Leita í fréttum mbl.is

Tískan á ţingi: Skuplur, hattar eđa hárkollur?

Asmaa Abdol

Asmaa Abdol-Hamid langar í Folketinget 

Útlendingahatarar í Danska Ţjóđarflokknum hafa nú líkt slćđum og andlitsblćjum múslimakvenna viđ hakakross nasista. Hugmyndaflugiđ virđist líka mikiđ í ţessum öfgahópi. Hvađ ćtli nasistar hafi minnt Dani á áriđ 1945? Kannski hina rómuđu samvinnupólitík og góđ sölu á dönskum afurđum í stríđinu.

Kona nokkur, Asmaa Abdol-Hamid, sem fer í taugarnar á danska ţjóđarflokknum ţar sem hún er kappklćdd á höfđi, langar mjög á ţing í Danmörku. Hún hefur reyndar ekki afrekađ neitt sérstakt til ţess, annađ en ađ koma fram međ klútinn sinn vafinn um hausinn í spjallţáttaröđ í danska sjónvarpinu, ţar sem framkoma hennar var afar leiđigjörn. Nú vill hún á ţing fyrir Enhedslisten (Einingarlistann), sem er samansull af fólki úr ýmsum framliđnum flokkum á öfgavćng vinstrimennskunnar í Danmörku. Kommar í Danmörku vilja greinilega nota klúta, slćđur og skuplur í kosningaslaginn. Ţetta hefur fariđ fariđ fyrir brjóstiđ á einum flokkmanni í Enhedslisten. Hann heitir Benito Scocozza, og er hann sagnfrćđingur og gamalreyndur jálkur á vinstrivćngnum og jafnvel meiri marxisti en Marx sjálfur.

Í gćr, 22. apríl, birti dagblađiđ Politiken stutt bréf, ţar sem Scocozza skrifar, ađ ţađ geti veriđ ađ Danski Ţjóđarflokkurinn ćtli sér ađ hefja trúarbragđastríđ ef Asmaa Abdol-Hamid verđi kosin á ţing međ vafninginn um hausinn. En gamli komminn undrast hins vegar mjög "ađ Einingarlistanum geti dottiđ í hug ađ bjóđa fram trúađan flokksmann, sama hvađa trúabrögđ hann ađhyllist. Ţađ ćtti ađ vera hlutverk sósíalísks flokks ađ hindra hina umfangsmiklu trúarhyggju sem gripiđ hafi um sig á síđustu árum".

Já, kannski hefur Scocozza rétt fyrir sér. Ópíum fólksins og allt ţađ. En er tíma prestaveldisins ekki lokiđ í Evrópu?

Gćtuđ ţiđ góđir landsmenn unađ ţví ef kona međ slćđu, sem fylgjandi vćri sharía-löggjöf fyrir utan lög landsins okkar, yrđi kosin til Alţingis? Vćri hulinshettan hennar mannréttindi? Mér skilst ađ höfuđbúnađur múslimakvenna, í hvađa formi sem hann er, sé upphaflega ekki einu sinni trúarlegt tákn, heldur uppfinning karlrassgata sem lagt hafa eign sína á gjörvallt kvenkyniđ.

Mér sýnist ađ margir á Íslandi eigi bágt međ ađ sćtta sig viđ menn sem vilja á Alţingi og sem tala vart annađ en sloraíslensku. Ađrir mega ekki ganga bindislausir međan ađrir virđast fćddir međ slíka hengingaról um hálsinn. Er ţar um ađ rćđa tísku eđa fordóma?

Mér er svo sem alveg sama hvađ konur og karlar hafa á hausnum, ef eitthvađ bitatstćtt er inni í honum. Hef heldur ekkert á móti stjórnmálamönnum međ hárkollur, ef ţeir afneita ekki "hairpísinu". En öđru máli gegnir um konur og karla, sem vilja setja mér skorđur í nafni trúarbragđa. Ţađ á ekki samleiđ međ lýđrćđinu.

Ég verđ ađ viđurkenna, ađ sjálfur geng ég mikiđ međ amerískan eightpiece eđa írskan newsboy. Hattarnir mínir eru eins konar trúarleg tákn. Ég trúi ţví nefnilega ađ enginn, jafnvel ekki Herran, sjái skallann minn ţegar ég er međ húfuna á hausnum. Eru hattarnir mínir ástćđa ţess ađ ég er ekki enn kominn á ţing, eđa er ţađ vísitalan undir hattinum? Á ég ađ fá mér hárkollu eđa kannski slćđu og sjá hvađ setur?

Asmaa hin ţingelska er líka miklu myndarlegri undir hvítu klćđi en ég:

Vilhjálmur lyftir ekki hulunni

Amen í ţetta sinn.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Sćll Skúli og ţakka ţér fyrir athugasemdirnar í gćr. Ég held ekki ađ slćđan hennar Ösmöö sé hakakross. Ţađ finnst mér oftúlkun hjá ţér og skođanabrćđrum ţínum í DF. En ég er viss um ađ stúlkan siglir undir fölsku flaggi. Líkt og mörg önnur ungmenni, sem ađhyllast imperíalistískan íslamisma, er Asmaa ađ notfćra sér hve bláeygir Danir eru. Ađrir jafnaldrar (óg trúfélagar) hennar hafa veriđ reknir úr öđrum dönskum stjórnmálaflokkum en Einingarlistanum fyrir ólýđrćđisleg ummćli og ađgerđir.  Nú síđast var Safíu Aoude vikiđ úr danska Íhaldsflokknum. Kennir hún víst m.a. mér um brött endalok sjtórnmálaferils síns, ţar sem ég var einn af ţeim "sérfrćđingum" sem Nyhedsavisen leitađi til eftir áliti á ummćlum hennar. Hún felldi sig reyndar sjálf. Manneskjan hefur í árarađir haldiđ úti vefsíđu, ţar sem hún skreytir sig međ tilinum lögfrćđingur og ţar sem hún heldur fram sakleysi hryđjuverkamannanna sem grönduđu PanAm ţotunni yfir Lockerby á Skotlandi. Aoude hélt afram ađ verja terroristana eftir ađ Ghaddafi viđurkenndi sekt mannanna.

Ađrir íslamístískir stjórnmálamenn í Danmörku styđja opinskátt hryđjuverkasamtök. Ţannig passar Asmaa vel inn í flokk eins og Einingarlistann. Međlimir hans hafa allir á einn eđa annan hátt séđ byltinguna blóđi drifna sem nauđsyn á undan ţeirri útópíu sem ţeir eltast viđ. Ţeir ćttu bara ađ flytja til Norđur Kóreu ef ţeir hafa ţađ slćmt á Vestsurlöndum.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.4.2007 kl. 02:39

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţađ er misjafn sauđurinn međal múslima eins og allra annarra. Ţađ sem mér leiđist mest viđ trúarbrögđ ţeirra er dauđatilbeiđslan. Ef ţeir deyja ekki fyrir málstađinn, ţá drepa ţeir fyrir málstađinn. Mergurinn málsins er, ađ ţađ eru svipađar kenndir og ţćr sem heilla kommúnista. Byltingartal kommanna er ađ mínu mati náskylt dauđakúltúr sumra múslima. Ţetta eru frumstćđar mannlegar kenndir.  Sömuleiđis fynnst mér ég heyra múslima í sífellu kenna öđrum um ófarir sínar. Svo eru sumar lćrisetningar ţeirra svo fullar af mannvonsku út í ákveđna hópa, ađ ég sé ekki neinn kćrleika í ţessum trúarbrögđum.

En ég verđ ţó ađ viđurkenna ađ ég veit afar lítiđ um Íslam. En ţađ sem ég veit gerir mig hrćddan og veldur ţví ađ mig langar ekki ađ kynnast trúnni frekar. Mér er nákvćmlega sama hvađ fólki fynnst um ţessa skođun mína og tel ég nćsta öruggt ađ hinir "rétttrúuđu" afskrifi mig sem villutrúarmann. Ég trúi á frelsi, og ţađ held ég sé ekki međal mikilvćgustu bođorđa múslima.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.4.2007 kl. 11:08

3 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Sćll Skúli,

ég hef lesiđ eitthvađ af ţessu sem ţú nefnir, ţó ekki á arabísku. Heldurđu ađ textinn hafi skolast til í ţýđingum?

Gaman til hliđar. Ég deili međ ţér áhyggjunum, en hef enn örlitla von um ađ kynslóđ múhameđstrúarmanna sem nú vex úr grasi muni gera siđbót og andmćla öfgunum. Annars er illt í efni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 25.4.2007 kl. 20:32

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband