Leita í fréttum mbl.is

No Shoes Beyond This Point

no_shoes.jpg

Ég skil vel ákvörđun eins stjórnarmanna Kynningarmiđstöđvar Íslenskrar Myndlistar (KÍM) ţegar hún segir af sér af "prinsípástćđum" í kjölfar ţóttafullrar yfirlýsingar forstöđukonu KÍM um endalok moskusýninguna á Tvíćringnum í Feneyjum.

Ţó svo ađ stjórnarmađurinn hafi opinberlega sagt sig úr stjórninni vegna ţess ađ yfirlýsingin var ekki borin undir stjórnina, ţá má sérhverjum manni vera ljóst af hverju ţessi matrónuyfirlýsing veldur ólgu í KÍM. Hún er óyfirveguđ, ţvćlukennd og uppfull af rökleysum. Einnig vantar mjög allan sannleikann í sögu ţeirra samskipta sem KÍM hafđi viđ borgarstjórn Feneyja. Alvarlegast er ţó ađ bein ósannindi koma fyrir í yfirlýsingunni. Björg Stefánsdóttir framkvćmdastjóri KÍM er enn ađ reyna ađ gera lokunina ađ trúarspursmáli, ţó svo ađ yfirvöld í Feneyjum hafi gert sér far um ađ koma í veg fyrir ţađ.

Björg heldur ţessu fram í yfirlýsingunni sem fékk Hönnu Guđrúnu Styrmisdóttur (Gunnarsson) til ađ yfirgefa stjórn KÍM:

  1. Visitors to THE MOSQUE project are NOT required to remove their shoes nor cover their heads with veils. Inside the exhibition in the Pavilion there is a sign SUGGESTING that visitors remove shoes as a part of the exhibition and the installation, and as a way to respect the cleanliness of the site. Veils are provided for OPTIONAL use by anyone wishing to use them. It is entirely left up to visitors to choose whether to remove or wear their shoes, and whether to try wearing a veil. (Sjá hér).

Skođiđ ţá myndina efst. Á skiltinu stendur: No Shoes Beyond This Point. (Sjá hvar myndin var fengin hér). Viđ skiltiđ stendur svo Íbrahím sýningarstjóri, sem einnig hefur haldiđ ţví fram ađ fólk gat gengiđ á skónum út á bćnateppiđ. Af hverju stendur ţá annađ á skiltinu og af hverju sér mađur ekki á nokkurri ljósmynd einn einasta mann standa á teppinu á skóm?

Hvern eru menn ađ reyna ađ plata? Er Björg Stefánsdóttir ekki starfi sínu vaxin eđa hefur veriđ logiđ ađ henni? Ţađ verđa yfirvöld á Íslandi ađ skýra.

Kaupmennska í Guđs húsi

Ţađ hefur einnig veriđ upplýst, ţó svo ađ íslensk yfirvöld greini ekki íslensku ţjóđinni frá ţví, ađ ein af ástćđum fyrir lokun sýningarinnar hafi veriđ ólögleg sölumennska á sýningunni. Ţessu hefur veriđ neitađ af íslenskum ađstandendum sýningarinnar.

810235.jpg

Lítum ţá á ţessa mynd. Ţarna er söluvarningnum stillt upp. Allt sem ţarf til, til ađ vera góđur múslími. Á uppsláttartöflunni á bak viđ er, ef vel er ađ gáđ, mynd af ađal"mosku" Reykvíkinga. Ég er farinn ađ halda ađ Menntamálaráđuneytiđ telji fólkiđ í landinu vera vitleysinga. Og ţarna var líka selt Mecca, sem ég held ađ sé nú ekki brýn nauđsyn ef mađur vill gerast múslími, nema ađ mađur hati USA og Coca Cola og Co.  Mecca Cola svalar víst afar vel ţorstanum í eyđimörkinni:

3e3b3449-6411-46dc-9ce6-46c1d8b4a5ba-392x600.jpg

Ráđherra mennta og menningarmála, Illugi Gunnarsson, hefur lýst ţví yfir "ađ moskan sé listaverk sama hvađ fólki finnst um ţađ". Vćntanlega međ eđa án Mecca Cola. Já, vissulega er ţetta listaverk. En af hverju var ţá bćnahald í húsi ţar sem ekki mátti fara fram bćnahald? Hvers vegna "No Shoes Beyond This Point" skilti og síđar lygar um ţađ? Er ţađ hluti af list ađ stunda trúarbrögđ í listaverki. Flestar deildir Íslam myndu ekki taka ţađ í mál ađ bćnir fćru fram sem hluti af listagjörningi.

Mín skýring á gerningnum í Feneyjum er einföld: Viđvaningsháttur og heimalningshegđun stjórnar ađgerđum KÍM. Íslendingar verđa víst seint heimsborgarar í ţorparaskap sínum. Ţessi óstjórn á líklega eftir ađ koma óorđi á Íslam jafnt sem Ísland.

Líklega á Ísland (ađ mínu mati) í fátćkt sinni ekkert erindi á dýrar sýningar eins og Tvíćringinn í Feneyjum, ţegar ekki er til neitt bitastćtt í landinu nema einher Svisslendingur sem ađeins er á Klakanum međ annan fótinn. Ţađ er mjög aumt og illa fyrir íslenskri list komiđ ef enginn íslenskur myndlistamađur hafi lengi burđi til ađ ögra og örva međ list sinni.

Miklu nćr hefđi veriđ fyrir listamanninn ađ leggja verk sitt fram fyrir hönd Sviss sem er ţekkt fyrir grimma andstöđu viđ bćnaturna múslíma sem ţykja skyggja á Alpana og bćnirnar yfirgnćfa jóđliđ í fjallasal.

Hver fjármagnađi listina í Feneyjum

Ţađ var ekki bara íslenska ríkiđ sem ţurfti ađ eyđa skattkrónum borgaranna í Feneyjum. Ein ríkasta kona landsins, Ingunn Wernersdóttir, studdi framlag Íslands í Feneyjum. Hún hefur sjálf veriđ kennd viđ ýmsa gjörninga, t.d. kaup á Stradivaríusarfiđlum og mikla skuldseiglu, sem og góđa sölu á réttum tíma og stund. Hún greiddi heldur ekki krónu í útsvar áriđ 2009. Eitthvađ á klóin ţví eftir á kistubotninum og hún velur ađ setja klinkiđ í buddunni í mosku á Tvíćringi í stađ greiđslu skatta og gjalda til samfélagsins á Íslandi. Nýlega var Sverrir Agnarsson (Íbrahím) samt látinn fjúka á 365 miđlum, ţar sem frúin á tćp 4% af fréttunum. Líklega eyddi hún engu í Íslam ţrátt fyrir allt.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Ţakka ţér ţessa fćrslu Vilhjálmur. Mađur verđur hugsi yfir hvert menntamál á Íslandi stefna, ţegar mađur les hve frjálslega fariđ er međ stađreyndir. Hvernig hlutunum er snúiđ á haus og allt leyft í nafni listagyđjunnar. Mađur bara spyr"Hvenćr kemur ađ ţví ađ afhausanir verđa framdar í nafni listar og á kostnađ menntamálaráđuneytisins"?

Ragnhildur Kolka, 5.6.2015 kl. 09:21

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ragnhildur, velkomin heim frá Kína. 100.000.000 króna kostađi ţetta trúbođ í Feneyjum (sjá Hringbraut.is). Ţađ hljóta ađ fjúka höfuđ út af ţví. Ég á nú bara viđ venjulegar uppsagnir á óhćfu fólki.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.6.2015 kl. 10:58

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband