Leita í fréttum mbl.is

Rauđhausar

Rauđhćrđ Gíbraltamćr

 

Alheimsmót rauđhćrđra var nýlega haldiđ í bćnum Breda í Hollandi. Ţótt ca. 5% af skegghárum mínum séu fagurlega rauđ (ţau eru nú flest orđin grá, ţví rautt hár verđur fyrst grátt), hefđi ég ekki getađ sótt ţetta mót. Strangar reglu giltu fyrir ţátttöku. Mér hefđi veriđ kastađ út. Ég byrjađi nefnilega ćvina svarthćrđur, svo var ég á tímabili sköllóttur, síđar svona nokkurn veginn skolhćrđur, svo brúnhrokkinhćrđur, og loks hálfkollóttur og fúlskeggjađur- og svo komu nokkur rauđ skegghár međ í kaupbćti. Sumir tala um bad hairday. Ég hef átt viđ bad hairlife ađ stríđa. En ég varđ ţó ekki rauđhćrđur, Guđi sé lof.

Rauđausar eru minnihlutahópur. Ţeir hafa haft um sárt ađ binda, allt síđan ađ Neanderthalsmenn voru upp á sitt besta. Myndin hér ađ ofan er túlkun einhvers fábjána á ţví hvernig Neanderthalsstúlka, sem fannst örend viđ Gibraltar hafi litiđ út. Eins og allir vita voru Neanderthalsmenn auđvitađ ljóshćrđir - heimskar blondínur.

Í flestum löndum heims eru rauđhćrđir hćfilegar ofsóttir vegna háralitar síns. Ţar sem háraliturinn er sjaldgćfur, fá rauđhausar ţađ í hausinn, ađ forfađir ţeirra hafi veriđ útlendingur (vesturlandabúar, krossfarar, breskir dátar etc.). Ţar sem dökkir menn finnast svo ađ segja ekki, var hćgt ađ níđast á rauđhćrđum eins og negrum. Muniđ ţiđ ekki eftir ađ minnsta kosti einum rauđhaus í ykkar skóla sem var ofsóttur, barinn og niđurlćgđur fyrir ađ vera rauđhćrđur? 

Rauđhćrđar konur líđa undir ţví ađ vera taldar vergjarnar, og sumir menn eru haldnir ţeim fetish ađ dást ađ rauđhćrđum konum, sem sumar hverjar geta náttúrulega veriđ afar fallegar. Rauđhćrt fólk getur líka orđiđ mjög sterkt af öllum ţessum mótgangi í lífinu og er oft mjög kaldhćđiđ. En rauđhćrt fólk getur fyrir enga muni viđurkennt ađ ţađ verđi gráhćrt og ţótt hausinn sé silfurgrár, á ţađ ţađ til ađ tala um rauđu hárin sín.

Rautt hár er auđvitađ einhvers konar sjúkdómur. Rautt hár er eiginlega erfđabreyting, sem ekki veldur dauđa. Henni fylgir ljósfćlni, mikiđ af freknum, svćsin svitalykt. Svo er taliđ, og ég tel ţađ líka víst, ađ rauđhćrđir ţoli verr sársauka og finni frekar til sársauka en fólk međ annan háralit. Ég hef sannreynt ţetta. Rauđ hár sem ég kippi stundum úr risastóru nefi mínu er miklu sársaukafyllra ađ kippa út en brúnum og svörtum hárum, sem líka vaxa villt og galiđ úr grön minni.

Rauđu hárin mín erfđi ég frá föđur mínum heitnum, sem var 110% rauđhćrđur, og ţađ var mestur hluti móđurćttar hans líka. Hann átti mjög erfitt međ sig ef hann kenndi sér sársauka og eins og hjá flestum rauđhćrđum var svitalyktin ein sér nćgileg til ađ slá út hersveit.

den Haag 1939
Rauđhćrđur fađir minn viđ lestur 1939 eđa 1940. Móđir hans dýrkađi rauđa háriđ hans.
Rembrandtinn á veggnum týndist í stríđinu

 

Međ aldrinum hef ég lćrt ađ hemja fordóma mína gegn rauđhćrđum, ţó ég hafi vísvitandi og međ erfđafrćđilegum ástćđum haldiđ mig frá rauđhćrđu kvenfólki á sokkabandsárunum. Ég ćtlađi mér sko ekki ađ fjölga ţessu litaafbrigđi og valda komandi kynslóđum sársauka og svitalykt.

Rauđhćrt fólk ţarf auđvitađ ekki stuđning minn, en ég styđ ţađ samt í baráttu ţess viđ frumstćđari lífverur. Rauđhćrt fólk fćr vitaskuld ekki ađ gera athugasemd viđ ţessa fćrslu.  Í lokin ein mynd af rauđhaus, sem líka er hommi og gyđingur. Já, sumir ţurfa ţola meira en ađrir.

Ragnar Rauđhaus

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Arafat í sparifötunum

Frábćr grein og ég vona svo sannarlega, og ţađ eru sterkar líkur á ţví ađ ţegar ţú verđur afi ţá verđa barnabörnin rauđhćrđ, Ţví ţessi stökkbreyting hoppar yfir eina kynslóđ og ţar sem fađir ţinn var rauđhćrđur ţá.......verđa ţín barnabörn rauđhćrđ  Viđurkenni ekki svitalyktina ţađ er eitthvađ rugl, ég ilma sko alltaf mjög vel. Ţví miđur var ég var ég ofsótti rauđhausinn í skólanum en ţađ gerđi mig svo sannarlega sterka, mjög sterka  ´

kveđja

Rauđhćrđasti fornleifafrćđingur á íslandi

Arafat í sparifötunum, 9.9.2008 kl. 19:28

2 identicon

hvorki međ mikiđ af freknum né hársár. Sorry.

Rauđhćrđ en (IP-tala skráđ) 9.9.2008 kl. 19:30

3 Smámynd: Sigurđur Sigurđsson

"Rauđhćrđar konur líđa undir ţví ađ vera taldar vergjarnar..."

Jedúddamíaogmellurnarmeđ. Ţetta hefđi ég ţurft ađ lćra fyrir löngu.

Sigurđur Sigurđsson, 9.9.2008 kl. 20:46

4 Smámynd: Arafat í sparifötunum

Ég ţakka fyrir ađ ţú birtir athugasamd mína ţrátt fyrir hárlit ! ađ betur hugsuđu máli er ég svo sannalega ekki eini rauđhćrđi fornleifafrćđingurinn á íslandi viđ erum amk ţrjár og einn rauđskeggjađur....

Arafat í sparifötunum, 10.9.2008 kl. 07:29

5 identicon

Fyndin grein hjá ţér, ég hafđi mjög gaman af ađ lesa ţetta.  En Neanderthalsmenn voru nú samt reyndar rauđhćrđir, og ţađ er taliđ ađ ţessi hárlitur og freknurnar séu komiđ frá ţeim.

Arna (IP-tala skráđ) 10.9.2008 kl. 07:32

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Arna, thetta eru fordómar! Hvad hefur thú eiginlega á móti Neanderthalsmönnum. Nýustu rannsóknir sem ég hef lesid, segja ad their hafi verid ljóshćrdir og dökkhćrdir.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 11.9.2008 kl. 09:38

7 identicon

Nei ég hef nú alls ekkert á móti Neanderthalsmönnum, bara alls ekki frekar en ég hef neitt á móti rauđhćrđum... mér ţćtti hinsvegar gaman ađ sjá ţessar rannsóknir, hvar get ég séđ ţćr?

Arna (IP-tala skráđ) 11.9.2008 kl. 12:47

8 Smámynd: Anna Karlsdóttir

Sonur minn fćddist rauđhćrđur. Ég hafđi kallađ hann glókoll ţegar hann var í maganum á mér vegna ţess ađ ég var svo sannfćrđ um ađ hann yrđi ljóshćrđur eins og pabbinn. Mér skylst ađ til ađ barn geti orđiđ rauđhćrt verđi báđir foreldrar ađ hafa hiđ víkjandi gen. Drengurinn er reyndar ljóshćrđur í dag en ég held rosalega uppá rauđa litinn í hári, finnst ţađ fallegur litur - gylltir glókollar eru flottir!

Anna Karlsdóttir, 15.9.2008 kl. 00:06

9 Smámynd: Sólveig Hannesdóttir

Flottur gći á myndinni.

Sólveig Hannesdóttir, 15.9.2008 kl. 17:57

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband