Leita í fréttum mbl.is

Illmennska og múgćsing eru systur

Riftún 4

Illmennskan er svo sannarlega í brennideplinum á Íslandi ţessa dagana. Á ţjóđhátíđardaginn fengum viđ fréttir af ljótum hlutum sem gerđust innan kaţólsku kirkjunnar á Íslandi. Fram er komiđ ađ illmennska, sem ég lýsti međal annars áriđ 2009, var daglegt brauđ í Landakotsskóla og í sumarbúđum kaţólikka í Riftúni í Ölfusi. Enn verri hlutir hafa nú einnig komiđ upp á yfirborđiđ, barnaníđ, en enginn vill gangast viđ frásögnum um ţađ undir fullu nafni.

Múgćsingin náđi svo hámarki međ orđum formanns fagráđs um kynferđisafbrot, Guđrúnar Ögmundsdóttur. Guđrún virđist mér nota gamlar afkaţólskar ađferđir rannsóknarréttar Jésúíta í röksemdafćrslu sinni, sem veldur ţví ađ ég get ekki framar tekiđ ţessa nefnd hennar alvarlega.

Ţetta var t.d. haft eftir henni í gćr á mbl.is : Guđrún segir ađ umrćdd mál hafi fariđ alla leiđ í kerfinu en ţau séu fleiri enda engin ástćđa til ađ ćtla ađ kaţólska kirkjan á Íslandi sé frábrugđin kaţólsku kirkjunni erlendis. Guđrún ćtlar greinilega kaţólsku kirkjunni allt hiđ versta. Vonandi fer hún ekki ađ gera tölfrćđilega úttekt á ţessu međ hliđsjón af tveimur málum (og fleirum) á Íslandi, ţví ţá hefur milljónum Frakka og Ítala veriđ nauđgađ af prestum. Guđrún Ögmundsdóttur dćmir sig sjálf međ ţessari kjánalegu röksemdafćrslu. Ef málin eru fleiri, ber ţeirri nefnd sem hún stjórnar eins og hún sé rannsóknarrétturinn, ađ greina frá ţeim opinberlega í skýrslum. Hvađ fćr hún laun fyrir? Ađ lýsa hlutum yfir í dagblöđum, eđa starfa faglega?

Guđrún setur sig bćđi yfir guđ og menn eins og fólk gerir gjarna á vinstri vćngnum. Ţar er kirkjan ađ grunni til talin vera vond og trúin heilaţvottur og ópíum. Múgćsingin síđustu daga er í anda ţeirrar stefnu sem Guđrún Ögmundsdóttir hefur ađhyllst mestan hluta ćvi sinnar. En nú eftir uppgjöriđ viđ meginhugsjónastefnu Guđrúnar hafa veriđ skrifađar ágćtar bćkur um bćldar og duldar myndir kynóra manna undir hamri og sigđ. Ţeir sem kenndu sig viđ Marx og Engels voru mjög bćldir fyrir neđan mitti, og ekki mikiđ öđruvísi en ţeir sem lifđu í tvískinnungi  trúarbragđa gamla skólans. Hvernig ţetta er hjá femínistum langar mig ekki ađ dreifa huganum um.

Kaţólskur drengur viđ kofa
Ţessi drengur var kaţólskur og af góđum ćttum. Kofinn á bak viđ hann var tekinn hertaki af systursyni Fraulein Müller sem kom frá Ţýskalandi í heimsókn ásamt systur sinni Gabi og móđur. Ţarna inni pyntađi hann hin börnin. Hann var ávallt klćddur í Lederhosen. Hvort drengurinn á myndinni, sem var sonur verksmiđjueiganda, varđ fyrir barđinu á Müller veit ég ekki. Ţetta var góđur drengur.

 

Reyndar eru mér vitandi ekki enn komin fram fleiri dćmi um kynferđisleg afbrot međlima ţjóna kaţólsku kirkjunnar á Íslandi en ţau, sem tveir nafnlausir einstaklingar hafa sett fram. Nema fyrir utan tölvubréf sem ég fékk í gćr og sem ég verđ ađ nefna. Ţar var ţví haldiđ fram ađ sr. Georg hefđi einnig lagst á stúlku eina nafnlausa. Hvađ kemur nćst? Átti hann í ástarsambandi viđ hross eđa schefferhunda?  Ef svo er, látiđ sannanir fylgja orđum ykkar og stađhćfingum.

Vilhjálmur í Riftúni

 Ég var aldrei ánćgđur drengur í Riftúni. Myndina tók Fräulein Müller á Kodak Instamatic myndavélina mína. Sjáiđ svipinn á mér međ ţví ađ klikka á myndina.

Illugi Jökulsson er einnig kominn í allsherjardóminn yfir „Hryllingshjúunum í Landakoti", eins og hann kallar ţau séra Georg og Fräulein Müller svo skáldlega, og bćtir blautum rekaviđi sínum á bál nornaveiđara. Hann byggir ţađ eingöngu á hegđun dóttur sinnar, sem fyrir 17 árum var trođiđ í 5 ára bekk í Landakoti vegna snobborđsins sem fór af skólanum. Illugi veđur í vangaveltum og dćmir séra Georg og Mergréti Müller, ţó svo ađ ţau hafi hvorug kennt dóttur hans í Landakoti. Illugi segir: „Ég get ekki fullyrt ţađ - en ţví miđur er ég hins vegar viss um ađ ţađ er allt meira og minna rétt".

Hvers kyns sannleiksvitund er ókrýndur konungur áhugasagnfrćđinnar á Íslandi ađ kenna hér? Mér sýnist ţađ vera lógík ţeirra sem t.d. ofsóttu gyđinga fram eftir öldum. Illugi er međ ofsóknir gegn fólki sem getur sig ekki variđ.

Illugi gleymir ađ segja okkur, ađ fađir hans, Jökull Jakobsson, kenndi viđ Landakotsskóla, og ef hann leitar hryllingssagna hefđi kannski veriđ viđ hćfi ađ byrja í smiđju hins mikla sagnaţuls sem fađir hans var. En mér er ekki kunnugt um ađ Jökull Jakobsson hafi skiliđ eftir sig hryllingssögur, sem stađfest geta hryllingsmynd vinstrielítunnar af Landakoti og kaţólsku kirkjunni. Hér lćt ég fylgja lýsingu Illuga, sem dćmir sig sjálf. Hún er eftirrasjónalisering og byggir ađeins á ţví ađ dóttir hans var greinilega feimin. Restin eru hugarórar fullorđins manns:

Og stúlkan okkar ţurfti ekki mikiđ ađ hafa af séra Georg ađ segja heldur.

Ég hélt framan af - og lem mig nú sundur og saman fyrir glámskyggnina - ađ séra Georg vćri vinalegur karl sem vildi öllum vel. Kannski svolítiđ skrýtinn í fasi, en brosmildur og frekar góđlegur bara.

Úff - aftur fer um mig hrollur.

Eftir ţví sem leiđ á veturinn fór mér ađ ţykja minna til um hann.

Hann var ađeins of sleikjulegur.

Og hann sagđi aldrei neitt merkilegt.

Mér var ţví löngu hćtt ađ líka viđ hann ţegar fór ađ vora, en samt hvarflađi ekki ađ mér neitt í líkingu viđ ţađ sem nú hefur komiđ í ljós.

Viđ foreldrarnir verđum auđvitađ horfast í augu viđ algjört dómgreindarleysi, ađ hafa látiđ barniđ okkar koma nálćgt ţessum glefsandi skrímslum sem ţau reyndust vera.

Um barniđ gilti önnur saga.

Hún sá strax í gegnum séra Georg.

Fimm ára gömul sneri hún sér alltaf undan ţegar séra Georg bar fyrir augu hennar.

Ţegar hann kom inn í bekkinn, einhverra erinda sem skólastjóri, ţá sneri hún sér viđ á stólnum og starđi sem fastast út í vegg ţangađ til hann var farinn aftur.

Ţađ varđ engu tauti viđ hana komiđ.

Yfirleitt var hún frekar feimin og vildi lítiđ láta á sér bera, en í ţessu tilfelli kostađi hún ţví til ađ kennarinn og allir hinir krakkarnir góndu á hana.

Hún ćtlađi EKKI ađ viđurkenna tilveru séra Georgs.

Ekki einu sinni međ ţví ađ líta á hann.

Ég sá ţađ á honum ađ honum ţótti ţetta óţćgilegt. Mér fannst ţađ svo sem ekkert skrýtiđ.

En núna hugsa ég ađ hann hafi vitađ ađ ţarna var komiđ barn sem sá hvađ leyndist undir flírubrosinu og bak viđ prestskragann.

Og hann skyldi gćta sín.

Ţegar til kom varđ skólavistin í Landakoti aldrei nema ţessi eini vetur.

Ţví barniđ ţvertók fyrir ađ fara ţangađ aftur.

Hún vildi komast ţađan burt, strax, fara í Austurbćjarskólann og engar refjar.

Og kannski vorum viđ foreldrarnir loksins farnir ađ skynja eitthvađ óţćgilegt á göngum skólans, ţví viđ mölduđum ekkert í móinn.

Hún fór bara í Austurbćjarskólann, var ţar alla sína tíđ og líkađi vel.

En reiđin sem býr í mér - hún snýst fyrst um ţađ af hverju var ţessum illfyglum leyft ađ starfa međ börnum svo lengi?

Burtséđ frá kynferđisofbeldi, sem virđist hafa tíđkast ţarna, en vćntanlega í felum, ţá virđist hafa veriđ algjörlega augljóst ađ ţetta fólk átti ekki ađ koma nálćgt börnum.

Af hverju var mér ekki sagt ţađ ţegar ég sendi barniđ mitt í ţennan skóla?

Af hverju vissi ég ţetta ekki?

Af hverju höfđu börnin sem höfđu mátt ţola hryllinginn ekki sagt foreldrum sínum frá ţví?

Höfđu ţau gert ţađ, en foreldrarnir ekki trúađ ţeim?

Eđa höfđu foreldrarnir kosiđ ađ hlusta ekki?

Úff!

úff segi ég ég líka, eins og Andrés Önd og Illugi Jökulsson, og ţađ fer um mig hrollur. Frásagnir Egils Helgasonar valda ţví einnig ađ ég segi, "úff og gisp" og fć gćsahúđ. Egill dćmir vegna ţess ađ kona hans var í Landakoti og vegna ţess ađ hann heyrđi sögusagnir. Ţessar analýsur Illuga og annarra sjálfskipađra siđapostula dćma sig sjálfar, og stađfestir allt ţađ versta sem ég hef séđ á lífsleiđinni um glámskyggni fólks sem kallar sig vinstrisinnađ. Ţađ er svo frelsađ og fullvisst um frábćra dómgreind sína, ađ manni verđur flökurt. Illmennska ykkar, fordómar og múgćsing er eins og eitthvađ beint út úr pápísku miđalda. Skammist ykkar, ţví enginn er sekur fyrr en sekt hans er sönnuđ.

Goggi spilar fótbolta

Séra Georg í fótbolta viđ strákana. Ég man ekki eftir honum sem illmenni og ég dćmi hann ekki út frá útliti hans eins og faríseinn Illugi Jökulsson.

Strákur í slopp Margrétar Müller

Ţessi mynd er af strák, sem ég man ekki hvađ hét. Hann hefur veriđ fćrđu í slopp Margrétar Müller, sem sagđi öllum ađ hann vćri "Schtelpa". Vonandi hefur ţessi drengur haft "innsći barnsins" sem Illugi og vinir hans í rétttrúnađinum eru á ţví ađ 5 ára börn hafi og sjái ţví í gegnum vont fólk. Í bakgrunni myndarinnar sést Kevin H., sem var ţeldökkur drengur, sem átti íslenskan föđur í Bandaríkjunum. Hann var ekki lagđur í einelti af neinum í Riftúni, en síđar heyrđi ég ađ hann var ofsóttur í Vesturbćnum í Reykjavík, ţar sem hann bjó, og voru ţar víst ekki kaţólikkar ađ verki.

Helgi vinur minn 

Helgi hét ţessi strákur, nokkrum árum eldri en ég, en hann var međal bestu vina minna í Riftúni. Hann var alvarlega veikur, međ hjartagalla og flogaveiki. Honum leiđ vel í Riftúni. Margrét Müller var reyndar góđ viđ hann og bađ mig og ađra ađ gćta hans! Helgi var mikill frćđaţulur og gerđi ekki mikiđ annađ en ađ lesa, ţar sem hann gat ekki leikiđ sér eins og önnur börn. Ţessi drengur var af almúgfólki kominn og bjó lengi á Hverfisgötunni.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ţú talar eins og ţorri fólks gerđi ţegar ásakanarirnar voru fyrst settar fram á hendur Ólafi biskup. Ţú gerir lítiđ úr fórnarlömbunum. Guđrún segir alveg satt, er einhver ástćđa til ađ halda ađ ástandiđ í kaţólsku krikjunni á Íslandi hafi veriđ betra hér en annarsstađar, eru íslendingar betri en ađrir. Ţú heldur örugglega ađ ţú sért hér öflugur málssvari fyrir Georg og Margréti en ţađ eina sem gerist viđ ađ lesa bloggiđ ţitt er ađ manni verđur óglatt, í skjóli fólks eins og ţín komst ţetta fólk upp međ glćpi sína. Til hamingju međ ţađ

steinunn fridriksdottir (IP-tala skráđ) 22.6.2011 kl. 13:09

2 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Ţeir félagar Illugi og Egill, (öđru nafni „Gróa á Efsta- Leiti“), eru báđir dćmigerđir indignerađir kverúlantar og vandlćtarar, siđapostular og sannir farisear. Međ öđrum orđum, ekta vinstri menn.

Vilhjálmur Eyţórsson, 22.6.2011 kl. 14:51

3 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

En allar ţessar uppákomur hjá ýmsum kirkjudeildum, og ekki ađeins kaţólskum, vekja upp merkilegar spurningar um mannlega náttúru: Hvers vegna eru einmitt ţeir, sem telja sig ţess umkomna ađ predika yfir öđru fólki um rétt siđferđi, guđsorđ og góđa siđi, og gerir slíkt ađ sjálfri atvinnu sinni, svona miklu líklegra en ađrir til ađ leggja stund á algerlega viđbjóđslegt athćfi. Ţađ undarlega og nánast óskiljanlega fyrirbćri, „barn- kynhneigđ“ er góđu heilli afar sjaldgćft, en hvers vegna leggst ţađ svo mjög einmitt á presta?

Margir trúarleiđtogar virđast hafa veriđ nánast kynóđir. Salómon var frćgur, en sama gildir um Múhammeđ, Brigham Young og marga ađra. Ţetta minnir mig mjög á ţađ sem ég hef lengi veitt eftirtekt, ađ ţeir sem fremst standa í „mannréttindabaráttunni“ eru gjarnan virkir í Kúbuvinafélaginu eđa öđrum slíkum samtökum sem beinlinis eru stofnuđ til stuđnings viđ kúgara og böđla. „Friđarsinnar“ hvetja til styrjalda undir nafninu „ţjóđfrelsisbarátta“ og alkunnir stuđnigsmenn hinnar algeru alrćđiskúgunar kommúnista predika yfir lýđnum um „mannréttindi“.

Hvađ sagđi ekki séra Hallgrímur: „Ţađ sem helst hann varast vann, varđ ţó ađ koma yfir hann.“ 

Vilhjálmur Eyţórsson, 22.6.2011 kl. 15:22

4 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Steinunn Friđriksdóttir, sem hlýtur ađ vera yfirdómari í dómstóls götunnar, ţakka ţér fyrir heimsóknina og alviskuna. Ţú kannt greinilega ekki ađ lesa.  Ég er ekkert ađ verja Margréti Müller. Lestu ţađ sem á undan stendur áđur en ţú kemur međ fleiri hleypidóma og hatrammar yfirlýsingar. Tveir nafnlausir menn sem ekki geta gefiđ okkur nánari upplýsingar nema í gegnum sorpblađ, get ég ekki tekiđ trúanlega. Einhver galli í ţér spyrđir svo ţetta mál viđ nauđgunarkćrur á hendur Ólafi biskup, og sýnir ţađ mér ađ ţú ert ekki fćr um ađ ţekkja sporđ frá haus.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.6.2011 kl. 15:40

5 identicon

Ţar sem ţú segir ađ einungis vinstri menn "muni" ljóta hluti úr Landakoti og Riftúni vil ég sem hćgri manneskja setja hér inn athugasemd.  Ég var nemi í Landakotsskóla frá og međ 6 ára bekk til og međ 12 ára bekk. Ég flokkađist undir ađ vera „af betri“ fjölskyldu í hugum Margrétar og séra Georg.  Samt slapp ég ekki alveg.  Stundum var ég í "uppáhaldi" og stundum ekki.  Ég svaf ekki af ótta viđ Margréti, ţau tímabil sem ég var í ónáđ hjá henni. Ég kastađi upp af kvíđa viđ ađ fara í skólann. Einu sinni stóđ ég uppi í hárinu á séra Georg í 12. ára bekk og fékk löđrung ađ launum. Eflaust átti ég hann skiliđ. Ég var einnig í Riftúni hvert einasta ár sem á ţessari skólagöngu stóđ. Ég strauk ţađan einu sinni og síđasta sumariđ mitt vísađi Margrét mér út og sendi mig heim á ţeim forsendum ađ ég brosti of lítiđ og eyđilegđi ţví dvölina fyrir öđrum börnum. Fyrir mér var Margrét skrímsli sem kenndi börnum ađ leggja önnur börn í einelti. Séra Georg var hins vegar strangur en oftast góđur viđ krakkana. Hann kenndi mér amk margt sem ég bý enn ađ í dag. 

Inga Ragna Skúladóttir (IP-tala skráđ) 22.6.2011 kl. 15:43

6 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Inga Rúna, kannski ert ţú af vinstri vćng hćgri armsins. En ţú ert greinilega ekki ađ segja sömu hlutina og Illugi, sem var ekki sjálfur í Landakoti, en talar í gegnum dóttur sína.

Enginn má slá börn utan undir. En ţetta gerđist í "gamla skólanum", og verđur líklega aldrei útrýmt. 

Ţú ert ein af mörgum sem struku úr vistinni. Hvađ náđirđu langt. Mér var kennt um ađ hjálpa strák ađ strjúka og fékk straff fyrir ţađ, en ţađ var fyrst og fremst Margrét sem hafđi sig í frammi. Ég fagna ţví ađ ţú hafir einhverjar góđar minningar um Georg. Mér gćti svo sem stađiđ á sama um hann, en ég man ekki eftir neinu misjöfnu og get ţví ekki dćmt hann og trúađ ţví sem ţessir tveir nafnlausu segja. Nafnleynd ţeirra skil ég ekki. Séra Georg var vissulega strangur, ţađ voru nunnurnar líka, en hann  og ţćr lögđu ekki hendur á börn eins og Margrét Müller, sem ég er viss um ađ var veik og einmanna sál.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.6.2011 kl. 16:35

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ţađ ber ađ fagna bréfi biskups kaţólikka á Íslandi, sem er ágćtt svar viđ dylgjum og fantasíum Guđrúnar Ögmundsdóttur, sem ćtti nú ađ sjá sóma sinn og víkja úr ţeirri nefnd sem hún var sett í í maí sl. Hún virđist fá mjög lélega lögfrćđilega ađstođ og langar mig einnig ađ mćla međ ţví ađ lögfrćđingur nefndarinnar víki einnig. 

Bréf



Reykjavík, 21. júní 2011.



Innanríkisráđuneytiđ
b.t. ráđherra
Ögmundar Jónassonar.

 
 
    Um helgina birtist í Fréttatímanum grein undir fyrirsögninni “Kynferđisleg misnotkun innan kaţólsku kirkjunnar á Íslandi.”  Af ţví tilefni sendi Kaţólska kirkjan frá sér hjálagđa fréttatilkynningu.
 
    Einnig hefur blađiđ birt viđtöl viđ Guđrúnu Ögmundsdóttur sem stýrir nýju fagráđi á vegum ráđuneytisins um kynferđisbrot. Gerir hún m.a. ađ umtalsefni fund sem ráđuneytiđ bođađi biskup Kaţólsku kirkjunnar til fyrir skömmu. Međ biskupi kom til fundarins lögmađur kirkjunnar en auk ráđherra og ađstođarmanns hans og ráđuneytisstjóra sátu fundinn Bragi Guđbrandsson frá Barnaverndarstofu og Björgvin Björgvinsson frá Lögreglunni í Reykjavík.
 
    Á fundinum gerđi ráđherra grein fyrir ţví ađ einstaklingur hefđi komiđ ađ máli viđ sig og rćtt um kynferđislegt áreitni sem hann hafi orđiđ fyrir af hálfu prests innan Kaţólsku kirkjunnar. Ennfremur hafi bróđir hans lýst misnotkun sem hann hafi orđiđ fyrir sem barn af hendi ţáverandi skólastjóra Landakotsskóla sem var prestur innan Kaţólsku kirkjunnar og samstarfskonu hans.
 
    Á fundinum var einnig fjallađ almennt um mál af ţessu tagi og viđbrögđ viđ ţeim ţ.m.t. mikilvćgi ţess ađ hafa verklagsreglur og viđbragđsáćtlun tilbúna kćmu svona mál upp.
 
    Af hálfu Kaţólsku kirkjunnar var fundarmönnum gerđ grein fyrir ţví ađ síđastliđinn vetur hafi biskupi borist erindi frá einstaklingi er varđađi kynferđislegt áreitni prests innan kirkjunnar og skýrt frá viđbrögđum biskups viđ ţví.
 
    Ađ gefnu tilefni skal áréttađ  ađ biskup Kaţólsku kirkjunnar brást án tafar viđ bréfinu. Viđkomandi var bođađur til fundar međ biskupi og í kjölfar var máliđ rannsakađ innan kirkjunnar ađ ţví marki sem hćgt var, en viđkomandi prestur var látinn og mörg ár liđin frá atvikinu. Leitađ var álits og ráđgjafar frá lögmanni Kaţólsku kirkjunnar viđ umfjöllun málsins.
 
    Fyrir liggja bréfaskipti ađila vegna málsins og af hálfu kirkjunnar er ekkert ţví til fyrirstöđu ađ ráđherra og/eđa önnur yfirvöld fá afrit ţeirra. Eđli málsins samkvćmt er ţó rétt ađ samţykki hlutađeigandi einstaklings ţar ađ lútandi liggi fyrir.
 
    Af hálfu kirkjunnar var ekki tekin afstađa til ásakana um kynferđislega áreitni starfsmanns kirkjunnar en viđkomandi einstaklingur var hvattur til ađ leita til lögreglu eđa annarra yfirvalda vegna málsins. Kaţólska kirkjan myndi í hvívetna ađstođa yfirvöld viđ ađ upplýsa máliđ.
 
    Biskup tekur mjög alvarlega ţćr ásakanir sem fram eru bornar um kynferđislegt áreiti innan vébanda Kaţólsku  kirkjunnar.  Vill kirkjan af öllum mćtti styđja viđ ţá einstaklinga sem hlut eiga ađ máli og stendur öll sú ţjónusta sem kirkjan hefur fram ađ bjóđa ţeim opin. Ţá skal áréttađ ţađ sem fram kom á fundinum međ ráđherra, ađ Kaţólska kirkjan vinnur í samvinnu viđ biskupdćmin á Norđurlöndum ađ setningu samrćmdra vinnureglna og viđbragđsáćtlunar komi upp tilvik af ţessu tagi.
 
    Ráđherra eđa fagráđi fyrir hans hönd er velkomiđ ađ fylgjast međ ţeirri vinnu sem hér um rćđir. Ţá vćri Kaţólsku kirkjunni akkur í ţví ađ fá gögn og upplýsingar um skipan ţessara mála hjá öđrum ađilum svo sem ţjóđkirkjunni. Af hálfu kirkjunnar er sérstaklega óskađ eftir fundi međ fagráđi í ţessu skyni.
 
    Af hálfu Kaţólsku kirkjunnar er ţess óskađ, ađ fagráđ um kynferđisbrot leiti eftir upplýsingum og beini fyrirspurnum bréflega til biskups Kaţólsku kirkjunnar í stađ ţess ađ ásaka biskup um ađgerđarleysi og ţögn í fjölmiđlum. Reyndar var um ţađ rćtt á fyrrnefndum fundi međ ráđherra ađ lögmanni Kaţólsku kirkjunnar yrđi sendar upplýsingar sem ekki hafa enn borist.
 
    Kaţólska kirkjan er trúfélag og heldur uppi öflugu mannúđar- og menningarstarfi innan sinna vébanda. Ţađ er ekki hlutverk stjórnvalda ađ grafa undan ţví trausti sem kirkjan nýtur međal almennings heldur styđja kirkjuna og styrkja í starfsemi sinni. Kaţólska kirkjan er sammála ráđherra um nauđsyn ţess ađ setja vinnu- og verklagsreglur vakni grunur um kynferđisbrot innan kirkjunnar. Slík vinna á sér stađ innan kirkjunnar og er einbođiđ ađ vinna ađ ţví máli í samvinnu viđ yfirvöld.
 
    Ţađ er hvorki hlutverk stjórnvalda né kirkjunnar heldur dómstóla ađ undangenginni lögreglurannsókn ađ skera úr um sekt eđa sakleysi ţeirra sem sökum eru bornir. Umfjöllun í fjölmiđlum um kynferđisbrot innan Kaţólsku kirkjunnar gefur tilefni til ađ árétta ţetta og jafnframt ađ spyrja hver sé réttur ţeirra látnu einstaklinga sem ásakanirnar beinast ađ.

 Virđingarfyllst

Fyrir hönd Péturs Bürcher, biskups

Friđjón Örn Friđjónsson hrl
Lögmađur Kaţólsku kirkjunnar á Íslandi


 

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 22.6.2011 kl. 16:56

8 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Ég hlustađi á viđtaliđ viđ Guđrúnu og var aldeilis hlessa. Hún minnti á hrćgamm sem bíđur ţolinmóđur eftir ađ bođiđ verđi til veislu.

Ţetta viđtal og síđasta málsgrein bréfs kaţólska biskupsins bendir til ađ miđstöđ nornaveiđanna geti nú veriđ ađ finna í húsnćđi innanríkisráđuneytins.

Ragnhildur Kolka, 22.6.2011 kl. 23:13

9 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Ég er ekki viss um ađ mér finnist traustvekjandi ađ heiftrćkinn og dómharđur mađur eins og Illugi Jökulsson eigi sćti í stjórnlagaráđi.

Ragnhildur Kolka, 22.6.2011 kl. 23:19

10 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Ragnhildur, ég er hrćddur um ađ Guđrún Ö. láti stjórnast af hysteríu. Hún gefur skít í landslög og mannréttindi, sem einnig gilda fyrir dauđa. Hún er einfaldlega ekki rétt manneskja í ţessa nefnd.

Illugi, var greinilega bara ađ safna vinsćldum í grein sinni, ţví ég ţekki ekki ţessa heift í öđrum nýlegum skrifum hans. Ţetta mál hefur greinilega vakiđ heiftina í honum, ţó ađallega vegna ţess ađ dóttir hans horfi út í vegg í Landakotsskóla og séra Georg var ekki nógu fríđur og brosti einkennilega. Mig minnir líka ađ hann hafi veriđ međ lítiđ bogiđ nef. Allt slíkt getur valdiđ heift hjá hinum mismunandi gerđum af sósíalistum eins og viđ vitum úr sögunni.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 23.6.2011 kl. 05:21

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

vilhjalmur@mailme.dk

Bćkur

Kynning á nokkrum fćrslum, greinum og bókum PostDocs


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband