ekki hafa gyđingar bannađ Kristnum og múslímum ađ "rćna" og í sumum tilvikum misskilja Tanach (GT).

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 6.3.2012 kl. 21:12

4 Smámynd: Hólmfríđur Pétursdóttir

Vilhjálmur, mér ţykir leitt ađ hafa brotiđ reglur bloggsins međ ţví ađ svara á rangri síđu.

Ţegar ég skrifađi fćrsluna mína var ekkert fjćr mér en ćtla ađ vera dónaleg. Ţađan af síđur ćtlađi ég ađ gera lítiđ úr trú ţinni eđa annarra.

Hólmfríđur Pétursdóttir, 6.3.2012 kl. 21:42

5 Smámynd: Hólmfríđur Pétursdóttir

Vilhjálmur, ég las svar ţitt aftur og skil ađ ţú gast vel tekiđ til ţín ţađ sem ég skrifađi. Máliđ er bara ţađ ađ af skrifum ţínum á báđum bloggunum ţínum, veit ég ađ ţú ert hvorki sögulaus né trúlaus, ég var ađ reyna ađ ímynda mér í hverju hćttan af ţví ađ lesa Passíusálmana gćti falist. Ţess vegna ţetta tal um sögu og hefđir. Ég reyni ađ tala viđ fólk af fullri virđingu, enda ekki ástćđa til annars.

Hefđi sennilega átt ađ halda ţessum bollaleggingum fyrir sjálfa mig.

Hólmfríđur Pétursdóttir, 6.3.2012 kl. 21:50

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Nei, mađur á endilega ađ vera međ bollaleggingar, en sleppa palladómum. Misskilningurinn hjá ţér kom auđvitađ til vegna ţess ađ ég skrifađi Erlingsdóttir í fljótheitunum, en ég vildi ekki vera ađ fjarlćgja ţađ í athugasemdum. En líklegast verđum viđ seint sammála um Passíusálmana. Í virđingu og vinsemd

Vilhjálmur Örn

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 6.3.2012 kl. 22:30

7 identicon

Sćll Vilhjálmur.

Ţađ sem gerir umrćđuna um meint hatur í Passíusálmunum
nćsta vonlausa viđ ađ fást er sú stađreynd ađ
Wiesenthal stofnunin tiltekur ţessa 50 punkta sína
um meint gyđingahatur án ţess ađ hafa fyrir ţví ađ rökstyđja
einn einasta ţeirra. Ţekkja ţeir ekki eigin frćđi?
Vita ţeir ekki ađ í flestum ţessara 50 punkta ef ekki öllum
er veriđ ađ rćđa um einstaka valdsmenn en ekki almennt um gyđinga?
Kunna hinir vísu menn viđ ţessa stofnun ekki skil á  ţeim
mismun sem er á ţessu tvennu?

Húsari. (IP-tala skráđ) 6.3.2012 kl. 22:55

8 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Hvađ skyldi ţurfa ađ endurtaka hlut oft til ţess ađ hann verđi hefđ svo sterk ađ hún breytist í kvöđ? Hvenćr og hvers vegna og ađ hvers frumkvćđi byrjađi ţessi opinberi upplestur á nauđrími sjálsvorkunarpúkans og ţunglyndissjúklingsins hégómlega Hallgríms P?

Bara svona pćling. Á meginhátíđ Gyđinga, Páskunum, stíga menn hér á stokk og lesa samansúrrađa gyđingaforakt og útvarpa henni á ríkisfjölmiđlum. Réttlćtingin: Hefđ. Engin efnisleg skýring né vottur af skömm. Ţađ er drullađ yfir ykkur á ţessum Páskadögum sem eiga sér um hvađ...4000 ára hefđ hjá ykkur og er frá ykkur komin. Sleppúr hátíđin sjálf, sem fagnar ţví ađ guđ hafi skippađ húsum gyđinga í drápsferđ sinni á frumburđum í egyptalandi. 

Almćttiđ var ţá ekki gleggra en svo ađ gyđingaţrćlarnir ţurftu ađ slátra lambi og rjóđa blóđi ţess á dyrastafi sína svo Jahve vissi hvađa húsum hann ćtti ađ sleppa.

Ţetta segir okkur líka ađ Gyđingar virđast ekki hafa haft ţađ svo skítt sem ţrćlar í Egyptalandi. Ţeir áttu lömb og dyrastafi og ţar međ hús, sem ekki voru frábrugđnari húsum Egypta en svo ađ ţađ ţurfti ađ merkja ţau sérstaklega svo hinn refsandi engill tćki ekki feil. Svo lítiđ frábrugđnir voru ţessir ţrćlar í Egyptalandi ađ engin greinarmunur er gerđur á ţeim og öđrum borgurum, enda hvegi minnst á ţá í sagnfrćđi Egypta. Raunar hvegi nema í einni bók, sem gyđingar skrifuđu sjálfir.

Hefđir mađur...ţvílíkt dómadags rugl.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.3.2012 kl. 03:44

9 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jón Steinar, ţú ert ekki lágvaxinn en samt tregur

James Hoffmeier er góđur ađ mínu mati. Gefđu ţér tíma og hlustađu á hann. Ég hef áđur bent ţér á ađ lesa bćkur hans. Ţá skilur ţú ađ allir bćir eru ekki eins og Siglufjörđur.

http://www.youtube.com/watch?v=GBWWO8dCeY0

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.3.2012 kl. 07:16

10 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Finnst ţér forleifafrćđingnum sjálfum ţađ halda vatni sem ţessi apologisti segir? Voru útlendingar í nauđungarvinnu hjá Egyptum? Já er svariđ. Oftast voru ţrćlarfangar eđa útlendingar. Ekkert bendir til ađ ţetta hafi veriđ Ísraelsmenn, sem aldrei eru nefndir á nafn. Á myndunum virđast ţetta vera afkomendur Ham af hörundslit ađ dćma. Voru Ísraelsmenn blökkumenn? Vitleysan heldur svo áfram úr einu ályktanahrapinu í annađ. Ţetta er einmitt svona fornleyfafrćđi sem hefur veriđ stunduđ fram ađ ţessu ţar sem menn grafa međ biblíuna í annari og spađann í hinni Villi minn.

Ţessar sögur eru svo ekki skráđar fyrr en í fyrsta lagi 500 f.kr. enda enginn skrifandi á hebresku fyrir ţann tíma. Semsagt nokkur ţúsund ára munnmćli, skráđ eftir orđrómi um flökkusögu. Engar stađfestingar úr fornleifafrćđinni um Exodus Villi. Mađurinn segir ţađ meira ađ segja sjálfur í inngangi sínum. 

Hver er svo James Hoffenheimer? Hann poppar nú ekki beint upp sem virtur frćđimađur í yfirborđslegri leit á netinu. Er ţađ kannski eitthvađ samsćri?  

Ég veit ekki hvort er verra, tregđa mín eđa ţráhyggja ţín. Ţú ert jú skilyrtur frá blautu barnsbeini til ađ trúa ţessari ţvćlu, svo ţú átt ţér ţó málsbćtur.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.3.2012 kl. 09:34

11 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţetta er ekkert samsćri Jón minn, James Hoffmeier er til og hefur skrifađ röđ verka um fornleifafrćđi sem eru langtum merkilegri en ţráhyggja Finkelsteins. Farđu á Fornleif vin okkar og lestu hvađ hann skrifa um Yum Suf í dag. http://fornleifur.blog.is/blog/fornleifur/entry/1227357/

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.3.2012 kl. 09:53

12 Smámynd: FORNLEIFUR

Reyndar er ţađ nú svo, ađ sumir gyđingar nútímans deila genum međ ţeldökkum Afríkumönnum. Hugsast getur ađ ţrćlar frá Kanaanlandi í í Egyptalandi hafi blandađ blóđi viđ Afríkumenn. Er ţađ ekki ósköp sennilegt og eđlilegt?

FORNLEIFUR, 7.3.2012 kl. 10:07

13 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Mig langar til ađ biđja menn, og ţig líka Fornleif, ađ rćđa um efniđ sem ţessar athugasemdir eiga ađ vera viđ.

Jón Steinar sá sig ţví miđur til neyddan til ađ fara í andköfum til Egyptalands ţar sem hann telur gyđinga aldrei  hafa veriđ. En um leiđ sýndi hann okkur ađ hann er eigi fjarskyldur Hallgrími Péturssyni.

Finnst mönnum ţađ í lagi ađ vilja halda í Passíusálma ćsku sinnar í heiđri vegna ţess ađ tengdafjölskylda manns, sem voru nasistar og gestapomenn, hafi veriđ góđir viđ gyđinga?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.3.2012 kl. 10:44

14 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ţér til fróđleiks og tengdara efninu, ţá sáu Ađventistar ástćđu fyrir einhverjum árum ađ gefa út opinbera afsökunarbeiđni vegna ţjónkunnar sinnar viđ Nasista og ţáttöku í Gyđingaofsóknum. Minnir ađ ţađ sé tengill á ţetta á wikipediasíđunni um Ađventista.

Varđandi Hoffenheimer, ţá gaf Eric von Daneken út fullt af lćrđum ritum. Mér virđist ţessi mađur á svipuđu kaliberi.

Ég biđ ţig ađ standast ţá freistingu ađ orđa mig viđ gyđingahatur, ţótt ég hafi efasemdir um ađ saga gyđinga í biblíunni sé sannleikanum samkvćmt. Ég veit jafn mikiđ um ţađ og ţú, eđa ekkert.  Ég held ekkert um ţađ hvort gyđingar hafi veriđ í egyptalandi eđur ei. Ég fylgi bara gögnunum og fć ekki séđ ađ svo hafi veriđ ţótt vera megi ađ menn hafi vísvitandi komiđ sér hjá ađ nefna ţá og eytt öllu sem minnir á ţeirra menningu. 

Ţú hefur manna fremstur gagrýnt draumóra og rómantíserađa óskhyggju í frćđigrein ţinni hér á landi, en ţegar kemur ađ ţínum trúarbrögđum, ţá eru engar skorđur ţar á ţrátt fyrir skort á sönnunum. Ekki nóg međ ţađ...heldur verđu ósköpin međ nafnaköllum og brígslum um gyđingahatur ef mađur kyngir ekki ţví sem engin leiđ er ađ kyngja.  Ţar áttu jú margt sammerkt međ kristinni hefđ sem byggir á ţví ađ trúa ţví ótrúlegasta ţvert ofan í alla skynsemi. Ţađ kallast trú. Eitthvađ sem á sér engan fót í veruleikanum. Sannleikur og sannanir eru afţakkađar ţar ţví stađreyndir flokkast ekki undir trú. Skilyrđi trúar eru fjarstćđan.

Ţú ert kannski nógu gamall til ađ hafa áttađ ţig á ţessu Villi. Á međan feiknin öll og teiknin í sögu gyđinga eru ekki stađfest, ţá tek ég hinn hlutlausa pól og segi ég trúi ekki fyrr en ég sé. Ţađ kallast víst trúleysi í dag og ţykir međal ykkar trúmanna hinn versti brestur sem lođađ getur viđ mann. Ţađ ađ vaxa ekki úr grasi og gera greinarmun á fantasíum og óskhyggju annarsvegar og bláköldum stađreyndum hinsvegar er göfgin ein.

Ef ţú flokkar mig sem gyđingahatara á ţessum forsendum, ţá er sjálfhverfan og rökleysan komin á alvarlegt stig.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.3.2012 kl. 11:05

15 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Rétt er ađ nefna ađ enginn Faraó er nefndur međ nafni í sögu ykkar og illa hćgt ađ átta sig á hvađa tímabil er veriđ ađ vísa í. Rahmsesarnir eru heldur seint á ferđinni fyrir Móses, ef ţú skođa tímalínuna og svo má nefna ađ Keops pýramýdinn er byggđur um ţađ bil sem búiđ er ađ eyđa öllu lífi á jörđinni nema Nóa og co. Hann hefur ţví sennileg snarađ honum upp ásamt mörgum öđrum ađdáunarverđum afrekum.

Samanburđur tímalínu forleifafrćđinnar og Biblíunnar ţvćlist ţó ekki fyrir ţér í liggaliggaláinu.  Allavega ţegar ţađ hentar ekki.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.3.2012 kl. 11:16

16 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ţú mátt ţó gefa Ađventistum ţađ kredit ađ ţeir trúa hverju einasta orđi af ţessu. Ţeir eru meira ađ segja á ţví ađ Jesús hafi iđiđ um á Brontósárus en ekki tvíbekt á asna og múlatta inn í Jerúsalem viđ mikinn fögnuđ Gyđinga, sem breyttist síđar um daginn í morđćđi án sýnilegrar ástćđu...en ţađ er nú önnur fantasía sem ţiđ teljiđ mikla fjarstćđu rétt eins og ég.

Ég er nú bara kofer og infidel sem trúi ekki neinni af ţeim sögum sem ađrir taka svo bókstaflega ađ ţeir telja alla ţá réttdrćpa sem trúa ekki akkúrat ţeirra fjarstćđu. Ţađ ţví kannski ekkert ađ marka mig í ţessari umrćđu.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.3.2012 kl. 11:24

17 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jón Steinar, Hoffmeier, og ekki Hoffenheimer. Ţađ er alveg ástćđulaust ađ vera međ skítkast í ţennan mann. Mađurinn er fornleifafrćđingur, doktor og prófessor og mjög virtur á ţví sviđi sem hann vinnur međ.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 7.3.2012 kl. 11:26

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband