Leita í fréttum mbl.is

Austur úr hriplekum eistneskum Aski

30004414

Askur Alas, heitir blađamađur á Eistlandi, sem hefur fengiđ ţá fiskiflugu á lokiđ, ađ ég hafi skrifađ um sig grein. Ţessu hélt hann nýlega fram á bloggi Jóns Baldvins Hannibalssonar. Hér er greinin mín sem Aski ţar eystra og Jóni Baldvini er svo tíđrćtt um, og eins og menn geta lesiđ, ef ţeir kunna ţađ, hefur Aski Alas alls ekki hlotnast sá heiđur ađ vera til umrćđu hjá mér, eins og hann heldur sífellt fram. Mikiđ af ţví sem Askur segir mig ţar ađ auki hafa skrifađ, veit ég ekki til ţess ađ ég hafi skrifađ. Askur ţessi gerir mér nefnilega líka upp orđ og skođanir. Ég get einfaldlega ekki boriđ ábyrgđ á ţví sem verđur til ađ dellu í einhverum tómum aski austur í Tallinnborg.  

Í athugasemdum viđ blogggrein mína um Jón Baldvin Hannibalsson, má líka sjá feilnótu á ensku frá Aski Alas.

En athugasemd viđ hvađ var Askur ađ setja á bloggi Jóns og hjá mér? Jú hann er alveg viss um drengurinn sá, ađ ég hafi í bloggi ţ. 22. ágúst sl. veriđ ađ skrifa um grein sem hann reit. Ég skrifađi aldrei um Ask Alas eđa grein hans í blogggrein minni (fyrr en nú). Hvađ getur valdiđ ţessari innhverfu ţráhyggju Asks? 

Aski Alas og Jóni Baldvini var reyndar rćkilega svarađ hér í grein, sem ég kalla Jón Baldvin leggst lágt er hann lýgur um mig á bloggi sínusem birtist ţann 1. september sl. Ţeir svara ţví nú engu, en einhver Glúmur Jónsson, sem ég ţekki ekki og hef ekki hitt eđa skrifađ um, var sendur í orđasennu á blogg mitt, sem ég leggst ekki svo lágt ađ svara, enda er hann mestmegnis međ endurtekningar á ásökunum Jóns Baldvins Hannibalssonar, sem ég sé nú ađ er fađir hans. Mađur getur auđvitađ ekki ţekkt alla, eđa hvađ ţá ađ skrifa um ţá, en stundum er auđvelt ađ sjá ađ sjaldan fellur epliđ langt frá eikinni. Skođiđ hvernig Jón Valur Jensson kveđur Glúm í kútinn.

Nú breytir Askur ţessi um stefnu í ófrćgingarherferđ sinni, sem margar hafa veriđ skrifađar á síđari árum í Eistlandi um ţá menn sem benda á ţađ sem miđur fer varđandi brenglađa sýn margra Eista á "frelsishetjum sínum". Skrifar hann ađeins breytta grein, sem hann birtir í Mogganum og ekki nóg međ ţađ, hann sendir ţriđju greinina í visir.is, sen birtast í Fréttablađinu í morgun. Hann skrifar einnig grein í Eesti Ekspress, sem ég hef svarađ. Reyndar vill svo til, ađ út frá ţeim athugasemdum sem skrifađar hafa veriđ á eistnesku hjá hr. Aski Alas, ađ greinilegt er ađ nasismi og gyđingahatur er mikiđ vandamál í Eistlandi - ađ minnsta kosti međal lesendaskara Alas.

Askur ógróinn 

Askur Alas

Virđist Askur starfa eftir ţeirri forskrift, ađ ef mađur endurtaki áróđurinn og óhróđurinn nógu oft, ţá muni fólk trúa ţví ađ lokum sem skrifađ stendur, sama hver skrumskćlingin er. En viđvarandi óhróđur og sjálfhverfa Asks í tengslum viđ skrif mín eru honum til lítillar upphefđar og lýsa nokkuđ öđrum manni en ég sá í föđur hans heitnum, sem ég átti mjög margar viđrćđur viđ hér í Kaupmannahöfn á sínum tíma. Sem fyrrverandi freelance starfsmađur Simon Wiesenthal Center í Jerúsalem, kemur ţessi ađferđ Asks Alas mér ekkert á óvart. Svona hafa ófrćgingarskrif ţeirra, sem ekki skilja gremju gyđinga yfir ţví ađ trampađ sé á minnugu ţeirra látnu ćttmenna, veriđ. Nútímafólk, jafnvel ungt fólk, í hinum ţremur ungu lýđveldum viđ Eystrasalt, ţolir ekki ađ heyra gagnrýni á frumstćđar skođanir ţess um mikilvćgi međreiđarsveina nasista eđa "frelsishetja", sem myrtu gyđinga áđur en Ţjóđverjar gerđu innrás sína, eđa unnu međ Ţjóđverjum á annan hátt. 

Skítablađamennska Asks Alas og útúrsnúningar eru ekki beint glćsileg. Hann skrifar t.d. "Vilhjálmur fullyrđir, ađ Eistar hafi drepiđ flesta gyđinga í landinu fyrir tíma ţýska hernámsins áriđ 1941". Ţetta er vísvitandi brenglun á setningu minni: "Eistnesk lögregla hindrađi t.d  mótmćli gegn hćgriöfgahópum sem minntust SS-liđa, og í Viljandi héldu vinir SS mjög viljandi upp á innrás Ţjóđverja, sem myrtu ţá gyđinga sem Evald Mikson og félagar hans í pólitísku Lögreglunni í Tallin tókst ekki ađ rćna og myrđa fyrir innrás Ţjóđverja. 99.3% gyđinga Eistlands voru myrtar í Helförinni."  Hvar segi ég ađ Eistar hafi drepiđ flesta gyđinga landsins fyrir tíma ţýska hernámsins? Líklegast er svariđ ađ finna í höfđinu á Jóni Baldvin Hannibalssyni, heimildamanni Asks Alas.

Hér má reyndar lesa hvernig gyđingar í Eistlandi mótmćla ţeirri nasistadýrkun Eista í t.d. Viljandi, sem Askur Alas er ađ bera í bćtiflákann fyrir.

Getur virkilega veriđ ađ ţjóđarhetjan í Eistlandi, Jón Baldvin Hannibalsson hefur gefiđ Aski rangar upplýsingar? Menn sem ţekkja til stjórnmála á Íslandi vita auđvitađ, ađ Jón Baldvin er ekki alveg öruggasta heimildin á heimilinu. Ásakanir Asks Alas, um ađ ég sé ađ ásaka alla eistnesku ţjóđina, er nokkuđ sem hlýtur ađ vera ímyndun hans eđa Jóns Baldvins ađ kenna. En ţađ er eitthvađ ađ í ríki, sem leyfir göngur sem minnast međreiđasveina nasista, ţar sem ţeir eru hylltir sem hetjur. Ţađ voru ţeir ekki og margir ţeirra voru grimmir gyđingamorđingjar. Verđu ţađ Askur í ESB, ţangađ sem ég mun beina upplýsingum um skrif ţín til umrćđu í nefndum sem fjalla um "vandamáliđ" sem allir vita um í Eistlandi. Eistland er fyrirmyndarríki á margan hátt, en ţađ eru enn alvarleg vandamál í landinu, sem dregur ímynd ţess í svađiđ. Eđlilegt lýđrćđisríki hyllir ekki nasista og SS-sveitir!

Mikson-máliđ á Íslandi 

Íslenskum blađamönnum, fyrir utan 3-4 heiđvirđa einstaklinga, var á sínum tíma varnađ ađ skrifa um Mikson-máliđ eđa tóku ţátt í vernda Evald Mikson, (Eđvald Hinriksson), međ ţví ađ birta ekki heimildir um hann sem gćtu flýtt fyrir ákvörđun Íslendinga um ađ rannsaka mál hans. Komu sumir ritstjórar á vissu stigi málsins í veg fyrir ađ skrifađ yrđi um máliđ. Ekki er hćgt ađ útiloka, ađ ţađ hafi gerst fyrir ţrýsting "ađ ofan".

Nú má greinilega ekki rifja máliđ upp, án ţess ađ allt verđi vitlaust heima hjá Jóni Baldvin og jafnvel víđar. Og ţegar skítkast Alas birtist í Mogganum er nauđsynlegt ađ minnast ţess ađ einn af ađalleikurunum í stjórnmálum á Íslandi, ţegar mál Miksons kom upp á borđ íslenskra yfirvalda, Davíđ Oddsson, er ritstjóri Morgunblađsins. Ekki trúi ég ţví, ađ Davíđ sé ađ reyna breyta sögunni, eins og hann er oft ákćrđur fyrir af hatursmönnum sínum, ţegar hann birtir grein Asks Alas, alla yfirfulla af rangmćlum. Ţess ber nefnilega ađ minnast, ađ Davíđ tók viđ slatta af fúkyrđum frá Jóni Baldvin eftir ađ Davíđ hafđi tekiđ viđ beiđni Símon Wiesenthal stofnunarinnar um rannsókn á máli Miksons. Jón Baldvin óđ í ţeirri villu ađ Ísraelríki stćđi á bak viđ ţađ sem hann kallađi smánarför Davíđs Oddssonar til Ísrael og sagđist Jón í sporum Davíđs hafa tekiđ fyrsta leigubílinn út á flugvöll og heim. Sjá hér.

Menn muna kannski líka, hvernig Jón vann gegn ţessu máli, sem hann neitar alfariđ nú. En hverfum aftur til ársins 1992, áđur en ég loka á kjaft Asks og tómu tunnunar á Íslandi, og sjáum hvernig Jón Baldvin og Ţorsteinn Pálsson léku sér í frumrannsókn Miksonsmálsins á Íslandi. Morgunblađiđ birti ţessa frétt um Jón ţann 27. mars ţađ ár. (sjá einnig hér). Tók Jón Baldvin mál Eđvalds Hinrikssonar alvarlega? Nei, hann blés á ţađ međ vandlćtingu og sagđi ađ ţađ vćri eintómur KGB-áróđur, ţótt ţađ sem kemur fram i skýrslum KGB um eistneska stríđsglćpamenn sé nú taliđ gott og gilt ađ nefnd sem var sett á laggirnar áriđ 1999. Sjálfur hitti Jón fulltrúa úr sovéska sendiráđinu áriđ 1961, eins og ég skrifađi í blogggreininni sem Jón og Askur fárast yfir, og rćddi um framtíđ Íslands viđ mann sem mjög líklega vann fyrir einhverja af leyniţjónustum Sovétríkjanna. Hann Jón mark á KGB áriđ 1961, eđa var Jón bara ađ leika á Sovéska kerfiđ?

Askur Alas skrifar á visir.is: En ég legg ekki blessum mína yfir ađferđir Zuroffs, ef hann lćtur sér sćma ađ sniđganga rétt hinna ákćrđu og skyldur réttarríkisins til ađ virđa dómstólaleiđina. Askur Alas veit greinilega ekki mikiđ um ađferđir Efraims Zuroff. Zuroff hefur aldrei talađ um ađra leiđ en dómstólaleiđina til ađ ná í stríđsglćpamenn.  Ţađ var hins vegar ekki ađferđ sem eistneskir ráđherrar vildu rćđa áriđ 1992 ţegar sumir ţeirra héldu fram sakleysi Eđvalds Hinrikssonar. Efraim Zuroff ţurfti ađ ţola sniđgöngu ráđherra á Íslandi og í Eistlandi viđ kröfu um ađ rannsaka mál Miksons eftir ţeim lögum sem á Íslandi ríkja.  Ćtli óskir um slíkt hafi komiđ frá manninum sem talađi um fingrabrjót í dómsmálaráđuneytinu áriđ 1992? Voru starfsađferđir Jóns í takt viđ skyldur réttarríkisins? NEI, ţví fer fjarri. Jón hatađi Ísrael eins mikiđ og hann sýndi á Sprengisandi á Bylgjunni um daginn ađ hann gerir enn, og ţegar hann taldi á sínum tíma Ísrael vera á bak viđ kröfur um rannsóknir á Mikson, skein fyrirlitningin út úr öllu ţví sem hann ađhafđist í málinu. Jón Baldvin Hannibalsson barđist gegn fullnćgingu réttlćtisins fyrir fórnarlömb nasista.

Jón Baldvin segir, ađ sumir af bestu vinum sínum séu gyđingar. Ţađ ţykir mér brengluđ fyndni.

Ekki verđur bókvitiđ  látiđ í askana Alas og Jón, en einn góđan veđurdag vitum viđ ţađ sanna um tengsl Jóns Baldvins Hannibalssonar viđ Sovétiđ og hvernig hann seinkađi réttvísinni, ţegar gyđingar vildu ađ íslensk og eistnesk yfirvöld rannsökuđu mál Eđvald Hinrikssonar og ţau yfirvöld ţráuđust viđ, međ dyggilegri ţáttöku Jóns sem utanríkisráđherra. Ég hef enga ástćđu til ađ trúa Jóni í einu eđa neinu um eđalmannlega ađild hans ađ ţví máli. Allir vita hvernig hann fór fram í ţví. Askur í Tallinn ćtti svo ađ fara ađ lćra ađ hafa rétt eftir mönnum, áđur en hann kallar sig blađamann. Já, og ritstjórar Moggans og Fréttablađsins og visir.is ćttu ađ skammast sín fyrir ađ birta óhróđur.

Til upplýsingar og fróđleiks, og eins til ađ sýna hve Askur Alas er í raun fáfróđur um hagi heimalands síns, vil ég benda lesendum mínum á ţađ ógeđ sem ţrífst í landi Asks međ ţví ađ biđja ţá ađ lesa ţetta hér og hér. Blómarósin hér ađ neđan hélt ásamt vinum SS og nýnasistum upp á hátíđ áriđ 2008. Yfirvöld bönnuđu ekki neitt og blómarósin aríska virđist halda, ađ ţađ ađ berjast viđ nasista sé ţađ sama og ađ hylla SS-sveitir Eista. Kannski er hún bara heimsk blondína, sem fór á ranga útihátíđ?  Karlarnir efst eru líka heimskar blondínur sem börđust í Waffen-SS og eru greinilega stoltir af ţví í ellinni.

64096265

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband