Leita í fréttum mbl.is

Mismunađ sem Íslendingi

 

Racist_sheep

 

Talsmađur neytenda, Gísli Tryggvason, er ađ leita ađ haldbćrum tilfellum á mismunun . Jćja, lesiđ ţiđ ţá ţetta:

nýlega var ég síđla sunnudags staddur í sjoppu Pakistana hér í hverfinu mínu í Danmörku. Ţar hef ég oft verslađ. Ég er alveg viss um ađ hann grunađi mig um ađ vera Íslending og sá efnahagshruniđ fyrir. Ég ţurfti ađ kaupa "krem fress" í skyndingu, sem kostađi 14 DKK. dollan. Ţá segir hann "Du kobe fur havtruds (50)  krunner". Hann meinti ađ lágmarks kaup í versluninni vćru 50 krónur. Ég hváđi og varđ svo móđgađur og spurđi hvort hann vćri međ plön um ađ eyđileggja reksturinn hjá sjálfum sér.  Ég beindi síđan kaupum mínum til Shell bensínstöđvar sem selur matvörur og fékk meira ađ segja lífrćnt krem fress á hagstćđu verđi. En mig grunar auđvitađ ađ Pakistaninn hafi gert ţetta vegna ţess ađ ég er Íslendingur. Pakistanar voru lengi í umsjá Breta og hafa auđvitađ lćrt dónaskapinn af ţeim.

Langsótt, en ég nú einu sinni Íslendingur.....

Fyrir um ţađ bil tveimur árum sótti ég um stöđu á Ţjóđminjasafni Dana. 8 sóttu um og dómnefnd var sett á laggirnar. Ég var einn ţeirra ţriggja sem "dćmdir" voru, og heldur harkalega ađ ţví er mér finnst. Ég fékk afrit af umsögninni eins og hinir ţrír, án ţess ađ geta séđ hverjir ţeir vćru. Í umsókninni um mig var allt gott og blessađ, ég var meira ađ segja međ hćrri prófgráđu en sú sem fékk stöđuna. En ţađ sem mér var lastađ fyrir var ţetta. "Han har i de senere ĺr mest beskćftiget sig med jřder".  Ţar var líklega átt viđ, ađ ég hef skrifađ bćkur og greinar um afdrif gyđinga og annarra sem dönsk stjórnvöld sendu úr landi 1940-43, og starfa í ýmsum félögum innan gyđingasafnađarins í Kaupmannahöfn.  Trú mín og önnur störf er auđvitađ ekki mikiđ tengt ţeirri frćđigrein sem ég er menntađur í og ţví starfi sem ég sótti um.  Ţetta kalla ég mismunun.  Fyrrverandi ţjóđminjavörđur Dana, Olaf Olsen, er reyndar gyđingur, en hann hefur aldrei haft sig mikiđ í frammi sem slíkur. Hann hefđi nú örugglega ekki úthýst mér međ fyrrnefndum rökum.

Haldiđ ykkur enn fastar: Ţegar ég missti stöđu mín á Ţjóđminjasafni Íslands áriđ 1996, upplýsti fyrrverandi ţjóđminjavörđur ţetta. "ekki er framvegis óskađ eftir störfum ţínum á Ţjóđminjasafni Íslands" . Ćtli "sök" mín hafi veriđ í samrćmi viđ ţann Stóradóm, sem kveđinn var upp af manni sem ađeins kunni ađ stýra fjármálum safnsins í strand?  Ég held ég sé eini Íslendingurinn, sem settur hefur veriđ í ćvilangt ("framvegis") atvinnubann, m.a. vegna skođana minna á hćfileikalausum stjórnanda, sem síđar var settur af.  Ţađ kalla ég líka mismunun.

Vita Íslendingar hvađ mismunun er? Ţeir ćttu nú ađ gera ţađ, ţar sem ţeir hafa sumir hverjir stundađ hana sjálfir í mörg ár.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Fordómarnir liggja alltaf hjá öđrum. Ţegar viđ gerum eitthvađ á hlut annarra ţá er ţađ kallađ ađ virkja dómgreindina.

Ragnhildur Kolka, 22.10.2008 kl. 10:13

2 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Settur af? Hvađ meinarđu, varđ hann ekki ţriđji forseti lýđveldisins?

Vésteinn Valgarđsson, 22.10.2008 kl. 13:24

3 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Nei Vésteinn, og ég fyrirgef ţér vanţekkingu á sögunni. Ef Kristjáns hefđi notiđ viđ, hefđi nú veriđ annađ upp á teningnum. Ţar fór eđalmenni, stórmenni og góđmenni í einum og sama manninum. En í einu af ţeim fáu tilvikum sem hann gerđi mistök á ćvinni, setti hann algjörlega hćfileikalausan mann í embćtti sitt áđur en hann gerđist sjálfur forseti lýđveldisins. Hann sá reyndar eftir ţví.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.10.2008 kl. 13:50

4 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Ég hélt ađ ţú hefđir haft einhverjar skođanir á skođunum Kristjáns á Miđhúsasilfrinu. Er ţađ bara vitleysa?

Vésteinn Valgarđsson, 23.10.2008 kl. 02:38

5 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Vésteinn, Dr. Kristján Eldjárn dó áriđ 1983. Silfurmáliđ svokallađa, sem sonur hans var reyndar virkur ţáttakandi í, var ţví ekki tengt honum. Hann skrifađi ekki um sjóđinn, heldur var ţađ fyrrnefndur ţjóđminjavöđur, sem tók viđ embćttinu er K.E. varđ forseti. Svo er ţađ stór misskilningur, ađ brottvísun mín úr starfi á Ţjóđminjasafni Íslands hafi veriđ vegna skođana "minna" á silfri eđa skođana á skođunum K.E..

Kristján tjáđi mér ađ honum hefđi alltaf fundist skrítiđ hve vel varđveittur sjóđurinn var, er hann fannst óáfallinn í jörđu. Ţađ ţykir mönnum enn um allan heim. En íslendingar eiga, eins og kunnugt er, erfitt međ ađ heyra sannleikann. Eins og glögglega hefur sést síđustu dagana.

Menn sem haldiđ hafa öđru fram fram opinberlega, hafa ekki sett sig nćgilega inn í máliđ. Vafinn um silfriđ voru reyndar skođanir bresk sérfrćđings, Próf. James Graham-Campbells, sem Ţjóđminjasafniđ kallađi til Íslands til ađ rannsaka sjóđinn, og ţví var ekki hćgt ađ reka mig fyrir ţćr. En í sjálfstćđisflokksklíkunni, sem ţú ert uppalinn í, og sem rak mig fyrir ađ gagnrýna vonlausan stjórnanda sem ekki hafđi neina reiđu á fjármálum ţeirrar stofnunar sem hann leiddi, er auđvitađ tönnlast á ţessu, líkt og öđrum meinlokum og ímyndunum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.10.2008 kl. 04:24

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jón Arnar, sem tilkynnti ţađ fyrir fall Íslands, ađ hann ćtlađi ađ gerast Dani til ađ geta kosiđ danska íhaldiđ, sjá hér, er greinilega líka hallur undir annađ. Ţessi nýjasta opinberun hans gćti valdiđ honum vandrćđum ef hann ćtlar ađ hlaupast undan merkjum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.10.2008 kl. 04:57

7 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Ţađ getur vel veriđ skrítiđ međ silfriđ, ekki er ég neinn sérfrćđingur í miđaldasilfri. Ég veit hins vegar ađ stjórnendur eru misjafnir, ţótt ég ţekki ekki til í innviđum Ţjóđminjasafnsins. Reyndar er ég enginn sérfrćđingur í innviđum Sjálfstćđisflokksins heldur, ţótt ég sé skyldur flokksbundnum Sjálfstćđismönnum.

Hvers vegna breyttirđu annars ţinni eigin athugasemd sem var hérna áđan?

Vésteinn Valgarđsson, 23.10.2008 kl. 05:07

8 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Er Vesteinn andvaka á morgunnvaktinni á Íslandi? Mönnum leyfist nú ađ breyta um skođanir, ef ţađ er innan 5 mínútna og jafnvel ţótt lengri tími hafi liđiđ. Ég vildi ekki ég vera međ neina fordóma, eins og ţú sást. Jón Arnar "for"dćmir sjálfan sig.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.10.2008 kl. 05:21

9 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Gott og vel. Ég sé samt ekki ađ ţađ ţjóni neinum tilgangi ađ hafa ţetta á ţessu plani. Er ţér nokkuđ uppsigađ viđ kynhverfa?

Nei, ég er ekki andvaka. Ert ţú andvaka?

Vésteinn Valgarđsson, 23.10.2008 kl. 05:36

10 Smámynd: Líney

Forvitnilegt

Líney, 23.10.2008 kl. 13:16

11 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Uuuuh, Vésteinn, nú veit ég ekki hvert ţú ert ađ fara. Ekki vissi ég ađ neinn ţjóđminjavörđur hefđi veriđ kynhverfur. Hef ekkert á móti góđum kynvillingum... Ţeir geyma mismunandi mann og konu, eins og allir. En ég tel hins vegar ekki hollt fyrir unga menn ađ vera á fótum kl. fimm ađ morgni (ţađ kemur ekkert kynhverfu viđ, en ég verđ ađ skrifa ţetta, ţví ţú er svoddan sparđatínari). Ég var hins vegar á löglegum fótaferđatíma hér í Danaveldi. Fór á fund inni í Kaupmannahöfn. Ţar var einn kynhverfur, og allir voru góđir viđ hann.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.10.2008 kl. 13:51

12 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Ekki veit ég neitt um kynhneigđ núverandi eđa fyrrverandi ţjóđminjavarđa og er líka alveg sama um hana. Ég átti ekki viđ ţađ, heldur hvađ ţú vćrir ađ fara međ bleiku letri o.ţ.h.

Ţakka ţér fyrir umhyggjusemina, en hafđu ekki áhyggjur af ţví ţótt ég sé vakandi.

Vésteinn Valgarđsson, 24.10.2008 kl. 05:14

13 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Hvađ er ţetta, allt letur á minni tölvu er bleikt. Er eitthvađ ađ tölvunni ţinni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.10.2008 kl. 07:08

14 Smámynd: Vésteinn Valgarđsson

Vésteinn Valgarđsson, 24.10.2008 kl. 07:32

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband